แอร์เอเชีย เปิดเส้นทางใหม่ กรุงเทพฯ-อู่ฮั่น

Home / ข่าวท่องเที่ยว / แอร์เอเชีย เปิดเส้นทางใหม่ กรุงเทพฯ-อู่ฮั่น

แอร์เอเชียสยายปีกสู่น่านฟ้าจีน เสริมทัพเครือข่ายเส้นทางบินสู่ภาคกลางของแผ่นดินใหญ่ พาเปิดประสบการณ์ใหม่ บินสู่เมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน ด้วยเส้นทางบินตรงทุกวัน กรุงเทพฯ-อู่ฮั่น พร้อมเปิดโปรโมชั่นเปิดตัวสุดเร้าใจ เริ่มต้นที่ 1,590 บาทต่อเที่ยว แอร์เอเชียเดินหน้าบุกตลาดจีน

แอร์เอเชียเดินหน้าบุกตลาดจีน เปิดเส้นทางใหม่ กรุงเทพฯ-อู่ฮั่น

แอร์เอเชีย เส้นทางใหม่ กรุงเทพฯ-อู่ฮั่น
นายทัศพล แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า ตลาดจีนถือเป็นเป้าหมายสำคัญของแอร์เอเชียในปีนี้ ที่ผ่านมาเราประสบความสำเร็จในการเปิดตลาดนี้เป็นอย่างมาก ยกตัวอย่างเส้นทางบินตรง กรุงเทพฯ – ฉงชิ่ง ซึ่งเราเริ่มเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับดีมาก มีผู้โดยสารเฉลี่ยถึง 80% ตั้งแต่เริ่มเปิดเส้นทาง เราจึงมุ่งให้ความสำคัญในการเพิ่มเส้นทางบินใหม่ๆ สู่จีน เพื่อสร้างโอกาสด้านการท่องเที่ยวและลงทุนในอนาคต

“การเปิดเส้นทางใหม่ครั้งนี้ เราเลือกเมืองอู่ฮั่น เป็นประตูสู่ภาคกลางของจีน เพื่อเชื่อมโยงเครือข่ายเส้นทางบินของเราให้ครอบคลุมมากขึ้น เรามั่นใจว่าเส้นทางบินใหม่ กรุงเทพฯ-อู่ฮั่น นี้จะเป็นอีกหนึ่งปลายทางที่ได้รับการตอบรับอย่างรวดเร็ว เมืองอู่ฮั่นเป็นเมืองที่ประวัติศาสตร์ยาวนานตั้งแต่สมัยสามก๊ก มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่มีเรื่องราวให้น่าค้นหา ยิ่งถ้าใครได้อ่านเรื่องสามก๊กไม่ควรพลาดในการเดินทางมาเที่ยวที่อู่ฮั่น เราจึงเชื่อว่าเส้นทางใหม่นี้จะดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้าไปสัมผัสและเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ทั้งยังมีการคมนาคมที่สะดวกสบาย เชื่อมต่อสู่เมืองใกล้เคียงได้โดยง่าย” นายทัศพลกล่าว

พร้อมกันนี้ แอร์เอเชียยังได้เปิดตัวโปรโมชั่น ให้สำรองที่นั่งราคาสุดประหยัด เส้นทาง กรุงเทพฯ-อู่ฮั่น สำรองที่นั่งตั้งแต่ 30 สิงหาคม – 5 กันยายน 2555 เพื่อเดินทางตั้งแต่ 19 ตุลาคม 2555 – 22 พฤษภาคม 2556 พร้อมให้บริการด้วยเครื่องบินแอร์บัส เอ 320 ใหม่ จำนวน 180 ที่นั่งทุกเที่ยวบิน สำรองที่นั่งดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.airasia.com

“อู่ฮั่น”(เมืองอู่ฮั่น (Wuhan) เป็นเมืองเอกของมณฑลหูเป่ย์ (Hubei) ตั้งอยู่ในเขตภาคกลางของประเทศจีน เป็นเมืองที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 3,000 ปี และเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญในสมัยสามก๊ก ปัจจุบันอู่ฮั่นมีความสำคัญในฐานะเมืองอุตสาหกรรมเหล็ก รถยนต์ เครื่องจักร อาวุธ จนถึงการผลิตยาสูบ นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย เช่น หอกระเรียนเหลือง หอสูง 5 ชั้นริมฝั่งแม่น้ำฉางเจียง เคยใช้เป็นหอสังเกตการณ์ข้าศึกในสมัยสามก๊ก วัดกุยหยวน วัดในปลายสมัยราชวงศ์หมิง เป็นที่ประดิษฐานเจ้าแม่กวนอิมและพระอรหันต์ทองคำ 500 องค์ปั้นจากดินเหนียวเคลือบด้วยสีทอง พิพิธภัณฑ์อู่ฮั่น พิพิธภัณฑ์ขนาดใหญ่ระดับมณฑล จัดแสดงโบราณวัตถุล้ำค่า โดยเฉพาะชุดเครื่องดนตรีจีนโบราณเป็นมีลักษณะเป็นระฆังราวทำจากสำริด ที่ขุดพบ ณ สุสานเจินโหวอี่ (กว่า 120 ชิ้น) มีอายุกว่า 2,400 ปี ที่ว่ากันว่าปัจจุบันไม่มีที่ไหนสามารถเลียนเสียงระฆังที่ไพเราะได้ เนื่องจากอู่อั่นได้ขึ้นชื่อว่าเป็น “เมืองแห่งทะเลสาบ” จึงมีทะเลสาบมากมายในเมือง ที่เป็นไฮไลท์จุดชมวิวที่สวยงามที่สุดของอู่ฮั่น คือ ทะเลสาบตงหู (East lake) ทะเลสาบที่ขนาดใหญ่ มีพื้นที่ 88 ตร.กม. และคิดเป็นพื้นที่ 1 ใน 4 ของเมืองมีขนาดใหญ่กว่าทะเลสาบซีหูของเมืองหังโจว ถึง 6 เท่า ว่ากันว่ามีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามแตกต่างกันออกไปในทุกฤดูกาล สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการชอปปิ้ง ไม่ควรพลาดไปเดินที่ถนนคนเดินเจียงฮั่น ซึ่งมีสินค้าทันสมัยและอาหารที่หลากหลาย นอกจากนั้นช่วงเดือนมีนาคม-เมษายนของทุกปี ไม่ควรพลาดที่จะไปชมดอกซากุระที่จะบานสะพรั่งไปทั่วทั้งเมือง