ลุยโรดโชว์ตลาดท่องเที่ยวยักษ์ใหญ่เจาะฐานใหม่ชวนเศรษฐีอินเดียแต่งงานในไทย

Home / ข่าวท่องเที่ยว / ลุยโรดโชว์ตลาดท่องเที่ยวยักษ์ใหญ่เจาะฐานใหม่ชวนเศรษฐีอินเดียแต่งงานในไทย

 ลุยโรดโชว์ตลาดท่องเที่ยวยักษ์ใหญ่เจาะฐานใหม่ชวนเศรษฐีอินเดียแต่งงานในไทย

.

image

 

นายสมศักดิ์ จันทวัฒนา ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กล่าวว่า กรุงเทพมหานครจะเดินทางไปร่วมโรดโชว์ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 7-11 พฤศจิกายน 2553 เพื่อร่วมออกบูธเผยแพร่การท่องเที่ยวของกรุงเทพมหานคร โดยนำเสนอจุดเด่นของกรุงเทพฯที่เป็นจุดได้เปรียบสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาเที่ยวชม เน้นด้านวัฒนธรรมไทยที่งดงาม ผู้คนยิ้มแย้มเป็นมิตร อาหารไทยหลากหลายที่ทั่วโลกนิยม และแหล่งช้อปปิ้งที่ค่าครองชีพไม่สูงมากนัก

 
ที่ผ่านมาจากการเก็บสถิติมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวกรุงเทพฯปีละ 30 กว่าล้านคน มีรายได้เข้ากรุงเทพฯไม่ต่ำกว่า 3 แสนล้านบาท/ปี โดยเฉลี่ยแล้ว นักท่องเที่ยวจะพักอยู่ในกรุงเทพฯ 3 วัน มีค่าใช้จ่าย 3,700 บาท/คน/วัน การที่กทม.ไปร่วมโรดโชว์งานท่องเที่ยวในประเทศต่างๆนั้นจึงถือเป็นการไปที่คุ้มค่า เพื่อรักษาตลาดเดิมไว้ หากไม่ไปจะเป็นการเสียโอกาสเพราะปัจจุบันนี้หลายประเทศต่างแข่งขันด้านการท่องเที่ยวกันสูงเพราะถือเป็นช่องทางหลักที่จะนำรายได้เข้าประเทศ

 

โดยเฉพาะในสถานการณ์เช่นนี้เรายิ่งจำเป็นต้องไปเพื่อสร้างความเชื่อมั่นว่ากรุงเทพฯยังคงเป็นเมืองน่าเที่ยวที่สุดในโลก และเป็นที่หนึ่งในเอเชีย ได้รับการโหวตผ่านเว็ปไซต์การท่องเที่ยวและจัดอันดับโดยนิตยสาร Travel & Leisure นิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา รับรางวัล World’s Best Award 2010 ซึ่งกทม.จะได้นำรางวัลไปแสดงให้ผู้เข้าร่วมงาน นักธุรกิจท่องเที่ยวและนักเดินทางที่เข้าร่วมงานได้ทราบเป็นเครื่องการันตีว่ากรุงเทพฯเป็นเมืองน่าเที่ยวได้เป็นอย่างดี

 

ในการไปออกบูธแต่ละครั้งนั้นจะใช้งบประมาณต่างกันไปขึ้นอยู่กับประเทศที่ไปร่วมงาน หากเป็นประเทศที่อยู่ไกลหรือมีค่าครองชีพสูงก็จะต้องมีค่าใช้จ่ายมาก แต่อย่างไรก็ตามยังถือว่าคุ้มค่ากับการไปเพราะหลายประเทศที่กรุงเทพฯเข้าร่วมบูธของเราจะได้รับการตอบรับที่ดีมาก ได้รางวัลป๊อบปูล่าโหวต และเบสดีไซน์ ยืนยันว่ากรุงเทพฯ ยังคงเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวเสมอมา

 

ทั้งนี้ทุกๆปี กทม.จะเข้าร่วมโรดโชว์ตลาดท่องเที่ยวที่สำคัญซึ่งเป็นตลาดท่องเที่ยวขนาดใหญ่ตามลำดับ ได้แก่ เบอร์ลิน เยอรมัน, ลอนดอน อังกฤษ, ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ , มอสโค รัสเซีย และเซี่ยงไฮ้ จีน รวมทั้งตลาดขนาดรอง ได้แก่ เกาหลี, ญี่ปุ่น เป็นต้น ในปีนี้หลังจากโรดโชว์ที่ลอนดอนแล้ว กทม.เตรียมไปโรดโชว์ที่ นิวเดลี อินเดีย เป็นการไปเปิดตลาดใหม่ของกรุงเทพฯ เพราะอินเดียเป็นประเทศที่มีเศรษฐีที่รวยที่สุดในโลก ในประชากร 1 พันล้านคน จะมีเศรษฐีถึง 30% หรือประมาณ 30 ล้านคน หากเราสามารถชักชวนให้เข้ามาเที่ยวกรุงเทพฯได้เพียง 5% หรือประมาณ 10 ล้านคน ก็จะมีรายได้สะพัดในกรุงเทพฯ อีกมหาศาล ประกอบกับคนอินเดียมีค่านิยมที่จะแต่งงานในต่างประเทศก็เป็นการดีที่เราจะใช้เป็นช่องทางประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้เข้ามาจัดงานแต่งงานในกรุงเทพฯ สนับสนุนท่องเที่ยวอีกทางหนึ่ง

.