ขนมเกาหลี ช้อปปิ้งเกาหลี ร้านละลายเงินวอน เกาหลี ไปเกาหลีซื้ออะไรดี

สินค้าน่าซื้อใน ร้านละลายเงินวอน เกาหลี

Home / ข่าวท่องเที่ยว / สินค้าน่าซื้อใน ร้านละลายเงินวอน เกาหลี

สินค้าน่าซื้อใน ร้านละลายเงินวอนเกาหลี

แวะช้อปก่อนกลับไทย

หลังจาก ทัวร์เกาหลี แบบจัดเต็มกันเสร็จเรียบร้อย เชื่อว่าหลายคนน่าจะต้องประสบปัญหาเกี่ยวกับเรื่องเงินๆ ทองๆ อย่างเศษเหรียญในกระเป๋าสตางค์ ซึ่งเงินเหรียญเนี่ยเราไม่สามารถแลกคืนกลับเป็นเงินไทยได้นะ มีทางเดียวคือเราต้องใช้ให้หมด หรือพยายามเหลือให้น้อยที่สุด ไม่อย่างนั้นก็ต้องเก็บไว้เป็นที่ระลึกหรือรอเอาไว้ใช้ในทริปรอบถัดไป แต่ถ้าใครคิดว่าไม่อยากเก็บเอาไว้ไม่ว่าจะแบงค์หรือเหรียญ เราก็เอาไปช้อปปิ้งเป็นของกินหรือของฝากที่ ร้านละลายเงินวอน ที่มีของให้เลือกซื้อเยอะแยะมากมาย เป็นการช้อปเก็บตกก่อนกลับไทยด้วยค่ะ

ของน่าซื้อใน ร้านละลายเงินวอน ส่วนใหญ่ก็หนีไม่พ้นพวกขนมกรุบกริบทั้งหลาย หรือไม่ก็พวกของกินอย่างสาหร่าย หรือบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปของเกาหลี เรามาดูตัวอย่างของน่าซื้อกันดีกว่า เตรียมเล็งกันไว้ได้เลย

Market O Real Brownie

สำหรับขนมยอดฮิตจากเกาหลีอย่างแรกก็เป็นบราวนี่ยี่ห้อ Market O เป็นขนมบราวนี่ในกล่องสุดน่ารัก ข้างในจะแบ่งเป็นซองเล็กๆ หยิบกินสะดวก ส่วนรสชาติของบราวนี่เวลากัดเข้าไปจะรู้สึกได้ถึงรสเข้มข้นของช็อคโกแลต โดยรวมแล้วอร่อยกลมกล่อมสมกับที่กล้าใช้คำว่าเรียลบราวนี่มากๆ ยิ่งถ้าเอาไปแช่ตู้เย็นไว้สักพักแต่ไม่ต้องให้แข็งมากจะยิ่งอร่อยค่ะ กินทีนี่เพลินมาก แป๊บเดียวหมดกล่อง สุดท้ายไม่เหลือไปฝากใครเลยล่ะ
ราคาโดยประมาณ: 4,000 – 5,000 วอน (ประมาณ 150 บาท)
ระดับความน่าซื้อ:
 ✩✩✩✩✩

**********************************

บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเกาหลี

มาที่ของกินยอดฮิตกันบ้าง ใครมาเที่ยวเกาหลีแนะนำให้ขน บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเกาหลี กลับมาเลยค่ะ ถึงแม้ว่าที่เมืองไทยก็มีขาย แต่ยังไงราคาที่นี่ก็แพงกว่าที่เกาหลีอยู่ดีค่ะ แล้วที่เกาหลีก็ยังมีหลายยี่ห้อ หลายรสชาติให้เลือก ส่วนถ้าถามว่าบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปของเกาหลีอร่อยยังไง คือ เส้นของเค้าจะหนาและเหนียวนุ่มกว่าของไทย แถมใน 1 ซองก็มาในปริมาณที่เยอะมากๆ เผลอๆ แบ่งกินกัน 2 คนยังอิ่มเลยค่ะ รสชาติที่แนะนำก็เป็นพวกรสกิมจิ หรือรสเผ็ดหน่อยๆ อย่างต๊อกปกกี หรือเผ็ดแบบยกกำลังสองเลยก็มี ซื้อยกแพ็คกลับมาเลยรับรองว่าอร่อยฟิน
ราคาโดยประมาณ: 2,000 – 10,000 วอน (ประมาณ 60-300 บาท)
ระดับความน่าซื้อ: ✩✩✩

**********************************

เยลลี่ยาคูลท์ (YOGURT JELLY)

ที่เกาหลีมีของกินหลายอย่างเลยที่เป็นรสยาคูลท์ อย่างอันนี้เป็น เยลลี่ยาคูลท์ ของ LOTTE มาในแพ็คเกจรูปยาคูลท์ ตัวชิ้นเยลลี่ด้านในก็ทำเป็นรูปขวดเช่นเดียวกันค่ะ อร่อยเคี้ยวเพลิน ได้กลิ่นหอมๆ และรสชาตินมเปรี้ยวแบบยาคูลท์ น่าลองมากๆเลยค่ะ
ราคาโดยประมาณ: 1,800 วอน (ประมาณ 50 บาท)
ระดับความน่าซื้อ: ✩✩✩✩

**********************************

อัลมอนด์ยาคูลท์ (YOGURT ALMONDS)

