ฮ่องกง จัดเคาท์ดาวน์ต้อนรับปีใหม่ โชว์พลุดอกไม้ไฟอลังการ

Home / ข่าวท่องเที่ยว / ฮ่องกง จัดเคาท์ดาวน์ต้อนรับปีใหม่ โชว์พลุดอกไม้ไฟอลังการ

เตรียมตัวให้พร้อมกับพิธีนับถอยหลังสู่ปีใหม่อันน่าตื่นตาตื่นใจของ ฮ่องกง เหนืออ่าววิคตอเรียในค่ำคืนสุดท้ายของปี กับงาน New Year.New World – Hong Kong Countdown Celebrations หน้าศูนย์ประชุมและนิทรรศการฮ่องกง (Hong Kong Convention and Exhibition Centre)

ฮ่องกง จัดเคาท์ดาวน์ต้อนรับปีใหม่ โชว์พลุดอกไม้ไฟอลังการ

Hong Kong Countdown Celebrations

พร้อมโชว์พลุดอกไม้ไฟสีสันตระการตาประกอบแสงไฟและเสียงดนตรี จากท้องน้ำอ่าววิคตอเรียและยอดตึกระฟ้าต่างๆ บนเกาะฮ่องกง ติดต่อกันเป็นเวลา 8 นาทีเต็ม เพื่อต้อนรับการมาถึงของปีใหม่ และครั้งแรกกับการติดตั้งสกรีน LED ขนาดยักษ์ความคมชัดสูงแบบ HD ด้านหน้าของอาคารศูนย์ประชุมและนิทรรศการฮ่องกง เพื่อแสดงเวลา พร้อมเหล่าคาแรคเตอร์ LINE ที่จะมาทักทายและต้อนรับปีใหม่กับทุกๆคน

พิธีนับถอยหลังสู่ปีใหม่ New YearNew World Hong Kong Countdown Celebrations จัดโดยการท่องเที่ยวฮ่องกง ได้รับการสนับสนุนโดยบริษัท นิวเวิลด์ ดีเวลลอปเมนท์ มร. แอนโทนี เลา ผู้อำนวยการบริหาร การท่องเที่ยวฮ่องกง กล่าวว่า “เรารู้สึกซาบซึ้งใจเป็นอย่างยิ่งที่นิวเวิลด์ ดีเวลลอปเมนท์ ได้ให้การสนับสนุนการจัดงานเคาท์ดาวน์นี้ติดต่อกันมาสามปีแล้ว งานเคาท์ดาวน์ถือเป็นงานที่ชาวฮ่องกงและนักท่องเที่ยวนิยมมาร่วมงานมากที่สุดงานหนึ่ง และเราก็หวังว่า งานปีนี้จะนำมาซึ่งความสุขและแสดงให้เห็นถึงพลังและความไม่หยุดนิ่งของมหานครระดับโลกของเอเชีย”

ในปีนี้ การแสดงจะเพิ่มความอลังการด้วยการยิงพลุเป็นรูป “ฝนดาวตก” ทุกๆ 15 นาทีจากยอดตึกระฟ้าที่เข้าร่วมโชว์ตั้งแต่เวลา 23.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งการท่องเที่ยวฮ่องกงได้นำเทคนิคใหม่ๆ มาร่วมแสดงด้วย อาทิ การใช้เอฟเฟคหิมะที่ศูนย์วัฒนธรรมฮ่องกง การถ่ายทอดสดภาพพิธีเคาท์ดาวน์ไปยังด้านหน้าของอาคารศูนย์วัฒนธรรม ทางทิศใต้  รวมไปถึงสกรีน LED ความละเอียดสูงทางด้านหน้าของอาคารศูนย์ประชุมฯ เพื่อแสดงตัวเลข 2015 ในระหว่างการแสดงโชว์ยาว 8 นาที  

Hong Kong Countdown Celebrations

จุดชมการแสดงที่ดีที่สุดคือพื้นที่ริมอ่าวฝั่งจิมซาโจ่ย จากบริเวณอเวนิว ออฟ สตาร์ ไปถึงศูนยัวัฒนธรรมฮ่องกง และที่จตุรัสโกลเด้น โบฮิเนีย ในวันไช  และหากต้องการชมการแสดงอย่างใกล้ชิด นักท่องเที่ยวสามารถที่จะชมได้จากเรือสำราญชมพิธีนับถอยหลังที่บริษัททัวร์ท้องถิ่นเปิดให้บริการ โดยจะมีการจัดระเบียบการจราจรทางบกและทางเรือในอ่าววิคตอเรียในคืนวันสิ้นปี

นักท่องเที่ยวสามารถติดตามข้อมูลได้จากเว็บไซต์ > DiscoverHongKong.com/countdown