พร้อมฉลอง ฮ่องกงเคาท์ดาวน์รับปีใหม่ 2559

Home / ข่าวท่องเที่ยว / พร้อมฉลอง ฮ่องกงเคาท์ดาวน์รับปีใหม่ 2559

พร้อมฉลองปีใหม่! ฮ่องกงเคาท์ดาวน์ 2559 

โชว์สีสันดอกไม้ไฟระบายรอยยิ้มบนฟากฟ้าในธีม “เลิฟแอนด์จอย”

countdown 2016 hongkong ฮ่องกง
ฮ่องกงเคาท์ดาวน์ 2559

ฮ่องกงเคาท์ดาวน์ สู่ปี 2559

เตรียมเปิดฉากเคาท์ดาวน์นับถอยหลังสู่ปีใหม่ 2559 สุดอลังการที่ฮ่องกง กับงาน CTEG Hong Kong New Year Countdown Celebrations จัดโดยการท่องเที่ยวฮ่องกง ณ อ่าววิคตอเรีย บริเวณศูนย์การประชุมและนิทรรศการฮ่องกง (Hong Kong Convention and Exhibition Centre) พร้อมชมโชว์แสงสีเสียงและพลุดอกไม้ไฟสีสันสุดตระการตา ด้วยวิวพาโนราม่าของยอดตึกระฟ้าต่างๆ เหนือน่านน้ำในค่ำคืนส่งท้ายปีวันที่ 31 ธันวาคม 2558 โดยปีนี้มาในธีม “เลิฟแอนด์จอย” ต้อนรับปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงด้วยลวดลายกราฟิครูปหัวใจและอิโมติค่อนหน้ายิ้มกว่า 160 รูป เพื่อสื่อถึงความหวังและความมีชีวิตชีวา พร้อมส่งมอบพลังใจแห่งการเริ่มต้นใหม่แก่นักท่องเที่ยวและชาวฮ่องกงในช่วงเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปี

ฮ่องกง เคาท์ดาวน์ 2559 ปีใหม่
ฮ่องกง Happy New Year 2016
ฮ่องกงเคาท์ดาวน์ พลุ ไฟ 2016
การแสดงไฟ แสง สี เสียง

ดร. ปีเตอร์ แลม ประธานการท่องเที่ยวฮ่องกง กล่าวว่า “ในทุกๆ ปี งานฉลองเคาท์ดาวน์ต้อนรับปีใหม่ที่จัดขึ้นโดยการท่องเที่ยวฮ่องกงไม่เพียงแต่ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลกกว่าหลายหมื่นคนเท่านั้น แต่ยังโดดเด่นเฉิดฉายในฐานะหนึ่งในมหานครแห่งการฉลองเคาท์ดาวน์ต้อนรับปีใหม่ของโลก อีกทั้งยังช่วยชูภาพลักษณ์เกาะฮ่องกงในฐานะมหานครสำคัญระดับโลกด้วย การท่องเที่ยวฮ่องกงตั้งใจจะโปรโมทงานฉลองเคาท์ดาวน์ต้อนรับปีใหม่ควบคู่ไปกับอีเว้นท์ประจำฤดูหนาวอีกมากมายแก่นักท่องเที่ยว โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่า กิจกรรมเหล่านี้จะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลกให้เดินทางมาเที่ยวฮ่องกงในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ที่จะถึงนี้เพิ่มมากขึ้น และช่วยขยายโอกาสทางธุรกิจการค้าในหลากหลายภาคอุตสาหกรรม นอกจากนี้ การท่องเที่ยวฮ่องกงขอขอบคุณหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนองค์กรผู้ให้ความสนับสนุนทุกองค์กรที่มีส่วนร่วมในงานครั้งนี้ โดยเฉพาะเครือบริษัท CT Environmental Group (CTEG) ซึ่งได้ให้เกียรติเป็นผู้สนับสนุนหลักให้กับงานฉลองเคาท์ดาวน์ต้อนรับปีใหม่เป็นครั้งแรกในปีนี้ด้วย”

Shooting Stars โชว์ไฟปีใหม่ ฮ่องกง
โชว์ไฟตามตึกต่างๆที่ฮ่องกง สวยงามมาก

โชว์แสงสีเสียงต้อนรับปีใหม่ในปีนี้ จะประกอบด้วยการแสดงพลุดอกไม้ไฟและแสงไฟหลากสีสัน ประกอบบทดนตรีแสนไพเราะ ซึ่งใช้เวลาแสดงยาวประมาณ 8 นาที โดยตั้งแต่เวลา 23.00 น. เป็นต้นไป ผู้ชมจะได้มีโอกาสร่วม “อธิษฐานขอพรรับปีใหม่” ระหว่างชมโชว์พลุดอกไม้ไฟชุด “ฝนดาวตก” (Shooting stars) ที่จะมีการยิงพลุเป็นรูปฝนดาวตกทุกๆ 15 นาที จากยอดตึกระฟ้า 7 แห่งบนฝั่งเกาะฮ่องกงที่เข้าร่วมโชว์ครั้งนี้ด้วย