ของกินรสยาคูลท์มาอีกแล้ว อันนี้ออกแนวแปลกๆ หน่อย แล้วก็ไม่คิดมาก่อนว่าจะไปด้วยกันได้ นั่นก็คือ อัลมอนด์รสยาคูลท์ ค่ะ แค่พูดขึ้นมาก็น่าสงสัยแล้วว่าแล้วรสชาติจะเป็นยังไง อย่างนี้ถ้าไป ทัวร์เกาหลี อย่าลืมซื้อกลับมาลองนะ เค้าว่ากลิ่นหอม อร่อยเคี้ยวเพลินทีเดียวค่ะ
ราคาโดยประมาณ: 5,900 วอน (ประมาณ 180 บาท)
ระดับความน่าซื้อ: ✩✩✩✩

**********************************

นมกล้วย

อีกหนึ่งของกินยอดฮิตตลอดกาลก็ยกให้ นมกล้วย เลยค่ะ ดื่มได้ทุกเพศทุกวัย โดยนมกล้วยที่มีขายปัจจุบันก็จะมีหลากหลายยี่ห้อ แต่ที่ได้รับความนิยมสุดๆ ก็คงจะเป็นยี่ห้อ Binggrae เจ้าแรกที่ผลิตนมกล้วยขึ้นมานั่นเอง มีทั้งแบบขวดและแบบกล่อง ส่วนรสชาติขอบอกว่ากลมกล่อมและได้รสกล้วยแบบเต็มๆ เลยค่ะ
ราคาโดยประมาณ: 1,000 – 3,000 วอน (30-90 บาท)
ระดับความน่าซื้อ: ✩✩✩✩✩

**********************************

Farm on the Road

มาต่อกันที่ขนมชิ้นเล็กน่าอร่อยอย่าง Farm on the Road กันค่ะ ขนมเจ้านี้มีหลายอย่างเลย ทั้งเค้ก คุกกี้ รวมถึงเยลลี่ก็มีค่ะ แต่แบบที่หลายคนชอบกันก็จะเป็นแบบเค้กชิ้นเล็กๆ มีเอกลักษณ์คือจะราดหน้าด้วยไวท์ช็อคโกแลต ส่วนเนื้อเค้กก็จะเป็นรสผลไม้ค่ะ
ราคาโดยประมาณ: 3,900 วอน (ประมาณ 120 บาท)
ระดับความน่าซื้อ: ✩✩✩✩✩

**********************************

Honey Butter Chip

ใครชอบขนมจากเกาหลี หรือชอบดารานักร้อง K-POP น่าจะเคยเห็นขนมนี้กันแน่นอนกับ มันฝรั่งทอดกรอบ Honey Butter Chip รสน้ำผึ้งและเนยที่ช่วงนึงเคยเป็นกระแส ดารานักร้องเกาหลีอัพรูปเจ้าขนมนี้ลงโซเชี่ยลกันมากมาย ซึ่งตอนนี้ก็ยังจัดเป็นขนมน่าซื้อกลับไทยอยู่ค่ะ ด้วยรสชาติหอมหวาน เคี้ยวเพลินจนหยุดไม่อยู่ แล้วก็ยังมีรสชาติอื่นๆ ให้เลือกด้วยนะ
ราคาโดยประมาณ: 2,500 วอน (75 บาท)
ระดับความน่าซื้อ: ✩✩✩

**********************************

Pepero

เปเปโระ เป็นบิสกิตแบบแท่งเคลือบช็อคโกแลตจากแบรนด์ Lotte อารมณ์ประมาณป๊อกกี้ของญี่ปุ่นค่ะ แต่เนื้อบิสกิตของเปเปโระจะไม่แข็งเท่าของญี่ปุ่น เป็นขนมที่กินง่าย มีให้เลือกหลายรสชาติมากๆ อันนี้ในเมืองไทยก็มีขายเหมือนกัน แต่อาจจะมีไม่ครบทุกรสเท่าที่เกาหลี ใครชอบขนมแนวนี้จัดมาเลยค่ะ
ราคาโดยประมาณ: 700 วอน (20 บาท)
ระดับความน่าซื้อ: ✩✩✩✩

**********************************

แต่ละอย่างน่าลองทั้งนั้นเลย สินค้าพวกนี้นอกจากจะหาซื้อได้ตาม ร้านละลายเงินวอน ใกล้สนามบินแล้ว ยังสามารถซื้อได้ตามร้านสะดวกซื้อทั่วไป แล้วก็ที่ Lotte mart ที่มีสาขามากมายอยู่ทั่วเกาหลี แถมยังได้ยินว่าราคาสินค้ายังถูกกว่าที่ ร้านละลายเงินวอน ใกล้สนามบินด้วยนะ ถ้าเลือกไม่ถูกว่าไปสาขาไหนดี ลองไปที่สาขา Seoul Station ได้เลยค่ะ

พิกัด ร้าน Lotte Mart ไปละลายเงินวอนก่อนกลับกัน

นอกจากสินค้าที่เรานำมาแนะนำนี้ ที่เกาหลียังมีของฝากน่าซื้ออีกมากมายเลยค่ะ ร้านรวมของฝากพวกนี้นี่แหละที่นับว่าเป็น ร้านละลายเงินวอน ชั้นดี มีหมื่นหมดหมื่นเลยทีเดียว แต่เวลาไป ทัวร์เกาหลี  ก็อย่าเผลอช้อปปิ้งจนเพลิน ลืมดูน้ำหนักและขนาดกระเป๋าด้วยนะคะ เดี๋ยวอาจจะต้องมีการจ่ายเพิ่มเพื่อขนของกลับมาก็ได้นะ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก MushroomTravel