MRT MRT สายสีน้ำเงิน รถไฟฟ้า รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยาย

10 แลนด์มาร์ค น่าเที่ยว ตามเส้นทาง รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยาย

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / 10 แลนด์มาร์ค น่าเที่ยว ตามเส้นทาง รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยาย

รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยาย เปิดให้ใช้บริการแล้วตั้งแต่วันที่ 29 กรกฎาคม 2562 โดยให้นั่งฟรีไปจนถึง 28 กันยายน 2562 ประกอบด้วย 5 สถานีคือ สถานีวัดมังกร สถานีสามยอด สถานีสนามไชย สถานีอิสระภาพ และสถานีท่าพระ นับว่าเป็นข่าวดีสำหรับขาเที่ยวที่ไม่มีรถส่วนตัว จะได้เดินทางสะดวกยิ่งขึ้น วันนี้ Travel.MThai เลยขอรวบรวม แลนด์มาร์คเด็ด ๆ ตามเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินมาให้ดูกัน

10 แลนด์มาร์ค น่าเที่ยว ตามเส้นทาง รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยาย

สถานีวัดมังกร

1. เยาวราช

เยาวราช หรือ ไชน่าทาวน์เมืองไทย ถนนที่ไม่เคยหลับไหล เพราะคึกคักทั้งกลางวันและคืน เต็มไปด้วยร้านอาหารเก่าแก่มากมาย ตั้งแต่สตรีทฟู้ด ไปจนถึงระดับภัตตาคาร ซึ่งล้วนขึ้นชื่อเรื่องความอร่อยทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น ก๋วยจั๊บรสเด็ดนายเอก ป้าจินหอยแครงลวกซอยเท็กซัส บะหมี่เกี๊ยวมังกรขาว ขนมปังปิ้งไส้ทะลักในตำนาน ภัตตาคารตั้งใจอยู่ ฮั่วเซ่งฮง ฯลฯ รวมถึงคาเฟ่สุดฮิปอีกหลายแห่งในซอยนานา ให้เข้ามานั่งชิลล์ กินขนม พร้อมจิบเครื่องดื่มเย็น ๆ

การเดินทาง: ห่างจาก MRT วัดมังกร ประมาณ 300 เมตร

2. วัดเล่งเน่ยยี่

ชาวไทยเชื้อสายจีนคงไม่มีใครไม่รู้จัก วัดมังกรกมลาวาส หรือ วัดเล่งเน่ยยี่ โดยถือเป็นวัดส่วนหัวมังกรตามความเชื่อของชาวจีน จากประตูทางเข้า เข้าไปจะเจอวิหารท้าวโลกบาล มีเทวรูปเทพเจ้า 4 องค์ (ข้างละ 2 องค์) ชาวจีนเรียกว่า “ซี้ไต๋เทียงอ้วง” หมายถึงเทพเจ้าที่ปกปักษ์รักษา คุ้มครอง ทิศต่าง ๆ ทั้ง 4 ทิศ ถัดจากวิหารท้าวจตุโลกบาลจะเป็น อุโบสถ คือที่ประดิษฐานพระประธานของวัด ได้แก่ พระโคตมพุทธเจ้า พระอมิตาภพุทธะ และพระไภษัชยคุรุพุทธะ

การเดินทาง: ห่างจาก MRT วัดมังกร ประมาณ 160 เมตร

สถานีสามยอด

3. สวนรมณีนาถ และพิพิธภัณฑ์ราชทัณฑ์

เป็นสวนสาธารณะที่มีบรรยากาศร่มรื่น รายรอบด้วยต้นไม้ ใบหญ้าเขียวขจี เหมาะกับการมาออกกำลังกาย พักผ่อนหย่อนใจ ซึ่งสถานที่แห่งนี้เดิมคือ เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร สร้างขึ้นสมัยรัชกาลที่ 5 ทำให้มี พิพิธภัณฑ์ราชทัณฑ์ ตั้งอยู่ภายในสวน จัดแสดงประวัติความเป็นมาของกรมราชทัณฑ์ เครื่องมือลงทัณฑ์ และการลงโทษรูปแบบต่าง ๆ ตั้งแต่สมัยโบราณจนถึงปัจจุบัน

การเดินทาง: ห่างจาก MRT สามยอด ประมาณ 500 เมตร

4. วัดสุทัศน์

วัดสุทัศนเทพวราราม หรือที่นิยมเรียกสั้น ๆ ว่า วัดสุทัศน์ ป็นพระอารามหลวงชั้นเอก ชนิดราชวรมหาวิหาร ที่มีอยู่เพียงไม่กี่แห่งของประเทศไทย และถือเป็นวัดประจำ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาอานันทมหิดล รัชกาลที่ 8 อีกด้วย ภายในวัดมีพระพุทธรูปสำคัญสามองค์ คือ “พระศรีศากยมุนี” (ประจำพระวิหาร), “พระพุทธตรีโลกเชษฐ์” (ประจำพระอุโบสถ) และ “พระพุทธเสรฏฐมุนี” (ประจำศาลาการเปรียญ)

