MONO29 Pattaya Countdown 2019 Walking Street พัทยา สถานที่ countdown อนุสาวรีย์พระเจ้าบรมวงศ์เธอกรมหลวงชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ เกาะล้าน เขาพระตำหนัก เคาท์ดาวน์ 2019 เคาท์ดาวน์ 2562 เที่ยวชลบุรี เที่ยวปีใหม่ เที่ยวปีใหม่ พัทยา เที่ยวพัทยา แหลมบาลีฮาย

MONO29 Pattaya Countdown 2019 งานนี้แดนซ์กระจาย! พร้อมแหล่งท่องเที่ยวแนะนำ

Home / ข่าวท่องเที่ยว / MONO29 Pattaya Countdown 2019 งานนี้แดนซ์กระจาย! พร้อมแหล่งท่องเที่ยวแนะนำ

เตรียมตัวมันส์กระจาย แดนซ์กระเจิง ในงาน MONO29 Pattaya Countdown 2019  : Universe of Entertainment สนุกสุดขอบจักรวาล” เฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่แบบเต็มอิ่ม 2 วัน 2 คืน ระหว่างวันที่ 30 – 31 ธันวาคม 2561 ณ ท่าเทียบเรือท่องเที่ยวเมืองพัทยา (แหลมบาลีฮาย) ย่านพัทยาใต้ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป

MONO29 Pattaya Countdown 2019
งานนี้แดนซ์กระจาย!

เมืองพัทยา จับมือกับ สถานีโทรทัศน์ช่อง MONO29 (โมโนทเวนตี้ไนน์) ในเครือโมโนกรุ๊ป จัดงาน MONO29 Pattaya Countdown 2019  : Universe of Entertainment สนุกสุดขอบจักรวาล”  มหกรรมความบันเทิงฉลองใหญ่ส่งท้ายปี ยกทัพศิลปินจาก Mono Music นำโดย พีธ-พีระ / ปนัดดา เรืองวุฒิ / โรส ศิรินทิพย์ / เต๋า-สมชาย / คิง พิเชษฐ์ / ขนมจีน กุลมาศ / ละมุนแบนด์ /  ชยิณ / แป้ง ณัฐณิชา และ เบล เลลาณี ร่วมด้วยศิลปินชื่อดัง อย่าง Room 39 / สิงโต นำโชค / เบน-ชลาทิศ / แสตมป์-อภิวัชร์ / เอ๊ะ-จิรากร และเรโทรสเปคต์ มามอบความสนุกสนานบันเทิงใจ ทั้งร้อง เล่น เต้น แบบเต็มเหนี่ยว!

ในวันที่ 31 ธันวาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 17.30 น. เชิญชมเปิดศึกปะทะมวยไทยระดับโลก Mono 29 Topking World Series 2019 รอบชิงชนะเลิศ และเวลา 24.00 น. ร่วมนับถอยหลังเข้าสู่ศักราชใหม่ ส่งท้ายปีจอต้อนรับปีกุน พร้อมการแสดงพลุไฟนานถึง 15 นาที ที่จะสว่างทั่วท้องฟ้า ประกอบแสง สี เสียง สุดตระการตา ณ ท่าเทียบเรือท่องเที่ยวเมืองพัทยา (แหลมบาลีฮาย) ที่สำคัญคือเข้าชมฟรี!! ตลอดงาน

ทั้งนี้เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวงานฯ เมืองพัทยาจะดำเนินการปิดการจราจร พื้นที่โดยรอบบริเวณท่าเทียบเรือท่องเที่ยวเมืองพัทยา (แหลมบาลีฮาย) ถึงสะพานต่างระดับท่าเทียบเรือท่องเที่ยวเมืองพัทยา (แหลมบาลีฮาย) ถนนเขาพระตำหนัก และวอล์คกิ้งสตรีท พัทยา ในวันอาทิตย์ที่ 30 และวันจันทร์ที่ 31 ธันวาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 15.00 น. – 02.00 น. สำหรับผู้ที่นำรถมา สามารถเข้าไปจอดได้ตามจุดที่กำหนด จำนวน 10 จุด ได้แก่

1. อาคารจอดรถท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย
2. ห้างเทสโก้โลตัส สาขาพัทยาใต้
3. ห้างบิ๊กซีพัทยาใต้
4. โรงเรียนเมืองพัทยา 8 (พัทธยานุกูล)
5. วัดชัยมงคล (พระอารามหลวง)
6. ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลพัทยาบีช
7. ศูนย์การค้ารอยัลการ์เด้นพลาซ่า
8. ห้างสรรพสินค้า บิ๊กซีเอ็กซ์ตร้า พัทยากลาง
9. ตลอดแนวถนนใต้สะพานต่างระดับ (สำหรับรถจักรยานยนต์)
10. ลานจอดใต้ป้าย Pattaya city สามารถเข้า-ออก ได้ไม่เกินเวลา 15.00 น. ของวันจัดงาน โดยจะมีรถจากสหกรณ์เดินรถสองแถวพัทยา มาคอยให้บริการรับ – ส่ง บริเวณถนนอรรถจินดา พัทยา ระหว่างวันที่ 30-31 ธ.ค. 61 ตั้งแต่เวลา 15.00 – 02.00 น. (ค่าบริการตามระเบียบอัตราค่าขนส่ง)


สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำใน พัทยาใต้

เขาพระตำหนัก

เป็นภูเขาเตี้ย ๆ คั่นระหว่างหาดพัทยาใต้กับหาดจอมเทียน บนยอดเขาเป็นที่ตั้งของวัดเขาพระบาท อนุสาวรีย์พระเจ้าบรมวงศ์เธอกรมหลวงชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ และจุดชมวิว ซึ่งเปิดให้ขึ้นไปชมได้ระหว่างเวลา 07.00-22.00 น จากจุดนี้จะมองเห็นทัศนียภาพโค้งอ่าวของบริเวณเมืองพัทยาได้สวยงามมาก ส่วนบริเวณเชิงเขา ถนนพระตำหนัก มีสวนเฉลิมพระเกียรติ เนื้อที่ประมาณ 15 ไร่ เป็นสวนสาธารณะขนาดเล็กสำหรับพักผ่อนออกกำลังกาย

Walking Street

สำหรับใครที่ชอบเที่ยวกลางคืน หลงไหลในบรรยากาศแสงสี จิบเบียร์พร้อมฟังเพลงชิลล์ ๆ แนะนำเลยว่าต้องมาเดิน Walking Street ถนนคนเดินยามค่ำที่ได้รับความนิยมสูงจากคนทุกชนชาติ โดยเริ่มต้นจากฝั่งชายหาดพัทยาใต้ ไปบรรจบกับถนนพัทยาสายสาม บริเวณท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย ตลอดทั้งเส้นเต็มไปด้วยสถานบันเทิงอย่าง บาร์เบียร์ ไนต์คลับ ดิสโก้เทค และร้านอาหารมากมาย รวมถึงมีการแสดงโชว์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ชกมวย ดนตรีสด คาบาเรต์ โชว์มายากล ให้เดินชมกันเพลิน ๆ หากใครถูกใจโชว์ไหนก็สามารถมอบเงินเล็ก ๆ น้อยเพื่อเป็นกำลังใจแก่เหล่าศิลปินนั้น ๆ ได้ค่ะ

เกาะล้าน

มาถึงพัทยาใต้ จะไม่ข้ามฝั่งไปเที่ยวเกาะล้านได้ยังไง เกาะล้านมีหาดทรายขาวนวล เม็ดทรายละเอียด มีแนวปะการังมากมาย นักท่องเที่ยวสามารถนั่งเรือหางยาวท้องกระจก หรือดำน้ำดูปะการังก็ได้ ซึ่งประกอบด้วยหาดหลายหาด เช่น หาดตาแหวน หาดสังวาลย์ หาดแสม หาดเทียน ฯลฯ รวมถึงจุดชมวิวสวย ๆ อีกหลายจุด อย่างจุดชมวิวเขานม ที่ใครก็บอกว่าสวยที่สุดของเกาะล้านเลยล่ะ เป็นสถานที่สำหรับนักปั่นจักรยานเสือภูเขาที่ชื่นชอบธรรมชาติ และจุดชมวิวกังหันลม จะเห็นกังหันลมที่ใช้ผลิตกระแสไฟฟ้าสำหรับเกาะล้านเรียงรายกันอยู่มากมาย พร้อมวิวทะเลกว้างไกลสุดสายตา

สถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ ในพัทยา จ.ชลบุรี

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : Mono 29, thailandtourismdirectoryPRPATTAYA,  emagtravelcommons.wikimedia