ดำน้ำลึก.. เผชิญหน้าฉลามกับ ชาร์ค เอนเคาน์เตอร์

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / ดำน้ำลึก.. เผชิญหน้าฉลามกับ ชาร์ค เอนเคาน์เตอร์

ไม่นานมานี้ทางสิงคโปร์ ได้เปิดตัวโซนสวนน้ำใหญ่ที่สุดในอาเซียนนามว่า “Marine Life Park” ซึ่งอยู่ภายใน Resorts World Sentosa ประกอบไปด้วย S.E.A Aquarium และ Adventure Cove Waterpark ให้นักท่องเที่ยวได้พบประสบการณ์ชมสัตว์โลกใต้น้ำกันเต็มๆ ตา และ พิพิธภัณฑ์เรือเดินสมุทร (Marine Experiential) ให้ความเรียนรู้ราวเกี่ยวกับเส้นทางเดินเรือในอดีต

ดำน้ำลึก.. เผชิญหน้าฉลามกับ ชาร์ค เอนเคาน์เตอร์ 

ดำน้ำลึก.. เผชิญหน้าฉลามกับ ชาร์ค เอนเคาน์เตอร์ (Shark Encounter)

 Shark Encounter, Adventure Cove Waterpark

ทางเข้า Shark Encounter, Adventure Cove Waterparkจุดแรกที่จะพวกเราไปเผชิญหน้าฉลามกัน

ดำน้ำลึก.. เผชิญหน้าฉลามกับ Shark Encounter @ Marine Life Parkข้างในคล้ายตู้ปลาขนาดใหญ่ และมีจุดชมสัตว์น้ำให้นักท่องเที่ยวได้เก็บภาพกันด้วยนะ

แต่ที่สร้างความตื่นเต้นให้แก่นักท่องเที่ยวมากที่สุด คือ Shark Encounter, Adventure Cove Waterpark เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวจะได้เผชิญหน้ากับเหล่าฉลาม…สุดยอดนักล่าแห่งท้องทะเล โดยนักท่องเที่ยวจะต้องลงไปในแท็งก์น้ำกระจกใสขนาดเล็กที่ลอยอยู่เหนือน้ำ พร้อมกับเหล่าฝูงฉลามและสัตว์น้ำว่ายวนรอบๆ ตัวคุณ

ดำน้ำลึก.. เผชิญหน้าฉลามกับ Shark Encounter @ Marine Life Park

ยังไม่ทันได้ลงเลย เจ้าฉลามก็ว่ายกันมาทักทายพวกเราแล้ว! ในส่วน Shark Encounter, Adventure Cove Waterpark ผู้ลงไปต้องมีทักษะในการกลั้นหายใจใต้น้ำได้นานพอสมควร ไม่งั้นคุณก็จะต้องขึ้นมาหายใจอยู่ตลอดเวลา ทำให้อารมณ์เจอพี่หลามต้องมาสะดุด…

ดำน้ำลึก.. เผชิญหน้าฉลามกับ Shark Encounter @ Marine Life Park ในที่สุด เหยื่อ เอ๊ย! ผู้โชคดีของเรา กำลังลงไปในแท็งก์น้ำขนาดเล็ก เพื่อจะชมพี่ฉลามอย่างใกล้ชิดอย่างสมใจ หรือเปล่า?

ดำน้ำลึก.. เผชิญหน้าฉลามกับ Shark Encounter @ Marine Life Park

เห็นฉลามว่ายเข้ามาใกล้ ใจหายทุกที! แต่ไม่ต้องกลัวว่า แท็งก์น้ำจะแตกแล้วแจ๊กพอต เจอพี่หลามเข้ามาทักทาย เพราะวัสดุที่สร้างแท็งก์ ทำมาจากกระจกนิรภัยอย่างดี ไม่มีอะไรชนกระแทกแตกง่ายๆ อย่างแน่นอน

ดำน้ำลึก.. เผชิญหน้าฉลามกับ Shark Encounter @ Marine Life Park

ถ้านักท่องเที่ยวคิดว่าการอยู่ใน Shark Encounter, Adventure Cove Waterpark ยังไม่สะใจพอ อยากสัมผัสสัตว์ใต้น้ำแบบใกล้ชิดไปอีกขั้น ต้องมาลอง Sea Trek Adventure, Adventure Cove Waterpark จุดดำน้ำในแท็งก์ขนาดใหญ่ ที่ผู้ดำน้ำเสมือนได้อยู่ในโลกของท้องทะเล ที่เต็มไปด้วยสัตว์น้ำนานาชนิด ซึ่ง SeaTrek Adventure จะอยู่ในโซนสวนน้ำ Adventure Cove Waterpark 

