มหกรรมถนน คนเดิน Together We Can Grand Sale

Home / ข่าวท่องเที่ยว / มหกรรมถนน คนเดิน Together We Can Grand Sale

 

มหกรรมถนนคนเดิน Together We Can Grand Sale


     กทม.จะจัดมหกรรมถนนคนเดิน Together We Can Grand Saleในพื้นที่ 2 ถนนสายหลักคือ ถนนสีลมและถนนรางน้ำ เพื่อเยียวยาผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากเหตุจลาจลมีพื้นที่จำหน่าย สินค้า โดยวันที่ 12-13 มิ.ย.นี้

     นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า กทม.จะจัดมหกรรมถนนคนเดิน Together We Can Grand Sale ในพื้นที่ 2 ถนนสายหลักคือ ถนนสีลมและถนนรางน้ำ เพื่อเยียวยาผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากเหตุจลาจลมีพื้นที่จำหน่าย สินค้า โดยวันที่ 12-13 มิ.ย. จะปิดถนนสีลม เขตบางรัก ตั้งแต่แยกศาลาแดง- แยกนราธิวาสราชนครินทร์ ระยะทาง 1.9 กม. สามารถรองรับผู้ประกอบการได้กว่า 2,000 ราย เปิดให้จำหน่ายตั้งแต่เวลา 09.00-23.00 น.

     นางทยา กล่าวว่า ผู้ประกอบการที่สนใจสามารถลงทะเบียนได้ที่สโมสรพลเมืองอาวุโส สวนลุมพินี ในวันที่ 8-9 มิ.ย. ตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น. หรือสอบถามฝ่ายพัฒนาชุมชน เขตบางรัก ซึ่งจะประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์ค้าได้ในวันที่ 10 มิ.ย.นี้

     นางทยา กล่าวว่า จากนั้นวันที่ 19-20 มิ.ย. จะปิดที่ถนนรางน้ำ เขตราชเทวี ระยะทางประมาณ 700 เมตร สามารถรองรับผู้ค้าได้กว่า 700 ราย โดยจะเน้นกลุ่มผู้ค้าจากห้างเซ็นเตอร์วันและประตูน้ำ ซึ่งจะเปิดให้ผู้ค้าไปลงทะเบียนที่สำนักงานเขตราชเทวีในวันที่ 14 มิ.ย.นี้ ตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น.

ทั้งนี้ ภายในงานนอกจากจะมีการขายสินค้าในราคาพิเศษแล้ว ยังมีกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย เช่น การแสดงดนตรี การบริการตรวจสุขภาพ การเยียวยาจิตใจ เป็นต้น

     นางทยา กล่าวว่า หลังจากเสร็จสิ้นการจัดทั้ง 2 ครั้ง กทม.จะประเมินผลการจัดงานว่าจะจัดต่อเนื่องอีกหรือไม่ ซึ่งการจัดงานคอนเสิร์ตหาเงินช่วยเหลือในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่าได้รับ การตอบรับเป็นอย่างดี โดยมียอดเงินบริจาคกว่า 25 ล้านบาท และยอดจำหน่ายเสื้อยืดกว่า 6 แสนบาท รวมรายได้ 26.7 ล้านบาท หลังจากนี้จะมีการเชิญผู้ทรงคุณวุฒิจากภายนอกมาเป็นคณะกรรมการการจัดการกอง ทุนต่อไป

     ด้านนายพรเทพ เตชะไพบูลย์ รองผู้ว่าฯกทม. กล่าวว่า ในวันที่ 19 มิ.ย. กทม.จะจัดงานคืนรอยยิ้มให้ชุมชน โดยจะเชิญ 23 ชุมนุม หรือประมาณ 8,000 คน ที่ได้รับผลกระทบมาร่วมงานที่สวนลุมพินี ตั้งแต่เวลา 06.00-18.00 น.

ที่มา : http://talk.edtguide.com