เคาท์ดาวน์ฮ่องกง 2559
การจัดแสดงไฟ พลุ

ในค่ำคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ นักท่องเที่ยวสามารถชมการแสดงและร่วมงาน CTEG Hong Kong New Year Countdown Celebrations ได้จากสถานที่ต่างๆ บนฝั่งฮ่องกงและฝั่งเกาลูน จุดชมการแสดงที่ดีที่สุด ได้แก่ บริเวณจิมซาจุ่ยพรอมินาด ลานหน้าอาคารศูนย์วัฒนธรรมฮ่องกง บริเวณวอเตอร์ฟร้อนท์พรอมินาดฝั่งเกาลูนตะวันตก ลานริมน้ำนิวเซ็นทรัลฮาร์เบอร์ฟร้อนท์ ท่าเรือเซ็นทรัล 9 และ 10 และบริเวณจัตุรัสโบฮีเนียในย่านหว่านไจ๋ สำหรับปีนี้ การท่องเที่ยวฮ่องกงจะถ่ายทอดสดการเคาท์ดาวน์นับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ 2559 ผ่านสัญญาณดาวเทียมเพื่อออกอากาศทางช่องโทรทัศน์สำคัญๆ เพื่อให้ผู้คนทั่วโลกได้ร่วมสัมผัสบรรยากาศการเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่อันน่าตื่นตาตื่นใจของฮ่องกง และที่พิเศษในปีนี้คือ จะมีการถ่ายทอดสดงานเคาท์ดาวน์รับปีใหม่ของฮ่องกงผ่านเว็บไซต์ยูทูปเป็นครั้งแรกด้วย

เคาท์ดาวน์ฮ่องกง 2016
ส่งท้ายปีที่ฮ่องกง

นอกจากนี้ ในค่ำคืนส่งท้ายปี จะมีการจัดระเบียบการจราจรเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยในหลายๆ สถานที่ในย่านเซ็นทรัล ย่านจิมซาจุ่ย และย่านหว่านไจ๋ เรือต่างๆ จะไม่ได้รับอนุญาตให้แล่นในบริเวณใจกลางอ่าววิคตอเรีย รวมทั้งท่าเรือเกาลูนก็จะปิดให้บริการชั่วคราวด้วย การท่องเที่ยวฮ่องกงขอให้นักท่องเที่ยวและประชาชนติดตามประกาศข่าวสารล่าสุดจากหน่วยงานรัฐบาลที่เกี่ยวข้อง เพื่อความสะดวกราบรื่นในการสัญจรเดินทาง

 

รายละเอียดกิจกรรมการแสดง Pyromusical

ไฮไลท์สำคัญ -การแสดงดอกไม้ไฟพร้อมเทคนิคพิเศษ แสง สี เสียงประกอบดนตรีจะเริ่มที่อ่าววิคตอเรียและบนดาดฟ้าของตึกระฟ้าทั้ง 7 แห่งในย่านหว่านไจ๋และแอดมิรัลตี้ ใช้เวลาการแสดง 8 นาที โดยมีอาคารศูนย์การประชุมและนิทรรศการฮ่องกงเป็นแลนด์มาร์คสำคัญของการแสดง

-ใช้ธีมประจำปี “เลิฟแอนด์จอย” และจะมีการยิงพลุรูปอิโมติค่อนหน้ายิ้มและรูปหัวใจหลายๆ แบบขึ้นเหนืออ่าววิคตอเรีย  

-มีหน้าจอ LED ขนาดยักษ์ฉายตัวเลจขปีใหม่ “2016” พร้อมคำทักทายในหลากหลายภาษาทั่วโลก บนผนังอาคารศูนย์การประชุมและนิทรรศการฮ่องกง

 

ดนตรีประกอบ -ประพันธ์ดนตรีโดย นักแต่งเพลงและโปรดิวเซอร์เพลงชื่อดัง มร. ฉิ่ว จาง เหย
โชว์พลุดอกไม้ชุด “ฝนดาวตก” -ตั้งแต่เวลา 23.00 น. เป็นต้นไป จะมีการยิงพลุดอกไม้ไฟเป็นรูป “ฝนดาวตก” ทุกๆ 15 นาที จากยอดตึกระฟ้า 7 แห่งบนฝั่งเกาะฮ่องกง

-พลุรูปดาวตกจะแตกตัวออกเป็น 4 เฉดสี บ่งบอกถึงพรสำคัญ 4 ประการ ได้แก่

  • สีเงิน แทนอาชีพการงาน
  • สีเขียว แทนสุขภาพพลานามัย
  • สีทอง แทนโชคลาภ
  • สีเงิน แทนความรัก

 

จุดชมการแสดง

  •  ตลอดแนวลานวอเตอร์ฟร้อนท์ ย่านจิมซาจุ่ย
    – ลานหน้าอาคารศูนย์การประชุมและนิทรรศการฮ่องกง และจิมซาจุ่ยพรอมินาด
  • ตลอดแนวศูนย์การค้าวอเตอร์ฟร้อนท์พรอมินาดฝั่งเกาลูนตะวันตก
  • จัตุรัสโกลเด้นโบฮิเนีย ย่านหว่านไจ๋
  • ตลอดแนวนิว เซ็นทรัล ฮาร์เบอร์ฟร้อนท์
  • บริเวณรอบท่าเรือเซ็นทรัล 9 และ 10
  • ใจกลางอ่าววิคตอเรีย โดยนั่งเรือโดยสารพิเศษ New Year Countdown Cruises ดำเนินงานโดยบริษัททัวร์ท้องถิ่น