Sea Trek Adventure, Adventure Cove Waterpark แท็งก์น้ำเปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถลงไป “เดิน” สำรวจโดยที่ไม่ต้องเตรียมตัวอะไรมา เพียงสวมชุดดำน้ำ ใส่หมวกดำน้ำ และสะพายถังออกซิเจน ที่ทางเจ้าหน้าที่ได้เตรียมไว้ให้ แค่นี้ก็สามารถใกล้ชิดปลาน้อยใหญ่กว่า 80 สายพันธุ์

ดำน้ำลึก.. เผชิญหน้าฉลามกับ Shark Encounter @ Marine Life Parkเริ่มแรก ต้องมาศึกษาหลักการดำน้ำลึกกันก่อน เพื่อความปลอดภัยของชีวิต โดยมีเจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลอย่างละเอียด

ดำน้ำลึก.. เผชิญหน้าฉลามกับ Shark Encounter @ Marine Life Park

แน่นอนการดำน้ำในความลึกระดับเกือบ 100 เมตร จำเป็นต้องใส่หน้ากากปรับความดัน โดยมีเจ้าหน้ามาดูแลคุณอย่างใกล้ชิด ไม่นั้นปอดคุณพัง เพราะเจอความดันสูงๆ แน่

ดำน้ำลึก.. เผชิญหน้าฉลามกับ Shark Encounter @ Marine Life Park

น่าเสียดาย! ทางเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาต นำอุปกรณ์ถ่ายภาพต่างๆ ลงไปเก็บบรรยากาศใต้น้ำได้ เลยไม่มีภาพสวยๆ จากใต้น้ำมาฝากบรรดาสานุแฟนเลย แต่ถ้าใครอยากเห็น สามารถมาพิสูจน์ความงามใต้ทะเลจำลองแห่งนี้ได้ที่ SeaTrek Adventure, Adventure Cove Waterpark นะครับ

ดำน้ำลึก.. เผชิญหน้าฉลามกับ Shark Encounter @ Marine Life Park

ดำน้ำลึก.. เผชิญหน้าฉลามกับ Shark Encounter @ Marine Life Park

ค่าผ่านประตู S.E.A Aquarium :
– ตั๋วรายวัน (One-day pass) : ผู้ใหญ่ 29SGD / เด็ก 20SGD / ผู้สูงอายุ 20SGD
– ตั๋วรายปี (Annual pass) : ผู้ใหญ่ 88SGD / เด็ก 58SGD / ผู้สูงอายุ 58SGD

– ราคา รวมค่าเข้าพิพิธภัณฑ์เรือเดินสมุทร (Marine Life Park comprise of SEA Aquarium and Adventure Cove Waterpark) และ Typhoon Theater สำหรับ Non-peak days
– ส่วน Peak days นั่น S.E.A Express สามารถใช้เลนด่วนได้
– สำหรับ Typhoon Theatre ซึ่งมีจำหน่ายแยกราคา ผู้ใหญ่ 6 SGD, เด็ก (4-12 ปี) 14 SGD, ผู้สูงอายุ 65 ปีขึ้นไป 3 SGD

เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10:00 – 19:00 น. หรือตามรายละเอียดที่เว็บไซต์ : www.rwsentosa.com

บทความโดย Travel MThai


View Larger Map

รวมลิงค์ท่องเที่ยวสิงคโปร์ : Adventurous trip
1.เที่ยวสิงคโปร์ แบบแอดเวนเจอร์ (ทริป-มันส์-ฟรอยด์) 2.เวฟเฮาส์ (Wave House) โต้คลื่นสุดเท่ ของคนวัยมันส์! 3.ดำน้ำลึก.. เผชิญหน้าฉลามกับ ชาร์ค เอนเคาน์เตอร์ 4.เที่ยวยูนิเวอร์แซล สตูดิโอส์ สิงคโปร์ สวนสนุกสไตล์ฮอลลีวูด 5.ชมวิวสวย สนุกยามค่ำคืนบน ไนท์ไลฟ์ มารีน่า เบย์ แซนด์ส 6.ทรีท็อป วอล์คกิ้ง .. ท่องป่า สัมผัสลมหายใจของสิงคโปร์ 7.iFly ไอฟลาย ฉันบินได้… สุดสนุกบนอากาศ ที่ สิงคโปร์  8.ซิ่งสุดมันส์ ตามรอย F1 กับ อัลติเมท ไดรฟ์ สิงคโปร์ 9.ข้อมูล ที่พัก โรงแรม Wanderlust Hotel

Singapore Unlimited – Play It Your Way

Singapore Unlimited – Play It Your Way
www.singapore-unlimited.com