รัฐบาลอังกฤษ เผย 5 ข้อควรระวังก่อนมาเมืองไทย

Home / ข่าวท่องเที่ยว / รัฐบาลอังกฤษ เผย 5 ข้อควรระวังก่อนมาเมืองไทย

ช่วงนี้ประเทศไทยของเรา มีข่าวที่ไม่ค่อยสู้ดีนักเกี่ยวกับชาวต่างชาติ ไม่ว่าจะเป็นคดีที่นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษถูกฆาตกรรมโหดบนเกาะเต่า และครูสอนภาษาชาวญี่ปุ่นถูกฆ่าหั่นศพ ซึ่งเป็นเรื่องที่สะเทือนขวัญอย่างมาก และจะมีผลกระทบด้านการท่องเที่ยวในบ้านเราอย่างแน่นอน โดยล่าสุดทาง gov.uk เว็บไซต์รวบรวมข้อมูลที่อยู่ภายใต้การควบคุมของรัฐบาลสหราชอาณาจักร ได้เผยคำแนะนำ 5 ข้อควรระวังก่อนมาเมืองไทย ชาว Travel.mthai.com มาดูกันดีกว่าว่าประเทศเขามองเราเป็นอย่างไรบ้าง

รัฐบาลอังกฤษ เผย 5 ข้อควรระวังก่อนมาเมืองไทย

รัฐบาลอังกฤษ เผย 5 ข้อควรระวังก่อนมาเมืองไทย

รัฐบาลอังกฤษ เผย 5 ข้อควรระวังก่อนมาเมืองไทย

1. สถานการณ์ทางการเมือง
สถานการณ์ทางการเมืองในบ้านเรา ยังเป็นปัญหาที่ไม่น่าไว้วางใจ และเป็นเรื่องที่คาดเดาไม่ได้ ซึ่งหลายๆครั้งก็เกิดความขัดแย้ง จนนำมาซึ่งความรุนแรงบานปลาย

อาชญากรรม

2. อาชญากรรม
นักท่องเที่ยวชาวตะวันตกรวมถึงชาวอังกฤษ ต้องตกเป็นเหยื่ออาชญากรรมอยู่บ่อยครั้ง โดยเฉพาะที่เกาะสมุย เกาะ พะงัน และเกาะเต่า โดยในเดือนมกราคม ปี 2013 มีนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษถูกยิงเสียชีวิตที่เกาะพะงัน และล่าสุดก็คือคดีนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษถูกฆ่าโหดที่เกาะเต่า เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา

pickpocket

3. การโจรกรรม
ให้ระมัดระวังการถูกล้วงกระเป๋า นักท่องเที่ยวมักตกเป็นเหยื่อของโจรลักทรัพย์ในที่ชุมชนที่มีคนเยอะ หรือมาในรูปแบบการกระชากโดยใช้มอเตอร์ไซค์เป็นพาหนะ โปรดตรวจสอบของมีค่าและเงินสดว่าถูกเก็บไว้มิดชิดแล้วหรือยัง

credit card

4. การใช้บัตรเครดิต
ควรระมัดระวังในการใช้บัตรเครดิต ห้ามละสายตาในระหว่างที่พนักงานกำลังรูดบัตร เพราะมีประเด็นการคัดลอกข้อมูลบนบัตร เกิดขึ้นบ่อยครั้งในประเทศไทย

การโดยสารทางน้ำ

5. การโดยสารทางน้ำ
มีบริการเรือด่วนจำนวนมาก ที่คอยบริการนักท่องเที่ยวไปยังบนเกาะต่างๆ และในบางครั้งก็มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น สาเหตุส่วนใหญ่ก็มาจากการบรรทุกผู้โดยสารเกินอัตรา โดยเฉพาะในช่วงฟูลมูน ปาร์ตี้ ควรระมัดระวังหรือหลีกเลี่ยงการขึ้นเรือที่มีผู้โดยสารแน่นลำ เพราะหากเกิดเหตุร้ายขึ้น จำนวนเสื้อชูชีพอาจไม่เพียงพอ

ที่ว่ามาทั้งหมดนั้น ปฏิเสธไม่ได้จริงๆ ครับ มันเป็นเรื่องจริงทั้งนั้น น่าเสียดายมากที่มาตรการการป้องกันความปลอดภัยด้านการท่องเที่ยว ยังไม่ค่อยเข้มแข็งนัก พวกเราเหล่าพลเมืองดีที่รักประเทศไทย ต้องช่วยกันสอดส่องดูแลอีกแรงนะครับ เพราะถ้าตัด 5 ข้อนี้ออกไปได้ ประเทศไทยของเราจะน่าเที่ยวขึ้นเยอะเลย

ที่มา : dek-d.com  เรียบเรียงโดย Travel MThai

ขอบคุณรูปภาพ : rayongphotoclub.com

ลิ้งค์ที่เกี่ยวข้อง : หลอนรับฮาโลวีน 2014 กับงานวันปล่อยผีสุดมันส์ , เที่ยวเชียงใหม่ ประเพณีลอยกระทง 2557