ตลาดน้ำทุ่งบัวชม ตลาดแนวคิดเจ๋ง ผสมผสานย้อนยุคร่วมสมัย

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / ตลาดน้ำทุ่งบัวชม ตลาดแนวคิดเจ๋ง ผสมผสานย้อนยุคร่วมสมัย

ตลาดน้ำทุ่งบัวชม, พระนครศรีอยุธยา

Travel MThai ขอพาสมาชิกมิตรรัก ไปเที่ยวตลาดน้ำแห่งใหม่ ที่กำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมากใน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นั่นคือ “ตลาดน้ำทุ่งบัวชม

ตลาดน้ำทุ่งบัวชม อยุธยาภาพมุมสูง ตลาดทุ่งบัวชม เต็มไปด้วยเรือนไทยเชื่อมด้วยกันหลายหลัง

ตลาดน้ำทุ่งบัวชม เป็นโครงการที่เปิดตัวเมื่อปลายปี 2555 ที่ผ่านมานี้ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่มีแนวคิดผสมผสานระหว่างสมัยเก่า ย้อนยุคกับแนวคิดร่วมสมัย ได้รับการบริหารงานโดย คุณไพศาล ทุ่งทอง ตั้งอยู่ บนเนื้อที่ทั้งหมด 18 ไร่ ในเขตพื้นที่ของสนับทึบ อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา อยู่ติดถนนพหลโยธินขาออก กม. 78 มุ่งหน้า อำเภอ หนองแค จ .สระบุรี (เลยร้านข้าวแกงบ้านสวน 2 เพียง 1 กม. ติดปั๊ม ปตท.)

ตลาดน้ำทุ่งบัวชม อยุธยาตลาดน้ำทุ่งบัวชม อยุธยาภายใน ตลาดน้ำทุ่งบัวชม ให้บรรยากาศย้อนยุคในสมัยเก่า 

ตลาดน้ำทุ่งบัวชม เป็นแหล่งรวมของดีสี่ภาค รวมไปถึงงาน hand made ต่างๆ เช่น ปลาตะเพียนใบลาน ตุ๊กตาชาววัง งอบ บ้านเรือนไทยจำลอง มีดอรัญญิก หม้อดินเผา หินแกะสลัก ผลิตภัณฑ์จากศูนย์ศิลปาชีพบางไทร สินค้า OTOP เครื่องประดับ เครื่องจักรสาน สินค้าหัตถกรรม เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย และสินค้า ต่างๆ อีกจำนวนมาก และในพื้นที่ส่วนต่างๆ ของตลาดมีการนำชื่อสถานที่ที่สำคัญต่างๆ ของจังหวัด และชื่อตำบลทั้งหมดของอำเภอวังน้อย มาตั้งเป็นชื่ออาคาร ได้แก่ อาคารวังน้อย อาคารสนับทึบ อาคารลำตาเสา อาคารบ่อตาโล อาคารลำไทร อาคารข้าวงาม อาคารหันตะเภา อาคารชะแมบ และสุดท้ายคือ อาคารวังจุฬา

ตลาดน้ำทุ่งบัวชม อยุธยา

ตลาดน้ำทุ่งบัวชม อยุธยาตลาดน้ำทุ่งบัวชม ได้นำแนวคิดผสมผสานระหว่างย้อนยุคเข้ากับแนวคิดร่วมสมัยได้อย่างดี

นอกจากนี้ ตลาดน้ำทุ่งบัวชม สิ่งแรกที่เห็นแล้วสะดุดตาที่หน้าตลาดน้ำแห่งนี้ มีหลายอย่าง ได้แก่ รูปหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ยืนอยู่หน้าตลาด รองลงมาเป็นหุ่นทรานส์ฟอร์เมอร์สีเหลือง ยืนจังก้าชูนิ้วโป้งอยู่ที่ลานจอดรถ ฝีมือการสร้างหุ่นตัวนี้ไม่ธรรมดาเลยครับ กลายเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของ ตลาดน้ำทุ่งบัวชม ที่เรียกนักท่องเที่ยวมาถ่ายรูปกันเลยทีเดียว

ตลาดน้ำทุ่งบัวชม อยุธยาตลาดน้ำทุ่งบัวชม อยุธยาที่ ตลาดน้ำทุ่งบัวชม มีเจ้าหุ่น “บัมเบิลบี” ยืนโชว์ใกล้ๆ เจ้ารถกระทิงเปลี่ยวจอดอยู่ เท่ห์ซะ!

ตลาดน้ำทุ่งบัวชม อยุธยา
ตลาดน้ำทุ่งบัวชม เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 9.00-20.00น.
ดำเนินงานโดย บริษัทพัฒนภูมิเรียลเอสเตท จำกัด 80 หมู่ 2 ต.คลองจิก อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา 13160
ติดต่อสอบถามรายละเอียด สำนักงาน โทร. 035-723-127 ฝ่ายขาย โทร. 08-2021-7999, 08-2021-8999

แผ่นที่ ตลาดน้ำทุ่งบัวชม อยุธยา

ตลาดน้ำทุ่งบัวชม ต.คลองจิก อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา

ข้อมูลและภาพ : เฟสบุ๊ค ตลาดน้ำทุ่งบัวชม / edtguide.com / touronthai.com / bloggang.com
เรียบเรียงโดย Travel MThai