booking.com ที่เที่ยวฤดูหนาว เมืองน่าเที่ยว เมืองหนาว

7 เมืองที่จะทำให้เห็นว่า ฤดูหนาวนั้นคูลแค่ไหน

Home / ข่าวท่องเที่ยว / 7 เมืองที่จะทำให้เห็นว่า ฤดูหนาวนั้นคูลแค่ไหน

เนื่องจากฤดูหนาวกำลังมาเยือนพร้อมช่วงกลางคืนอันยาวนานและอุณหภูมิเย็นเฉียบ จึงไม่น่าแปลกใจที่คุณจะรู้สึกอยากหลบไปหาความอบอุ่นหน้าเตาผิง Booking.com ผู้นำระดับโลกด้านการเชื่อมโยงผู้เดินทางกับตัวเลือกที่พักอันน่าทึ่งและหลากหลายที่สุด ได้เจาะฐานข้อมูลที่พักกว่า 29 ล้านแห่งในกว่า 155,000 จุดหมาย เพื่อนำเสนอทริปเที่ยวเมือง 7 แห่งซึ่งเปิดโอกาสให้คุณสำรวจทั้งความเย็นและความเจ๋งของฤดูหนาวได้อย่างเต็มที่ ดังนั้นไม่ว่าคุณจะกำลังมองหาร้านอาหารบรรยากาศอบอุ่นพร้อมเสิร์ฟอาหารร้อน ๆ ปริมาณจุใจ ที่ช้อปปิ้งสุดเพลิดเพลิน หรือสถาปัตยกรรมที่ประดับไฟส่องสว่างยามโพล้เพล้ของฤดูหนาว เตรียมหยิบแจ็กเก็ตตัวโปรดและออกไปเดินเล่นบนถนนทรงเสน่ห์ของจุดหมายหน้าหนาวที่เปี่ยมมนตร์ขลังเหล่านี้ได้เลย

สต็อกโฮล์ม ประเทศสวีเดน

นอกจากจะเป็นมหาอำนาจด้านการออกแบบของโลกแล้ว สต็อกโฮล์มยังเป็นคู่แข่งชิงรางวัลโนเบลด้านพลเมืองเป็นมิตรที่สุดในสแกนดิเนเวียอีกด้วย ไม่ว่าอากาศด้านนอกจะหนาวเย็นเพียงใด เมืองใหญ่แห่งนี้ก็จะอ้าแขนต้อนรับคุณอย่างอบอุ่น โดยในเมืองมีทั้งตรอกซอกซอยจากยุคกลาง สวนสุดยิ่งใหญ่ และพระราชวังหลวงซึ่งเปี่ยมไปด้วยแรงบันดาลใจ พร้อมปลุกเร้าคุณให้ออกไปสำรวจ และในช่วงเดือนธันวาคมถึงกุมภาพันธ์ก็มีโอกาสสูงมากที่จะผู้ ในช่วงเดือนธันวาคมถึงกุมภาพันธ์ก็มีโอกาสสูงมากที่ผู้เดินทางจะได้สัมผัสหิมะรอบ ๆ เมือง

Hotel With Urban Deli

ที่พักแนะนำ: Hotel With Urban Deli ตั้งอยู่ถัดลงมา 1 ชั้นจากร้านอาหาร Urban Deli และย่านตลาดยอดนิยมใจกลางเมืองสต็อกโฮล์ม ที่พักสุดเก๋ไก๋แห่งนี้ให้บริการห้องพักสไตล์โมเดิร์นอินดัสเทรียล ตั้งอยู่ใกล้ย่านคึกคัก Stureplan ซึ่งเป็นแหล่งรวมร้านอาหารและย่านสำหรับช้อปปิ้ง

เรคยาวิก ประเทศไอซ์แลนด์

เมืองหลวงเรคยาวิก ประเทศไอซ์แลนด์ เมืองที่ผสานความทันสมัยและธรรมชาติเข้าไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัว อีกทั้งยังรายล้อมไปด้วยเสียงกระหึ่มของเหล่าภูเขาไฟและน้ำพุร้อนกีเซอร์ ที่นี่คุณจะได้พบกับโบสถ์ Hallgrímskirkja Church ซึ่งเป็นหนึ่งในอาคารสูงที่สุดในไอซ์แลนด์ โดยโบสถ์นี้ตั้งตระหง่านสูงเสียดฟ้าราวกับเป็นคลื่นน้ำแข็ง หรือจะแช่ตัวในผืนน้ำที่ได้รับความร้อนจากใต้พื้นพิภพบริเวณ Nauthólsvík Beach ซึ่งจะให้ความอบอุ่นอย่างรวดเร็วเสียก่อนที่จะพูดว่า “Eyjafjallajökull” (ชื่อภูเขาไฟเอยาฟยาตลาเยอคุตล์) จบเสียอีก โดยมกราคมเป็นเดือนที่หนาวเย็นที่สุดในเรคยาวิก ถึงแม้จะไม่มีการการันตีแน่นอนว่าหิมะจะตก แต่ก็มีโอกาสสูงทีเดียวที่จะได้สัมผัสปุยหิมะสีขาว 

The Swan House – RÆTUR Apartment Hotel

ที่พักแนะนำ: The Swan House – RÆTUR Apartment Hotel ให้บริการอพาร์ตเมนต์ทันสมัยพร้อมอุปกรณ์ครัวสำหรับทำอาหารเอง และตั้งอยู่ห่างจากถนนสายช้อปปิ้ง Laugavegur ในเรคยาวิกโดยเดินแค่ 1 นาที

เอดินบะระ สหราชอาณาจักร

เอดินบะระนั้นดูจะมีความผูกพันกับศิลปะแห่งการเล่าเรื่องอย่างน่าประหลาด เพราะเมืองแห่งนี้ได้สร้างแรงบันดาลใจให้เหล่านักเขียนชื่อดังมากมายอย่าง Barrie, Stevenson และ Rowling ใส่เสื้อหนาวให้พร้อมและปลดปล่อยจินตนาการให้โลดแล่นยามเดินบนถนนย่านเมืองเก่าซึ่งคดเคี้ยวราวกับเขาวงกต จากนั้นสร้างสรรค์งานเขียนของคุณ ณ เมืองแห่งนี้ซึ่งเป็นต้นกำเนิดของ แฮกกิส (อาหารคาวท้องถิ่น) ซิงเกิลมอลต์วิสกี้ และช็อกโกแลตแท่ง Mars เอดินบะระในช่วงฤดูหนาวนั้นกลายเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับนักท่องเที่ยว รายล้อมไปด้วยคาเฟ่บรรยากาศดีๆและบาร์สบาย ๆ เหมาะสำหรับพบปะชาวท้องถิ่นและช่วยสร้างความอบอุ่นยามหนาว

The Hedges Bed & Breakfast

ที่พักแนะนำ: The Hedges Bed & Breakfast ตั้งอยู่ตรงข้ามสวน Calton Hill Park อันเก่าแก่ ที่พักนี้เป็นเกสต์เฮาส์สไตล์ดั้งเดิมซึ่งมีห้องกว้างขวางและรวมบริการอาหารเช้า

ชิคาโก สหรัฐอเมริกา

ชิคาโก หรือที่ทุกคนรู้จักกันในชื่อ “เมืองแห่งสายลม” ตั้งอยู่อย่างโดดเด่นไปตามแนวริมฝั่งทะเลสาบมิชิแกน เมืองที่มีบรรยากาศเป็นมิตร และอัดแน่นไปด้วยวัฒนธรรม ชิคาโกมีอุณหภูมิหนาวเย็นที่สุดในช่วงเดือนมกราคมและกุมภาพันธ์ ดังนั้นอย่าให้ความหนาวเย็นมาหยุดยั้งคุณไว้ ออกไปเพลิดเพลินกับกิจกรรมในช่วงฤดูหนาวอย่าง การเล่นสเก็ตน้ำแข็งในสวน Millennium Park และช้อปปิ้งที่ถนน Michigan Avenue ชื่อดังก้องโลก

ที่พักสไตล์บูติค Kimpton Gray Hotel

ที่พักแนะนำ: ที่พักสไตล์บูติค Kimpton Gray Hotel ตั้งอยู่ในใจกลางชิคาโก ห่างออกไปไม่กี่ช่วงถนนคือย่าน Magnificent Mile บนถนน Michigan Avenue ซึ่งเป็นย่านช้อปปิ้งสุดหรู อีกทั้งมีร้านอาหาร และความบันเทิงด้วย ผู้เข้าสามารถทำให้ร่างกายอบอุ่นและผ่อนคลายที่บาร์รูฟท็อปของโรงแรม จากนั้นเพลิดเพลินกับชั่วโมงดื่มไวน์ฟรีช่วงเย็น

ควิเบกซิตี้ ประเทศแคนาดา

ควิเบกซิตี้ตั้งอยู่บนหน้าผา Cape Diamond เรียกได้ว่าเมืองนี้คือเพชรเม็ดงามอย่างแท้จริง พร้อมเปิดประสบการณ์และสัมผัสมิติใหม่ แห่งความมหัศจรรย์ด้วยการค้นพบรากเหง้าแห่งยุโรปของเมืองแห่งนี้ได้ที่ย่านเมืองเก่า เดินเล่นไปตามถนน Rue du Petit Champlain ขนาบไปด้วยบาร์และร้านอาหารเล็ก ๆตลอดสองข้างทาง เรียกได้ว่าเสิร์ฟทุกอย่างตั้งแต่ของทานเล่นในผับไปจนถึงเมนูสไตล์ Nouvelle Cuisine สุดหรูหรา

Auberge Saint-Antoine

ที่พักแนะนำ: Auberge Saint-Antoine ตั้งอยู่เลียบแม่น้ำ St. Lawrence River และห่างไม่กี่ก้าวจากย่านช้อปปิ้ง Le Petit Champlain โรงแรมมีสไตล์แห่งนี้ให้บริการห้องพักสุดหรูในย่านท่าเรือเก่าของควิเบกซิตี้

ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

ผู้เดินทางที่จองผ่าน Booking.com ต่างก็บอกต่อกันเป็นเสียงเดียวกันว่าเมืองหลวงของฮอกไกโดแห่งนี้โดดเด่นในเรื่องช้อปปิ้งและอาหารทะเลอย่างมาก อีกทั้งยังมีเทศกาล Snow Festival ซึ่งจัดขึ้นทุกปีในเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งเทศกาลนี้ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามทั้งจากคนญี่ปุ่นและนักท่องเที่ยวต่างประเทศ แถมยังมีหิมะปลกคุมทั่วทุกฤดูหนาว ดังนั้นเตรียมรองเท้าบู๊ทและถุงมือให้พร้อมสำหรับสงครามปาหิมะได้เลย

Grids Sapporo Hotel&Hostel

ที่พักแนะนำ: Grids Sapporo Hotel&Hostel ตั้งอยู่ในย่านใจกลางเมืองของซัปโปโร อยู่ห่างจากสวนโอโดริ 400 เมตร ที่พักให้บริการทั้งห้องส่วนตัว ห้องพักรวม ตลอดจนห้องพักรวมสำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะ ผู้เข้าพักสามารถฝากสัมภาระไว้ที่พื้นที่จัดเก็บของที่พัก จากนั้นผ่อนคลายและรับความอบอุ่นที่เลาจน์ส่วนกลางก่อนจะออกไปสำรวจเมืองอันหนาวเย็น

เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย

ในช่วงฤดูหนาว เซนต์ปีเตอร์สเบิร์กนั้นเปรียบเสมือนลูกแก้วหิมะขนาดยักษ์ในโลกแห่งความเป็นจริง โดยในเมืองเต็มไปด้วยมหาวิหารสุดแจ่มจรัส สวนที่ปกคลุมไปด้วยหิมะขาวโพลน และสะพานทรงเสน่ห์ ตัวเมืองอาจถูกปกคลุมไปด้วยหิมะตลอดช่วงหน้าหนาว ดังนั้นควรสวมเสื้อผ้าให้อุ่น ๆ เพราะอุณหภูมิเฉลี่ยจะอยู่ที่ -6 องศาเซลเซียสในช่วงมกราคมและกุมภาพันธ์

State Hermitage Museum Official Hotel

ที่พักแนะนำ: State Hermitage Museum Official Hotel เป็นที่พัก 5 ดาวสุดพิเศษซึ่งตั้งอยู่ในคฤหาสน์จากยุค 1830 อีกทั้งอยู่ในใจกลางของเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก พร้อมมอบบรรยากาศราวกับกำลังพักผ่อนอยู่ในพิพิธภัณฑ์ Hermitage Museum ของจริง ผู้เข้าพักจะมีโอกาสเข้าพักในห้องพักสุดหรูและห้องสวีทซึ่งตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์อลังการ ออกแบบโดยช่างไม้มืออาชีพชาวอิตาลีจากเมืองฟลอเรนซ์