ที่พัก ที่พักไฮเทค แนะนำที่พัก โรงแรม

8 ที่พักสุดไฮเทค จากทั่วโลก ล้ำจนต้องร้องว้าว

Home / โรงแรม ที่พัก / 8 ที่พักสุดไฮเทค จากทั่วโลก ล้ำจนต้องร้องว้าว

เมื่อโลกหมุนไว เทคโนโลยีก็เจริญก้าวหน้าตาม โรงแรมปัจจุบันนี้ จึงแข่งขันกันด้วยเรื่องความสวยงาม หรือความหรูเริศอลังการอย่างเดียวไม่ได้ ต้องมีความทันสมัย ที่มากกว่าแค่ WiFi สัญญาณแรง ดังนั้น Booking.com ผู้นำระดับโลกด้านการจองที่พักผ่านระบบออนไลน์ เลยได้เฟ้นหา 8 ที่พักสุดไฮเทค จากทั่วโลก เพื่อตอบสนองนักเดินทางทุกคน ให้ได้รับความสะดวกสบายสูงสุด

8 ที่พักสุดไฮเทค จากทั่วโลก
ล้ำจนต้องร้องว้าว

1. citizenM Amsterdam
ประเทศเนเธอร์แลนด์

เครือโรงแรมบูติกที่ราคาน่าคบ อีกทั้งยังมีสาขาอยู่ในนิวยอร์ก ลอนดอน กลาสโกว์ อัมสเตอร์ดัม ปารีส และไทเป โดยได้นำเทคโนโลยีมาใช้ในทุกขั้นตอน เมื่อเดินทางถึงที่พัก คุณจะได้รับการต้อนรับด้วยคอมพิวเตอร์ สำหรับเช็คอินด้วยตนเอง นอกจากนี้ห้องพักแต่ละห้องยังมาพร้อมกับ MoonPad แท็บเล็ต ซึ่งคุณสามารถใช้ควบคุมมู่ลี่ ปรับตัวควบคุมอุณหภูมิ และระบบแสงสว่าง (เปลี่ยนสีได้) รวมถึงตั้งบริการโทรปลุก ที่สามารถปรับให้เหมาะสมกับผู้เข้าพักแต่ละราย เพื่อให้มั่นใจว่าคุณจะตื่นรับวันใหม่ได้อย่างสดชื่น ยิ่งไปกว่านั้น MoonPad ยังมีข้อมูลเกี่ยวกับโรงแรมให้คุณได้อ่าน และทำหน้าที่เป็นอุปกรณ์เพื่อความบันเทิงได้อีกด้วย


2. Virgin Hotels Chicago
สหรัฐอเมริกา

โรงแรมสุดฮิปแห่งนี้เน้นไปที่ด้านเทคโนโลยีอย่างเห็นได้ชัดด้วยแอปสำหรับมือถือของ Virgin Hotels ซึ่งมีชื่อว่า Lucy คุณสามารถสอบถามได้ทุกเรื่องโดยไม่จำเป็นต้องพูดคุยกับพนักงานคนใด และด้วยแอปนี้ คุณยังสามารถเช็คอินและเช็คเอาท์ เลือกของสำหรับมินิบาร์ของคุณเอง ปรับอุณหภูมิห้อง และพบปะพูดคุยกับผู้เข้าพักคนอื่น ๆ ผ่านระบบอินเทอร์เน็ต

นอกจากนี้หากคุณต้องการออกตะลุยสำรวจเมือง ที่พักแห่งนี้ยังมีรถยนต์ Tesla Model S ซึ่งสามารถไปส่งคุณได้ทุกที่ภายในรัศมี 3.2 กิโลเมตร


3. Hotel Blow Up Hall 5050
พอซนาน ประเทศโปแลนด์

เมื่อก้าวเข้าสู่ Hotel Blow Up Hall 5050 ซึ่งมีชื่อเสียงจากคอลเลกชั่นงานศิลปะอันน่าประทับใจ คุณจะรู้สึกราวกับว่าได้เดินทางทะลุมิติสู่โลกอนาคต งานศิลปะแบบดิจิตอลจะบันทึกภาพผู้เข้าพักที่เดินเข้าสู่โรงแรม และฉายภาพดังกล่าวจากหลายมุมพร้อมกันเหมือนภาพจากกล้องวงจรปิด

นอกจากนี้ที่พักยังใช้ iPhone เป็นกุญแจห้องพัก ที่จะนำทางคุณไปยังห้องพักด้วยเทคโนโลยีจดจำลักษณะผู้ใช้ รวมถึงใช้เป็นอุปกรณ์สำหรับติดต่อกับพนักงานของโรงแรมระหว่างที่คุณเข้าพักด้วย ห้องพักแต่ละห้องของที่นี่ได้รับการตกแต่งอย่างมีเอกลักษณ์ และมาพร้อมกับโทรทัศน์จอแอลซีดีระบบช่องสัญญาณดาวเทียม