การเดินทาง: ห่างจาก MRT สามยอด ประมาณ 700 เมตร

สถานีสนามไชย

5. มิวเซียมสยาม

เป็นพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้ ในรูปแบบสมัยใหม่ ที่ทำให้การเดินเข้าพิพิธภัณฑ์ไม่น่าเบื่ออีกต่อไป ประกอบด้วยนิทรรศการถาวร และนิทรรศกการหมุนเวียน ที่จะสลับสับเปลี่ยนไปตามหัวข้อต่าง ๆ เสนอผ่านสื่อมัลติมีเดียได้อย่างน่าสนใจ ให้ผู้เข้าชมสามารถมีส่วนร่วมกับนิทรรศการ รวมถึงเรียนรู้เรื่องราวประวัติศาสตร์ได้สนุนสนานมากยิ่งขึ้น

การเดินทาง: ห่างจาก MRT สนามไชย ประมาณ 150 เมตร

6. วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร (วัดโพธิ์)

วัดโพธิ์ เป็นวัดที่มีพระเจดีย์มากที่สุดในประเทศไทย จำนวนทั้งสิ้น 99 องค์ พระเจดีย์ที่สำคัญคือ พระมหาเจดีย์สี่รัชกาล ซึ่งเป็นพระมหาเจดีย์ประจำพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว และพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว

ภายในพระอุโบสถ มีพระพุทธไสยาสน์ หรือพระนอน ซึ่งเป็นพระพุทธรูปขนาดใหญ่อันดับ 3 ของประเทศ  และพระพุทธเทวปฏิมากร ให้สักการะกราบไหว้

การเดินทาง: ห่างจาก MRT สนามไชย ประมาณ 500 เมตร

7. ยอดพิมานริเวอร์วอล์ค

คอมมูนิตี้มอลล์ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ใจกลางย่านปากคลองตลาด ตัวอาคารเป็นสถาปัตยกรรม สไตล์โคโลเนี่ยล ตกแต่งพื้นที่และชื่ออาคารเกี่ยวเนื่องกับเรื่องราวประวัติศาสตร์สมัยอยุธยา กรุงธนบุรี และรัตนโกสินทร์

ประกอบด้วย 6 อาคาร เป็นอาคาร 3 ชั้น ภายในแต่ละอาคารมี ร้านอาหาร ร้านจำหน่ายสินค้า ผลิตภัณฑ์สปา สินค้า OTOP  ฯลฯ โดยมีระเบียงทางเดินเลียบแม่น้ำเจ้าพระยา ทอดยาวถึง 300 เมตร เชื่อมระหว่างอาคารโครงการ

การเดินทาง: ห่างจาก MRT สนามไชย ประมาณ 350 เมตร

สถานีอิสระภาพ

8. วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร

วัดอรุณ หรือชื่อเดิมคือ วัดแจ้ง เป็นวัดโบราณสร้างตั้งแต่สมัยอยุธยา มีจุดเด่นที่เปรียบเหมือนสัญลักษณ์ของกรุงเทพมหานคร นั่นคือ พระปรางค์วัดอรุณ ซึ่งเป็นพระปรางค์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก องค์พระปรางค์ได้รับการบูรณปฏิสังขรณ์เรื่อยมา กระทั่งปัจจุบันกลายเป็นพระปรางค์สีขาว ประดับด้วยชิ้นเปลือกหอย กระเบื้องเคลือบ จานชามเบญจรงค์สีต่าง ๆ อย่างสวยงาม

การเดินทาง: ห่างจาก MRT อิสระภาพ ประมาณ 900 เมตร

9. วัดหงส์รัตนารามราชวรวิหาร

วัดหงส์ เป็นวัดที่สร้างในสมัยกรุงศรีอยุธยา สร้างขึ้นโดยเศรษฐีชาวจีนชื่อ “ หงส์ ” ต่อมาสมเด็จพระเจ้ากรุงธนบุรี ได้ทรงรับวัดนี้ไว้ในพระอุปถัมภ์ และสถาปนาวัดนี้ให้เป็นวัดหลวง

สิ่งสำคัญภายในวัดประกอบด้วย พระอุโบสถ บานประตูหน้าต่างเป็นไม้แกะสลักรูปหงส์เกาะกิ่งไม้ และซุ้มประตูหน้าต่างเป็นปูนปั้นลายศิลปกรรมผสมผสานไทยและจีน ภายในพระอุโบสถมีพระพุทธรูปสำคัญคือ “หลวงพ่อแสน” พระพุทธรูปปางมารวิชัย สมัยสุโขทัย

การเดินทาง: ห่างจาก MRT อิสรภาพ ประมาณ 700 เมตร

สถานีท่าพระ

10. วัดท่าพระ

เป็นวัดโบราณสันนิษฐานว่าสร้างในสมัยอยุธยาตอนปลาย อยู่ทางฝั่งธนบุรี เดิมชื่อว่า วัดเกาะ ต่อมาได้พบ หลวงพ่อเกษร ลอยน้ำมาที่คลองหน้าวัด จึงอัญเชิญมาประดิษฐานไว้ในวิหารวัดแห่งนี้ แล้วเปลี่ยนชื่อเป็น “วัดท่าพระ” มีความเชื่อในเรื่องความรัก ความเมตตา และความสุขในชีวิต

การเดินทาง: ห่างจาก MRT ท่าพระ ประมาณ 500 เมตร

ขอบคุณรูปภาพจาก : wikipedia, Museum Siam