ฮ่องกง เที่ยวฮ่องกง เนชั่นแนล จีโอกราฟิก เอาท์ดอร์ที่ฮ่องกง

ฮ่องกงในมุมต่าง แทบไม่เชื่อว่าที่เดียวกัน ผจญภัย เอาท์ดอร์ที่ฮ่องกง แบบที่ไม่เคยรู้มาก่อน

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / ฮ่องกงในมุมต่าง แทบไม่เชื่อว่าที่เดียวกัน ผจญภัย เอาท์ดอร์ที่ฮ่องกง แบบที่ไม่เคยรู้มาก่อน
ภาพเปิด: Tugo Cheng 

เราต่างก็รู้จักฮ่องกงในภาพของเมืองแห่งสีสันที่เต็มไปด้วยแหล่งช้อปปิ้ง กินเที่ยว และความบันเทิงต่างๆ แต่น้อยคนนักจะรู้ว่าฮ่องกงนั้นเต็มไปด้วยพื้นที่ชนบทถึง 3 ใน 4 ของเกาะ ทั้งยังคงความเป็นธรรมชาติเอาไว้แบบสุดๆ นั่นทำให้เกิดการท่องเที่ยวแบบ เอาท์ดอร์ที่ฮ่องกง ซึ่งยังไม่ค่อยมีใครพบเจอนัก

photo credit: Tugo Cheng

ภาพของฮ่องกงที่เคยเป็นเมืองที่ไม่เคยหลับ จะเปลี่ยนไปผ่านสายตาและมุมมองที่แตกต่างกันสุดขั้ว ด้วยเรื่องเล่าแบบ หนึ่งสถานที่ สองมุมต่าง” (One Place, Two Perspectives) ให้นักท่องเที่ยวที่มีเป้าหมายมาเยือนฮ่องกง ได้มาลองเอาท์ดอร์ที่ฮ่องกง สัมผัสความแตกต่างและลัดเลาะไปตามเส้นทางสายธรรมชาติที่มีทัศนียภาพ Unseen และสวยงามที่สุดของฮ่องกง ทั้งวิวเมืองที่ไม่เคยหลับใหลตัดกับทิวเขาเขียวชอุ่มสุดสายตา หมู่บ้านท้องถิ่นท่ามกลางดอกไม้ธรรมชาตินานาพรรณและสัตว์ท้องถิ่น และทิวทัศน์บนชายฝั่งอันสวยงามโอมล้อมด้วยผืนน้ำทะเลสีครามสดสวย การเดินทางที่จะได้พบเจอทั้งหมดนี้จะช่วยให้ภาพของเมืองฮ่องกงกลายเป็นมหานครแห่งความงามสองขั้วที่ประสานเข้ากันอย่างลงตัว

photo credit: Tugo Cheng

ด้วยความต่างที่ลงตัวนี้เอง การท่องเที่ยวฮ่องกง และ เนชั่นแนล จีโอกราฟิก นิตยสารและช่องรายการโทรทัศน์สารคดีคุณภาพระดับโลก ร่วมกันเปิดตัวแคมเปญGreat Outdoorsครบรอบ 10 ปี เผยโฉมทิวทัศน์สุดงดงามอลังการ 13 แห่งของมหานครฮ่องกง ในรูปแบบคู่มือไกด์บุ๊ค Your Guide to Hiking & Cycling in Hong Kong แนะนำเส้นทางท่องเที่ยวเดินเขาและปั่นจักรยานในฮ่องกง พร้อมโฟโต้แกลรี่รวมภาพถ่ายสวยๆ ที่สอดแทรกเนื้อหาข้อมูลแบบเจาะลึก การันตีจากมุมมองของช่างภาพเนชั่นแนล จีโอกราฟิก และเหล่ากูรูผู้เชี่ยวชาญเส้นทางธรรมชาติ

photo credit: Tugo Cheng

โดยแคมเปญนี้จะถูกบอกเล่าผ่านสุดยอดทีมงานมากความสามารถ ซึ่งรวมถึงช่างภาพระดับท็อปสัญชาติฝรั่งเศส มาธิเยอร์ ปาเล่ย์ หนึ่งในทีมช่างภาพคู่ใจเนชั่นแนล จีโอกราฟิก ทั่วโลก ผู้ที่ได้รับมอบหมายให้เดินทางไปยังสุดขอบโลกเพื่อสร้างผลงานชิ้นเยี่ยมอยู่หลายต่อหลายครั้ง ด้วยความที่ปาเล่ย์อาศัยอยู่ในฮ่องกงมา 9 ปี มีความคุ้นเคยกับลักษณะภูมิประเทศทางธรรมชาติของเมืองนี้เป็นอย่างดี เขาจึงเป็นผู้ถ่ายภาพชั้นเสาหินภูเขาไฟอันใหญ่โต ณ อุทยานธรณี Hong Kong UNESCO Global Geopark ก่อนจะดำดิ่งสู่สายน้ำเบื้องล่างเพื่อถ่ายภาพความงดงามของโลกใต้น้ำสีฟ้ามรกต

และอีกหนึ่งช่างภาพมือรางวัลของเนชั่นแนล จีโอกราฟิก ชาวฮ่องกง ทูโก เฉิง ซึ่งนำเอาความรู้ความเชี่ยวชาญด้านสถาปัตยกรรมมารังสรรค์ชิ้นงานของเขา ให้มีความสุนทรียะออกมาเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เตรียมจัดเสิร์ฟสกู๊ปเชิงเจาะลึกเกี่ยวกับความสวยงามของทิวทัศน์ธรรมชาติในฮ่องกง โดยจะเดินทางพร้อมกับกล้องตัวโปรด ไปสำรวจวิถีชีวิตและวัฒนธรรมของชนพื้นถิ่นในหมู่บ้านเก่าแก่ Sam A Village จากนั้นไปตะลุยท่องอุทยานธรรมชาติ Plover Cove Country Park เพื่อสอดส่องพันธุ์ไม้แปลกตาและสัตว์ป่าที่อาศัยอยู่ในนั้น

 

นักท่องเที่ยวที่สนใจ เอาท์ดอร์ที่ฮ่องกง สามารถรับ ไกด์บุ๊คแนะนำเส้นทางเดินเขาและปั่นจักรยานในฮ่องกง (Your Guide to Hiking & Cycling in Hong Kong) ได้ตั้งแต่บัดนี้นี้เป็นต้นไป ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวของการท่องเที่ยวฮ่องกงทั่วเมือง หรือดาวน์โหลดไกด์บุ๊คฉบับอีบุ๊คได้ >>> ที่นี่

หรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Great Outdoors Hong Kong สามารถดูได้ >>>ที่นี่