การแสดง ฮ่องกง ปีใหม่ 2018 ปีใหม่ ฮ่องกง อ่าววิคตอเรีย เคาท์ดาวน์ 2018 เทศกาลปีใหม่ เที่ยวฮ่องกง โชว์ดอกไม้ไฟ

ฮ่องกงเนรมิตสุดยอด งานฉลองเคาท์ดาวน์แห่งเอเชีย เหนืออ่าววิคตอเรีย

Home / ข่าวท่องเที่ยว / ฮ่องกงเนรมิตสุดยอด งานฉลองเคาท์ดาวน์แห่งเอเชีย เหนืออ่าววิคตอเรีย

ฮ่องกงเนรมิตสุดยอด งานฉลองเคาท์ดาวน์แห่งเอเชีย

ฮ่องกงเนรมิตสุดยอด งานฉลองเคาท์ดาวน์แห่งเอเชีย ต้อนรับปีใหม่ 2561 ด้วยโชว์หลากรสและสีสันดอกไม้ไฟเหนืออ่าววิคตอเรีย

การท่องเที่ยวฮ่องกงเตรียมเปิดฉากเคาท์ดาวน์นับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ 2561 ณ อ่าววิคตอเรียในค่ำคืนส่งท้ายปีของวันที่ 31 ธันวาคม 2560 พร้อมมอบความสุขสนุกสนานให้ผู้ชมทั่วโลกได้ฉลองวันขึ้นปีใหม่ไปพร้อม ๆ กันผ่านการเผยแพร่สัญญาณดาวเทียมถ่ายทอดสดโชว์การแสดงดอกไม้ไฟประกอบท่วงทำนองดนตรีแก่สื่อมวลชนนานาชาติ

ในปีนี้ โชว์ดอกไม้ไฟประกอบบทเพลง ระยะเวลา 10 นาทีจะยิ่งใหญ่กว่าครั้งไหน ๆ ด้วยพื้นที่การแสดงที่ขยายใหญ่ขึ้นถึง 35% เพื่อจัดแสดงโชว์สุดตระการตาที่ผสมผสานทั้ง “ไพโรเทคนิค” พลุดอกไม้ไฟ และเอฟเฟคแสงสีเสียงแบบจัดเต็ม ตัวเลข 2018 จะปรากฎขึ้นบนผนังหน้าอาคารศูนย์ประชุมและนิทรรศการฮ่องกง ท่ามกลางบรรยากาศโชว์แสงสีเสียงประสานทำนองดนตรีรวมทั้งพลุดอกไม้ไฟที่จะถูกยิงขึ้นสู่ท้องฟ้าไล่ระดับเป็นชั้น ๆ ทั้งจากเรือในอ่าววิคตอเรียและยอดตึกระฟ้าต่าง ๆ บนเกาะฮ่องกงเพื่อส่องประกายไฟหลากสีสันสร้างความสวยงามตื่นตาตื่นใจให้กับผู้ชมไปทั่วบริเวณและปีนี้ยังเป็นครั้งแรกที่ท้องฟ้ายามค่ำคืนของฮ่องกงจะเปล่งแสงระยิบระยับสว่างไสวด้วยโชว์พลุดอกไม้ไฟ “Magical Star Dusts” จากผู้ผลิตดอกไม้ไฟมือรางวัลสัญชาติยุโรปถ่ายทอดเรื่องราวของเหล่านางฟ้าที่กำลังเริงระบำเหนืออ่าววิคตอเรียพร้อมโปรยปรายผงละอองวิเศษที่เปรียบได้กับคำอวยพรปีใหม่ให้แก่มหานครแห่งนี้ด้วย

และเพื่อสร้างบรรยากาศคืนส่งท้ายปีให้คึกคักสนุกสนานยิ่งขึ้นไปอีก ฮ่องกงเตรียมเซอร์ไพรซ์สุดพิเศษด้วยการแสดงจากกลุ่มศิลปินชาวออสเตรเลีย ชื่อว่า “Strange Fruit” ที่จะเริ่มขึ้นตั้งแต่เวลา 22.00 น. เป็นต้นไป ณ ท่าเรือสตาร์เฟอร์รี่จิมซาจุ่ยโดยศิลปินกลุ่มนี้ได้เดินทางไปแสดงโชว์ในอีเว้นท์ต่าง ๆ มาแล้วทั่วโลกและคว้ารางวัลมาหลายเวทีครั้งนี้พวกเขาจะมาปรากฎตัวที่ฮ่องกงพร้อมกับโชว์ “Deco-Sphere” โชว์ใหม่ล่าสุดที่ยังไม่เคยแสดงที่ไหนมาก่อน ด้วยการเคลื่อนไหวร่างกายพลิ้วไหวไปตามจังหวะ พร้อมร่ายรำด้วยท่วงท่าสง่างามบนลูกบอลขนาดยักษ์เส้นผ่าศูนย์กลาง 2 เมตรซึ่งอยู่บนยอดเสาที่มีความสูงถึง 5 เมตรให้ผู้ชมได้สัมผัสประสบการณ์และตื่นตาไปกับโชว์อันน่าทึ่งที่ผสมผสานทั้งศาสตร์การแสดงละครเวที การเริงระบำ และโชว์ละครสัตว์เข้าไว้ด้วยกัน

ผู้ชมจะได้มีโอกาสร่วม “อธิษฐานขอพรวันปีใหม่” ระหว่างชมโชว์พลุดอกไม้ไฟชุด “ฝนดาวตก” (Shooting stars)ที่มีทั้งหมด 4 สี อันเป็นสัญลักษณ์สื่อแทนความรัก สุขภาพพลานามัย ความสุขสมหวัง และความมั่งคั่ง โดยจะมีการยิงพลุเป็นรูปฝนดาวตกทุกๆ 15 นาที จากยอดตึกระฟ้า 5 แห่งบนฝั่งเกาะฮ่องกงตั้งแต่เวลา 23.00 น.เป็นต้นไป

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการฉลองนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ 2561 ของฮ่องกง ได้ที่เว็บไซต์ของการท่องเที่ยวฮ่องกง: www.discoverhongkong.com/countdown