ไปลอดซุ้มประตู เสริมมงคลชีวิตที่ วัดเขาประตูชุมพล

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / ไปลอดซุ้มประตู เสริมมงคลชีวิตที่ วัดเขาประตูชุมพล

จังหวัดชัยภูมิ จุดหมายปลายทางท่องเที่ยวที่ตั้งอยู่บนสันขอบที่ราบสูงอีสาน เป็นดินแดนแห่งทุ่งดอกกระเจียวแสนงาม และสายน้ำตกชุ่มฉ่ำยามหน้าฝน เป็นจังหวัดที่มีพื้นที่ป่ามากที่สุดจังหวัดหนึ่งในภาคอีสาน ใน ช่วงวันหยุดนี้หากมีโอกาสมาท่องเที่ยวจังหวัดชัยภูมิ ขอแนะนำว่าคุณต้องไม่พลาดโอกาสไปเยือน วัดเขาประตูชุมพล สถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงและน่าไปเยือนมากที่สุดแห่งหนึ่งของจังหวัดชัยภูมิ ตั้งอยู่ที่ตำบลบ้านไร่ อำเภอ เทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ผู้คนนิยมแวะไปเที่ยวชม เนื่องจากอยู่ก่อนถึงอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม หรือ ทุ่งดอกกระเจียวนั่นเอง

ไปลอดซุ้มประตู เสริมมงคลชีวิตที่ วัดเขาประตูชุมพล

ไปลอดซุ้มประตู เสริมมงคลชีวิตที่ วัดเขาประตูชุมพล
ซุ้มประตู วัดเขาประตูชุมพล

วัดเขาประตูชุมพล เป็นวัดที่ตั้งอยู่ท่ามกลางป่าไม้เบญจพรรณนานาชนิด มีความสวยงาม เงียบสงบ เป็นที่สัปปายะเหมาะแก่การปฏิบัติธรรม มีอาคารที่พัก และ โรงครัว สามารรองรับผู้มาปฏิบัติธรรมได้จำนวนมาก ภายในบริเวณ วัดมี ศาลาปฏิบัติธรรม หอระฆังสูงตระหง่านซึ่งมีลักษณะที่โดดเด่นเป็นลักษณะเฉพาะ (ทราบภายหลังว่าคุณสรพงศ์ ชาตรี เป็นผู้มาดำเนินการสร้างเพื่อถวายวัดนี้) ซุ้มประตูชุมพลที่เมื่อไปถึงแล้วต้องไปรอดซุ้มประตูเพื่อเป็นสิริ มงคลให้กับตัวเอง และลานหินที่มีโขดหินน้อยใหญ่มากมาย คงความเป็นธรรมชาติภายในวัดอยู่อย่างมาก

วัดเขาประตูชุมพล
วัดเขาประตูชุมพล

บรรยากาศภายในวัดยังคงเป็นแบบวัดป่า ร่มรื่นด้วยแมกไม้นานาพันธ์ พร้อมสัตว์หลายชนิดที่พระ และชีท่านเลี้ยงไว้ภาย ในบริเวณวัด เหมาะสำหรับการไปปฏิบัติธรรม การไปพักใจ หรือเดินเล่นเพื่อสงบจิต และสูดอากาศบริสุทธิ์ได้เป็นอย่างดี

วัดเขาประตูชุมพล3
ศาลาปฏิบัติธรรม วัดเขาประตูชุมพล
วัดเขาประตูชุมพล4
เสริมมงคลชีวิตที่ วัดเขาประตูชุมพล

การเดินทางไปวัดเขาประตูชุมพลสามารถใช้เส้นทางมุ่งหน้าไปยังอุทยานแห่งชาติป่าหินงามได้ โดยก่อนถึงอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ประมาณ 30 เมตร ด้านซ้ายมือ จะมีทางเข้าวัดเขาประตูชุมพล

ข้อมูลและภาพ : ททท. / gotoknow.org
เรียบเรียงโดย Travel MThai