ชั่งน้ำหนัก ฟินน์แอร์ ฟินแลนด์ สายการบิน

“ฟินน์แอร์” ให้ผู้โดยสารชั่งน้ำหนักก่อนขึ้นเครื่อง

Home / ข่าวท่องเที่ยว / “ฟินน์แอร์” ให้ผู้โดยสารชั่งน้ำหนักก่อนขึ้นเครื่อง

ฟินน์แอร์ สายการบินสัญชาติฟินแลนด์ ผุดโครงการใหม่ที่จะให้ผู้โดยสารชั่งน้ำหนักก่อนขึ้นเครื่อง เพื่อให้สายการบินสามารถรวบรวมข้อมูลน้ำหนักบนเที่ยวบินได้อย่างแม่นยำมากขึ้น โดยเอานำหนักของผู้โดยสารมาคิดเฉลี่ยกับน้ำหนักสัมภาระ เพื่อมาคำนวณกับปริมาณของน้ำมันที่จะใช้

“ฟินน์แอร์” ให้ผู้โดยสารชั่งน้ำหนักก่อนขึ้นเครื่อง เพื่อเฉลี่ยปริมาณการใช้น้ำมันอย่างแม่นยำ

สายการบินได้เริ่มชั่งน้ำหนักผู้โดยสารที่สนามบินเฮลซิงกิ เป็นการชั่งน้ำหนักที่ผู้โดยสารสมัครใจ และไม่มีใครบังคับ  โดยสายการบินตั้งเป้าไว้ที่ 2,000 คน ตอนนี้มีผู้โดยสารสมัครใจถึง 180 คนแล้วตั้งแต่เริ่มโครงการมา ซึ่งมากกว่าที่คาดไว้

ฟินน์แอร์เปิดตัวโครงการนี้แล้วอย่างเป็นทางการ และจะดำเนินการเป็นระยะๆ จนเข้าสู่ปี 2018 เพื่ออัปเดตให้ได้ตัวเลขที่แม่นยำมากยิ่งขึ้น โดยใช้เกณฑ์มาตรฐานอ้างอิงข้อมูลมาจากรายงานของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งสหภาพยุโรป หรือเอียซ่า (EASA) ในปี 2552 ที่ระบุว่า น้ำหนักเฉลี่ยของผู้ชาย 85 กิโลกรัม ผู้หญิง 67 กิโลกรัม และเด็กอายุไม่เกิน 12 ปี อยู่ที่ 31 กิโลกรัม

“น้ำหนักของเครื่องบินมีผลกระทบต่อหลายอย่าง ทั้งปริมาณเชื้อเพลิง, ความเร็ว และความสมดุลของเครื่องบิน ซึ่งเราต้องการตรวจสอบว่าข้อมูลที่เราใช้มีความถูกต้องมากที่สุด” Paivyt Tallqvist ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร ฟินน์แอร์

ที่มาจาก : prachachat.net