มันส์ทะลุตับทะลวงไต ล่องแก่งลำน้ำเข็ก พิษณุโลก

Home / ข่าวท่องเที่ยว / มันส์ทะลุตับทะลวงไต ล่องแก่งลำน้ำเข็ก พิษณุโลก


ปลุกต่อมมันส์ให้พุ่งพล่านสุดขีด!!! ต้องล่องแก่งลำน้ำเข็ก… 

http://travel.mthai.com/uploads/2009/07/29/1629-attachment.jpg

สายฝนโปรยปราย อย่ามัวมุดหัวอยู่ในบ้าน ออกไปล่องแก่งกันดีกว่านะจ๊ะ ที่ลำน้ำเข็ก พิษณุโลก ไปง่ายแสนสบาย เนื่องด้วยลำน้ำเข็กขนานไปกับถนนใหญ่ทางหลวงหมายเลข 12   พิษณุโลก – หล่มสัก   ลำน้ำเข็ก  เป็นลำน้ำที่มีแหล่งกำเนิดมาจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ทางด้านอำเภอเขาค้อ    ไหลผ่านอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง และผ่านเทือกเขาที่ลดหลั่นลงมาเป็นน้ำตกศรีดิษฐ์ น้ำตกแก่งโสภา ในพิษณุโลก

http://travel.mthai.com/uploads/2009/07/29/1630-attachment.jpg

จากนั้นไหลผ่านลำน้ำอันคดเคี้ยว กลายมาเป็นน้ำตกปอยอันงามงด  น้ำตกแก่งซองอันน่าเล่น และน้ำตกสกุโณทยานอันตระการตา แล้วไหลผ่าน อำเภอวังทอง ถูกเปลี่ยนชื่อมาเป็นแม่น้ำวังทอง จากนั้นไหลไปรวมกับแม่น้ำน่าน ที่ อ.บางกระทุ่ม    ลำน้ำเข็กเป็นแม่น้ำที่ไม่ใหญ่นัก ในช่วงฤดูฝนกระแสน้ำจะไหลเชี่ยวกรากเป็นสีน้ำตาลเข้ม เหมาะอย่างยิ่งกับการล่องแก่ง แต่ในช่วงฤดูร้อนกระแสน้ำจะลดความรุนแรงลงเปลี่ยนมาเป็นสีขาวสดใส

คุณจิระภา  วสุวัต ผู้อำนวยการ ททท.พิษณุโลก กล่าวว่า “กิจกรรมล่องแก่งลำน้ำเข็ก มีความสนุกสนานท้าทาย และได้รับการยกย่องจากนักเที่ยวให้เป็นสายน้ำที่มีความสนุกปลอดภัย เหมาะสำหรับการล่องแก่งที่สุดอีกแห่งหนึ่งของไทย ………มีความสะดวกไม่ต้องเดินเท้าเข้าป่า ไม่ต้องแบกหามเรือยาง ไม่ต้องเตรียมเสบียง การล่องแก่งจะเริ่มต้น

http://travel.mthai.com/uploads/2009/07/29/1631-attachment.jpg

 

จากบริเวณบ้านทรัพย์ไพรวัลย์ ต. แก่งโสภา อ.วังทอง ล่องไปสู่บริเวณตอนบนของน้ำตกแก่งซอง  ความพิเศษอยู่ที่จะเริ่มต้นจากกระแสน้ำนิ่ง (ระดับ 1) และเข้าสู่ระดับน้ำที่มีความสนุกสนานท้าทายขึ้นตามลำดับจนกระทั่งถึงระดับสูงสุด (ระดับ 5) รวมระยะทางประมาณ 8 กิโลเมตร ใช้เวลา 3 ชั่วโมง สามารถล่องแก่งได้ในช่วงฤดูฝน คือช่วงเดือนมิถุนายน – ตุลาคม ของทุกปี ขึ้นอยู่กับปริมาณน้ำฝน………การล่องแก่งลำน้ำเข็ก เป็นกิจกรรมที่มีความปลอดภัยสูง เนื่องจากนักท่องเที่ยวจะได้รับฟังการแนะนำขั้นตอนต่างๆ รวมทั้งได้รับการฝึกหัด การพาย การลอยตามกระแสน้ำ การขึ้น-ลง แพยาง และการรับฟังคำสั่งนายท้าย

 http://travel.mthai.com/uploads/2009/07/29/1632-attachment.jpg           http://travel.mthai.com/uploads/2009/07/29/1633-attachment.jpg

 
ก่อนการลงล่องแก่ง นักท่องเที่ยวจะต้องสวมใส่อุปกรณ์ชูชีพ และหมวกนิรภัย ที่จะช่วยลดความรุนแรงจากอุบัติเหตุ นอกจากนี้ฝีฟายประจำเรือ คือ นายหัวและนายท้าย ยังได้ผ่านการอบรมหลักสูตรการล่องแก่งที่ได้มาตรฐานสากล Best practice จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว….

http://travel.mthai.com/uploads/2009/07/29/1634-attachment.jpg

ขอบคุณภาพจากwww.muangthai.com

 นอกจากการล่องแก่งที่สนุกสนาน และท้าทายแล้ว นักท่องเที่ยวจะได้ชิมกาแฟแก่งซอง ซึ่งเป็นกาแฟท้องถิ่นพันธุ์อราบิก้า ต้นตำรับแท้ๆ ที่มีความเข้ม เติมด้วยความมัน และหวานหอม ตามแบบฉบับ “กาแฟแก่งซอง” ซึ่งเป็นกาแฟที่ปลูกอยู่ทั่วไปบริเวณตำบลแก่งโสภา จะมีร้านจำหน่ายกาแฟสดบริเวณน้ำตกแก่งซองจำนวนมาก จึงมีชื่อเรียกติดปากว่า “กาแฟแก่งซอง” ปัจจุบันกาแฟแก่งซองเป็นที่ยอมรับของคอกาแฟ และผู้จำหน่ายกาแฟทั่วไปอย่างแพร่หลาย ซึ่งนิยมมารับซื้อไปขายในท้องถิ่นต่างๆ จำนวนมาก”  ร่ายมายาวขนาดนี้แล้ว อย่าพลาด!เชียว! สำหรับการเป็นผู้พิชิตลำน้ำเข็กในครั้งหนึ่งของชีวิต

http://travel.mthai.com/uploads/2009/07/29/1636-attachment.jpg

โรงแรมทรัพย์ไพรวัลย์แกรนด์โฮเต็ลแอนด์รีสอร์ท www.sappraiwangrandhotel.com 0-5529-3293 เวิร์คจ๊ะเวิร์ค เพราะเป็นจุดตั้งต้นของการล่องแก่งที่โอเคเลยทีเดียว และถ้าใครรักช้าง ที่นี้ก็มีช้างให้ชมด้วย…เหนื่อยนักกับการล่องแก่ง มาแวะกินกาแฟจ่าทวีที่ขึ้นชื่อมาหลายสิบปีดีกว่าเนอะ! 0-5529-3271  

ขอขอบคุณอย่างสูง : พี่ต็อบ ว่าที่ ร.ต. ภาณุวัฒน์  ขัดนาค ผอ. ททท. ภาคเหนือเขต 3 คุณจิระภา  วสุวัต และทีมงานทุกๆ ท่าน  คาใจอะไรเรื่องเที่ยวโทรไปที่ ททท.  0 5525 2742 – 3