Thailand Boutique Awards 2010

Home / ข่าวท่องเที่ยว / Thailand Boutique Awards 2010

 

Thailand Boutique Awards 2010


     เคทีซีร่วมกับหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และมาสเตอร์การ์ด จัดโครงการประกวดโรงแรมบูติกขนาดเล็กครั้งแรกในไทย Thailand Boutique Awards 2010โดยมีการแถลงข่าวเปิดตัวโครงการอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 15 มิถุนายน 2553 เวลา 14.00 -16.00 น. ณ ห้องบอลรูม โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์

 

Thailand Boutique Awards 2010


     โดยมีนายสุรพล เศวตเศรนี ผู้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นายสถาพร สิริสิงห รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส ฝ่ายการตลาดเพื่อการท่องเที่ยวและสันทนาการ เคทีซี นางสาวดวงกมล โชตะนา บรรณาธิการ หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ และนายทวีจิตร จันทรสาขา นายกสมาคมสถาปนิกสยามในพระบรมราชูปถัมภ์ ในฐานะรองประธานคณะกรรมการตัดสิน ร่วมกันแถลงข่าว

Thailand Boutique Awards 2010

 

     พร้อมทั้งคณะกรรมการตัดสินกิตติมศักดิ์ที่ให้เกียรติร่วมเป็นสักขีพยานในงาน อาทิ นางพรศิริ มโนหาญ ที่ปรึกษาคณะกรรมการการท่องเทียวแห่งประเทศไทย (ททท.) และที่ปรึกษาคณะกรรมการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. ผศ.ดร.สิงห์ อินทรชูโต หัวหน้าสาขาเทโนโลยีทางอาคาร คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ นายโอภาส ลิมปิอังคนันต์ นายกสมาคมนักออกแบบเรขศิลป์ไทย และอาจารย์วิทวัชช์ เจริญพงษ์ อาจารย์ประจำคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต


     วัตถุประสงค์ในการจัดโครงนี้เพื่อร่วมสนับสนุนอุตสาหกรรมท่องเที่ยว พร้อมทั้งเปิดเวทีให้ผู้ประกอบการโรงแรมขนาดเล็กทั่วประเทศ สร้างโอกาสให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น และเร่งพัฒนาศักยภาพการทำธุรกิจโรงแรมให้เข้มแข็งอย่างยั่งยืน โดยเป้าหมายในการจัดประกวดเพื่อเฟ้นหาโรงแรมบูติกขนาดเล็กตั้งแต่ 4-50 ห้อง ที่มีคุณภาพโดเด่นในด้านต่างๆ จากทุกภูมิภาคทั่วไทย เพื่อรับรางวัลมากถึง 61 รางวัล

     สำหรับการประกวดโครงการ Thailand Boutique Awards 2010 จะเน้นกลุ่มเป้าหมายที่เป็น โรงแรมบูติกที่มีขนาด 4-50 ห้อง จาก 5 ภูมิภาคหลัก คือ ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออกและภาคใต้ เกณฑ์ในการพิจารณาคัดเลือกผลงาน แบ่งเป็น 6 ประเภทใหญ่ คือ  1) Architecture ประเภทสถาปัตยกรรม และการออกแบบ  2) Renovation & Modification ประเภทการปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงสถาปัตยกรรมที่มีอยู่  3) Natural & Environment ประเภทอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  4) Culturalประเภทส่งเสริม และอนุรักษ์วัฒนธรรม  5) Total Experience ประเภทส่งเสริมประสบการณ์ชีวิต  6) Community Travelingประเภทท่องเที่ยวชุมชน

     โรงแรมที่สนใจส่งผลงานเข้าประกวด จะต้องสมัครผ่านทางเว็บไซต์ www.thailandboutiqueawards.com ที่จัดทำขึ้นมาโดยเฉพาะเท่านั้น ตั้งแต่วันนี้ – 31 กรกฎาคม 2553 และจะประกาศผลผู้เข้ารอบในวันที่ 31 สิงหาคม 2553 และระหว่างวันที่ 17 กันยายน – 10 ตุลาคม 2553 บล็อกเกอร์ผู้มากประสบการณ์ด้านการเดินทางท่องเที่ยวจะเข้าไปเยี่ยมชมและสำรวจโรงแรมบูติกที่ผ่านเข้ารอบ จากนั้นในวันที่ 11 ตุลาคม – 12 พฤศจิกายน 2553 คณะกรรมการตัดสินจะร่วมกันพิจารณาคัดเลือกโรงแรมเพื่อรับรางวัล โดยจะประกาศผลรางวัลโครงการ Thailand Boutique Awards 2010 ในวันที่ 17 พฤศจิกายน 2553

     ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่งเติมได้ที่อีเมล์ thailandboutiqueawards@ktc.co.th หรือ เว็บไซต์ www.thailandboutiqueawards.com

ขอขอบคุณ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน)