ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง ณ บางเลน ทะเลน้อย ทะเลบัวแดง ที่เที่ยว ชมบัว ทุ่งบัวแดงบึงละหาน นาบัว คลองมหาสวัสดิ์ บัวริมบึง หนองเลิง บึงหนองหานกุมภวาปี สวนบัวอมรรัตน์ สวนมาลัยบัววิกตอเรีย

รวมที่เที่ยว ชมบัวบาน บรรยากาศดี ถ่ายรูปฟิน

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / รวมที่เที่ยว ชมบัวบาน บรรยากาศดี ถ่ายรูปฟิน

พักเรื่องเครียดตรงหน้า แล้วไปชมสิ่งสวยๆ งามๆ ให้เบิกบานใจกันดีกว่า กับสถานที่เที่ยว ชมบัวบาน ทั้ง 9 แห่งทั่วไทย จะไปเดินเล่นกินบรรยากาศ ถ่ายรูปดอกบัวก็ดี หรือพายเรือชมบัวใกล้ๆ ก็ฟิน … ติ๊กต่อกๆ นึกออกไหมคะว่ามีบึงบัวที่ไหนน่าเที่ยวบ้าง ถ้าคิดไม่ออก ก็ตาม Travel mthai ไปดูกันเลย

รวมที่เที่ยว ชมบัวบาน
บรรยากาศดี ถ่ายรูปฟิน

1. ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง ณ บางเลน จ.นครปฐม

ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง ณ บางเลน ตั้งอยู่ริมทุ่งบัวแดงขนาดใหญ่ ที่กว้างขวางถึง 24 ไร่ ไฮไลท์เด็ดคือการนั่งเรือชมบัวแดง ซึ่งดอกบัวที่นี่มีอยู่ 2 สายพันธุ์ ได้แก่ บัวสายพันธุ์ดั้งเดิม และ บัวแดงมะเหมี่ยว สามารถแวะมาเที่ยวชมกันได้ตลอดวัน นอกจากนี้ยังมีร้านค้า ร้านอาหาร คาเฟ่ ร้านขนม ให้เลือกซื้อ เลือกชิม จิมกาแฟแลดูบัว กันอย่างเพลิดเพลินใจ

พิกัด :


2. สวนมาลัยบัววิกตอเรีย จ.นนทบุรี

Credit : MThai News

จากความชอบปลูกต้นไม้ในวัยเด็ก พัฒนาสู่แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรในชื่อ สวนมาลัยบัววิคตอเรีย ที่นี่เราจะได้ชมบัวกระด้ง หรือบัววิกตอเรีย ซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุดในบรรดาบัวทุกสายพันธุ์ นักท่องเที่ยวสามารถลงไปนั่ง ยืน นอน บนใบบัวได้ ไม่ต้องกลัวจม แถมมีขนมถิ่นจากก้านบัววิคตอเรีย หน้าตาเหมือนขนมกล้วย ให้ทานกันด้วย หรือใครอยากลองทำขนมดู คุณป้ามาลัย เจ้าของสวน ก็พร้อมสอนให้จ้า

พิกัด :


3. สวนบัวอมรรัตน์ จ.พิษณุโลก

ไฮไลท์ของการมาเที่ยว สวนบัวอมรรัตน์ จังหวัดพิษณุโลก คือการขึ้นไปยืนถ่ายรูปเก๋ๆ บนใบบัว ซึ่งเจ้าของสวนการันตีเลยว่าไม่จมแน่นอน หากยืนตรงจุดกึ่งกลางที่ก้านบัวรองรับอยู่ เพราะบริเวณนั้นเป็นจุดที่แข็งแรง สามารถรับน้ำหนักได้มากถึง 70 กิโลกรัม เลยทีเดียว โดยเปิดให้เข้าชมฟรี แต่ถ้าจะลงไปยืนบนใบบัวมีค่าบริการตัดใบบัวคนละ 100 บาท

พิกัด :


4. บึงล้านบัว อุทยานนกน้ำทะเลน้อย จ.พัทลุง

นอกจากจะเป็นสวรรค์ของนักดูนกแล้ว ทะเลน้อยยังมีสิ่งน่าสนใจอันโดดเด่นอีกอย่างนั่นก็คือ “ทะเลบัวแดง” หรือ “ทะเลบัวสาย” โดยเฉพาะเดือนมีนาคม – พฤษภาคม เป็นหน้าบัวสายเติบโตเต็มที่ ในช่วงเช้าจะพากันออกดอกสีแดงสดบานสะพรั่งเต็มท้องน้ำ เหมาะแก่การล่องเรือชมบัวเพลินๆ พร้อมมีเพื่อนร่วมทางอย่าง นกกระยาง นกอีโก้ง และฝูงนางนวล

พิกัด : 


5. ทะเลบัวแดง บึงหนองหานกุมภวาปี จ.อุดรธานี

ช่วงดือนธันวาคมถึงกุมภาพันธ์ ของทุกๆ ปี เรียกได้ว่าเป็นช่วงที่พีคที่สุดก็ว่าได้ เราจะได้ยลโฉมทะเลบัวที่บานสะพรั่ง พร้อมใจกันออกดอก เป็นสีชมพูบานเย็นไปทั่วพื้นที่กว่า 22,500 ไร่ และเวลาที่เหมาะสำหรับชมทะเลบัวแดง ที่บึงหนองหานกุมภาวาปี ก็คือ ช่วงเวลา 06.00 – 10.30 น. โดยนั่งเรือไปตามเส้นทางชมดอกบัว ท่ามกลางอากาศเย็นๆ ยามเช้า

พิกัด : 


6. ทุ่งบัวแดงบึงละหาน จ.ชัยภูมิ

บึงละหาน ทะเลสาบน้ำจืดอันดับ 4 ของประเทศ มีความอุดมสมบูรณ์ทางระบบนิเวศ เต็มไปด้วยบัวแดงและบัวหลวง สีชมพูสดบานสะพรั่งทั่วบึง ซึ่งช่วงที่สดงามที่สุดคือ เดือนมกราคม ถึง มิถุนายน และควรมาในเวลา 06.30 น.- 07.00 น. เพราะบัวแดงจะค่อยๆ คลี่ดอกที่ตูมอยู่ บานรับแสงแดดยามเช้า มองเห็นเป็นอ่าวกว้างไกลกว่า 500 ไร่

พิกัด : 


7. ทะเลบัวแดง บึงบอระเพ็ด จ.นครสวรรค์

ทุ่งบัวแดง นครสวรรค์ สวรรค์ของคนรักธรรมชาติ  ไฺฮไลท์คือการนั่งเรือชมทุ่งบัวแดง (บัวสาย) บัวหลวง และบัวกินสาย เมื่อเข้าสู่ฤดูหนาวจะพร้อมใจกันอวดดอกเบ่งบาน ละลานตาเต็มบึง แนะนำให้มาเช้าๆ ประมาณ 7.00 – 9.00 น. เพราะเป็นช่วงที่บัวสวยที่สุด และได้เห็นวิถีชีวิตชาวประมงที่ออกมาจับปลากันตั้งแต่เช้ามืดด้วย แถมยังสนุกกับการถ่ายภาพนกประจำถิ่น และฝูงนกอพยพนับร้อยชีวิต

พิกัด : 


8. นาบัว คลองมหาสวัสดิ์ จ.นครปฐม

ล่องเรือชมนาบัว สวนผลไม้ สวนกล้วยไม้ ดื่มน้ำฟักข้าวหอมๆ และอิ่มอร่อยกับข้าวตังของบ้านศาลาดิน ที่คลองมหาสวัสดิ์ อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม โดยเริ่มต้นลงเรือที่ท่าน้ำวัดสุวรรณาราม เรือจะแล่นผ่านบ้านเรือนและเทือกสวนไร่นาของชาวบ้าน ให้เราได้ชื่นชมธรรมชาติ ไปพร้อมๆ กับได้สัมผัสวิถีชีวิตชุมชนริมสองฝั่งคลอง ที่ยังยึดอาชีพการทำเกษตรมาตั้ังแต่สมัยบรรพบุรุษ

พิกัด : 


9. บัวริมบึง หนองเลิง จ.บึงกาฬ

เมื่อลมหนาวพัดมาเยือน ดอกบัวสีชมพูเข้ม และบัวขาว ก็พร้อมใจกันบานสะพรั่งทั่วบึง ที่หนองเลิง บ้านดอนหญ้านาง จังหวัดบึงกาฬ กินเนื้อที่กว้างไกลกว่า 3 ไร่ สามารถมาชมได้ทุกวันในช่วง 06.00 – 09.00 น. เป็นเวลาที่ดอกบัวกำลังบานเต็มที่ โดยมีชาวบ้านพายเรือพาชมรอบบึงบัว ใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมง เสียค่าใช้จ่าย 100 บาท เรียกว่าคนพายพายจนได้เหงื่อ ส่วนคนนั่งก็ได้สัมผัสความสวยงามของบัวที่โผล่พ้นน้ำมาให้เห็นกันจนเต็มอิ่มเลยทีเดียว

พิกัด : 

ขอบคุณรูปภาพจาก : สวนบัวอมรรัตน์นาบัว ลุงแจ่ม Uncle Jam’s lotus fieldบัวริมบึง atหนองเลิง & แพล่องหนองเลิง