4. W Singapore – Sentosa Cove
ประเทศสิงคโปร์

โรงแรม W ทุกสาขาทั่วโลกนั้นขึ้นชื่อเรื่องความมีสไตล์ ไม่เว้นแม้แต่ W Hotel Sentosa cove ในสิงคโปร์ โรงแรมแห่งนี้มีสิ่งอำนวยความสะดวกสุดไฮเทค เช่น ลำโพงใต้น้ำซึ่งติดตั้งไว้ในสระว่ายน้ำ รวมถึงบูธดีเจส่วนตัวสำหรับสายปาร์ตี้ที่มีบริการเฉพาะห้อง Wow Suite

นอกจากนี้คุณยังสามารถปลดล็อกประตูห้องพัก ด้วยสมาร์ทโฟนหรือ Apple Watch ของคุณเอง ยิ่งไปกว่านั้นที่พักแห่งนี้ยังมีสมาร์ทโฟนให้บริการฟรี ซึ่งคุณสามารถใช้ WiFi และโทรในสิงคโปร์ได้ไม่อั้น


5. The Peninsula Tokyo
โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

แน่นอนว่าลิสต์ที่พักสุดไฮเทคคงไม่สมบูรณ์หากขาดที่พักในเมืองที่แสนล้ำยุคอย่างโตเกียว ห้องพักทุกห้องที่ The Peninsula Hotel มี Internet Radio ให้ฟังกันเพลินๆ แบบไม่จำกัด โดยมีสถานีให้เลือกฟังมากกว่า 3,000 ช่อง อีกทั้งยังมีทีวีจอแบนขนาดใหญ่ ระบบแสงสว่างช่วยสร้างบรรยากาศ ซึ่งสามารถปรับได้ตามต้องการ และเครื่องอบเล็บ

นอกจากนี้คุณยังสามารถออกสำรวจโตเกียวด้วยรถ BMW 750s รถ Tesla Model S หรือรถ Rolls-Royce Phantom โดยจะจอดรอผู้เข้าพักอยู่หน้าประตูโรงแรม


6. Loews Hotel 1000
ซีแอตเทิล สหรัฐอเมริกา

ที่ Hotel 1000 คุณจะไม่ประสบกับเหตุการณ์ที่มีแม่บ้านมารบกวนอย่างแน่นอน เนื่องจากห้องพักทุกห้องมีเซ็นเซอร์ที่จะแจ้งเตือนพนักงานหากมีลูกค้าอยู่ในห้องพัก นอกจากนี้ผู้เข้าพักยังสามารถเลือกอุณหภูมิในห้อง งานศิลปะที่ใช้ตกแต่งห้อง และดนตรีได้ด้วยเทคโนโลยีอันชาญฉลาด

หากคุณชอบออกรอบแล้วล่ะก็ ที่พักแห่งนี้มีกอล์ฟคลับแบบเสมือนจริง (Virtual Golf Club) ให้คุณโชว์วงสวิงเท่ๆ ท่ามกลางบรรยากาศที่เหมือนอยู่ในสโมสรกอล์ฟจริง ๆ และมีสนามกอล์ฟที่ดีที่สุดในโลกให้คุณได้เลือกถึง 50 แห่ง


7. Eccleston Square Hotel
ลอนดอน สหราชอาณาจักร

โรงแรมบูติกในลอนดอนแห่งนี้อาจเป็นหนึ่งในโรงแรมที่มีเทคโนโลยีก้าวล้ำที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้ แทบทุกอย่างในห้องพักสามารถควบคุมผ่านแป้นควบคุมแบบสัมผัสได้ ไล่ตั้งแต่ดนตรี ระบบแสงสว่าง ไปจนถึงกระจกกั้นพื้นที่อาบน้ำฝักบัว ที่สามารถเปลี่ยนจากแบบใสเป็นแบบขุ่นได้เพียงสัมผัสปุ่ม

ระหว่างพักที่นี่ คุณจะเลิกกังวลไปเลยว่าจะพักผ่อนเต็มอิ่มหรือไม่ เพราะห้องพักแต่ละห้องมาพร้อมกับเตียงนอนที่นุ่มสบาย แถมยังปรับระดับเตียงได้ตามใจชอบอีกด้วย


8. Mama Shelter Paris
ประเทศฝรั่งเศส

โรงแรมสุดฮิปแห่งนี้ตั้งอยู่ใจกลางปารีส และได้รับการออกแบบโดย Philippe Starck ที่นี่มีห้องพักสุดล้ำ มาพร้อมกับคอมพิวเตอร์ iMac พร้อมฟังก์ชั่น Airplay ภาพยนตร์ออนดีมานด์ ซึ่งให้บริการฟรี บูธถ่ายภาพ และที่ขาดไม่ได้อย่างแน่นอนนั่นคือ WiFi ฟรี

นอกจากนี้ผู้เข้าพักยังสามารถเพลิดเพลินกับพื้นที่พักผ่อนของ Mama Shelter ที่มีเกมส์โต๊ะบอลแบบมือหมุนให้คุณได้เล่น และร้านขายของที่ระลึกให้คุณได้ช้อป