นิทรรศการ พิพิธภัณฑ์ผ้าฯ พิพิธภัณฑ์ผ้าในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เที่ยวพิพิธภัณฑ์

สงกรานต์แต่งไทย เดินชม พิพิธภัณฑ์ผ้าฯ ไม่เสียค่าเข้า

Home / ข่าวท่องเที่ยว / สงกรานต์แต่งไทย เดินชม พิพิธภัณฑ์ผ้าฯ ไม่เสียค่าเข้า

พิพิธภัณฑ์ผ้าในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เชิญชวนคนไทยและนักท่องเที่ยว แต่งกายด้วยชุดไทย หรือ ไทยประยุกต์ เข้าชม พิพิธภัณฑ์ผ้าฯ โดยไม่เสียค่าเข้า ในกิจกรรม “แต่งไทยตามนิยมเดินชมไม่เสียอัฐ ปี 5” ระหว่างวันศุกร์ที่ 12 เมษายน ถึง วันอังคารที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2562 เวลา 09.00 – 16.30 น.

สงกรานต์แต่งไทย เดินชม
พิพิธภัณฑ์ผ้าฯ ไม่เสียค่าเข้า

พิพิธภัณฑ์ผ้าฯ ตั้งอยู่ในพระบรมมหาราชวัง เขตพระราชฐานชั้นนอก จัดตั้งตามพระราชประสงค์ของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ที่ทรงมุ่งหวังให้เป็นแหล่งความรู้ที่เกี่ยวกับผ้า ตลอดจนประวัติศาสตร์เครื่องแต่งกายของไทย นอกจากจะเป็นแหล่งรวบรวมความรู้เกี่ยวกับเรื่องผ้าไทยแล้ว พิพิธภัณฑ์ผ้ายังเป็นศูนย์กลางในการจัดการเก็บรักษาผ้าไทยอีกด้วย 

สำหรับกิจกรรม “แต่งไทยตามนิยมเดินชมไม่เสียอัฐ ปี 5″ นักท่องเที่ยวจะได้ชมฉลองพระองค์ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 จากนิทรรศการ “งามสมบรมราชินีนาถ” จัดแสดงชุดเมื่อสมัยเสด็จนิวัติยุโรปเมื่อปี 2503 ที่ออกแบบโดยนายปิแอร์ บัลแมง ดีไซเนอร์ระดับโลกชาวฝรั่งเศส ผู้ดูแลการตัดเย็บฉลองพระองค์สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถมาเป็นเวลากว่า 22 ปี

รวมถึงมีการจัดแสดงผ้าบาติกที่สวยงามจากเมืองต่างๆ บนเกาะชวา
และเรียนรู้เรื่องราวการเสด็จเยือนชวาทั้งสามครั้งของ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ในนิทรรศการ “ผ้าบาติกในพระปิยมหาราช : สายสัมพันธ์สยามและชวา”

ค่าเข้าชมปกติ

– ผู้ใหญ่ 150 บาท
– ผู้สูงอายุ (อายุ 65 ปีขึ้นไป) 80 บาท
– นักเรียน / นักศึกษา (โปรดแสดงบัตรประจำตัว) 50 บาท
– เด็กอายุ (12-18 ปี) 50 บาท
– เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี ฟรี

*วันที่ 12 – 16 เมษายน 2562 เปิดให้เข้าชมฟรี เวลา 09.00 – 16.30 น. ทางพิพิธภัณฑ์ผ้าฯ จัดกิจกรรม “แต่งไทยตามนิยมเดินชมไม่เสียอัฐ ปี ๕”โดยบุคคลทั่วไปทั่วที่แต่งกายด้วยชุดไทย หรือผ้าไทยามารถเข้าชมนิทรรศการ ภายในพิพิธภัณฑ์ผ้าฯ ได้โดยไม่เสียค่าเข้าชม

ขอบคุณรูปภาพจาก : qsmtthailand, Queen Sirikit Museum of Textiles