Monsters of the sea "ยักษ์ใหญ่ใต้ทะเลลึก" ที่เที่ยว ปทุมธานี นิทรรศการ

ไปชม นิทรรศการ Monsters of the sea “ยักษ์ใหญ่ใต้ทะเลลึก” กันเถอะ

Home / ข่าวท่องเที่ยว / ไปชม นิทรรศการ Monsters of the sea “ยักษ์ใหญ่ใต้ทะเลลึก” กันเถอะ

นิทรรศการ Monsters of the sea

“ยักษ์ใหญ่ใต้ทะเลลึก”

นิทรรศการนี้ เป็นการเปิดให้เรียนรู้เรื่องราวของวิวัฒนาการและการปรับตัว เพื่ออาศัยอยู่ในทะเลของเหล่ายักษ์ใหญ่ใต้ทะเลลึก ที่ได้ชื่อว่าเป็นนักล่าที่อยู่บนจุดสูงสุดของห่วงโซ่อาหารในระบบนิเวศ และได้ตระหนักถึงการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างสนุกสนาน ซึ่งจัดโดยองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) โดยจะจัดแสดงตั้งแต่ วันนี้เป็นต้นไป จนถึง 14 มกราคม 2561

โดยนิทรรศการชุดนี้จะพาผู้เข้าชมทุกคนข้ามห้วงสมุทรแห่งกาลเวลา เพื่อรู้จักสิ่งมีชีวิตเจ้าของตำนานยักษ์ใหญ่ใต้ทะเลลึกในแต่ละยุคสมัย นับตั้งแต่อดีตเมื่อราว 300 ล้านปีก่อนจวบจนถึงปัจจุบัน พร้อมตื่นตาตื่นใจไปกับหุ่นจำลองขนาดใหญ่ของสัตว์ทะเลดึกดำบรรพ์ที่มีความยาวตั้งแต่ 5-13 เมตร ด้วยเทคนิคการแสดงแบบ Animatronics ที่สร้างมิติในการเคลื่อนไหวให้ดูสมจริง ไม่ว่าจะเป็น “ลิฟยาแทน” (Livyatan) ชื่อของมันมีที่มาจากสัตว์ร้ายในตำนาน ตัวมันเองเป็นบรรพบุรุษของวาฬหัวทุย ผู้กินเนื้อวาฬด้วยกันเอง “ปูรุสซอรัส” (Purussaurus) จระเข้ขนาดมหึมาที่มีกรามและฟันที่แข็งแรงพร้อมด้วยแรงกัดที่มากกว่าไดโนเสาร์ที- เร๊กซ์ถึง 2 เท่า!

“เพลซิโอซอรัส” (Plesiosaurus) สัตว์เลื้อยคลานคอยาวผู้เป็นตำนานต้นแบบของเนสซีหรือสัตว์ประหลาดแห่งทะเลสาบล็อคเนสส์ สัตว์นักล่ามหากาฬ “ไพลโอซอรัส” (Pliosaurus) เจ้าของฉายาเพชฌฆาตเอ๊กซ์ (Predator X) ที่มีขนาดลำตัวยาวถึง 13 เมตร และหนักมากกว่า 200 ตัน รวมทั้ง “เมกาโลดอน” (Megalodon) ฉลามยักษ์ที่มีขนาดของกรามที่ใหญ่ถึง 2 เมตร มีฟันขนาดใหญ่เกือบเท่าฝ่ามือคน พร้อมเรียนรู้เกี่ยวกับวิวัฒนาการ การปรับตัว และการดำรงชีวิตของสิ่งมีชีวิตขนาดใหญ่ ในทะเล ตลอดจนสาเหตุของการสูญพันธุ์ แล้วยังถือเป็นโอกาสอันดีที่จะได้ทำความรู้จักกับสัตว์เลื้อยคลานดึกดำบรรพ์ในทะเล ซึ่งเคยมีชีวิตอยู่ในช่วงระยะเวลาเดียวกันกับไดโนเสาร์ แต่ไม่จัดว่าเป็นสัตว์กลุ่มเดียวกัน โดยในนิทรรศการชุดนี้ยังได้นำเสนอหุ่นจำลองสัตว์เลื้อยคลานในทะเลแห่งมหายุคเมโซโซอิกไว้ด้วยกันหลายชนิดอีกด้วย

https://www.facebook.com/ITMuseumThailand/videos/741431916028224/

สำหรับใครที่ต้องการเข้าชม สามารถเข้าชมได้ตามวัน/เวลาดังนี้

วันอังคาร – ศุกร์ เวลา 09.30 -16.00 น.
วันเสาร์ –อาทิตย์ เวลา 09.30 -17.00 น.
สถานที่จัดงาน : พิพิธภัณฑ์เทคโนโลยีสารสนเทศ อพวช. ตำบลคลองห้า อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0 2577 9999 ต่อ 2122, 2123 หรือ www.nsm.or.th หรือ www.facebook.com/NSMthailand