เที่ยวพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ประจำปี 2556

Home / ข่าวท่องเที่ยว / เที่ยวพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ประจำปี 2556

งานเทศบาล เที่ยวพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ประจำปี 2556

phimai

จุดเด่นหลักในการจัดงาน เที่ยวพิมาย ที่มาจาก ความร่วมมือร่วมใจของชาวอำเภอพิมาย ในการสืบสานประเพณีอันดีงาม ซึ่งจัดได้ยิ่งใหญ่อลังการในทุกๆ ปี โดยเฉพาะการแสดงแสง สี เสียง ผ่านท่วงท่าร่ายรำที่บอกเล่าเรื่องราวจากภาพจำหลักในปราสาทหินพิมายในยุคของพระเจ้าชัยวรมัน ผู้สร้างปราสาท

ถ่ายทอดเป็นบทการแสดงที่ยิ่งใหญ่อลังการ ณ อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย ส่วนการแข่งขันเรือยาวประเพณีเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ชิงชนะเลิศถ้วยพระราชทานฯ  ที่จัดขึ้นในวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 7-10 พฤศจิกายน 2556 ณ สนามแข่งขันเรือยาวพิมาย ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นลำน้ำสนามแข่งเรือที่ตรงและยาวที่สุดในประเทศไทย มีทีมเรือชื่อดังจากทั่วประเทศเข้าร่วมการแข่งขันสร้างความท้าทายอย่างยิ่ง นอกจากนี้ยังมีการแสดงทางวัฒนธรรมให้ได้ชมกันอีกมากมายภายในงาน อาทิ การประกวดแมวโคราช  ตลาดย้อนยุคและการประกวดอาหารที่มีชื่อเสียงของอำเภอพิมาย  การต้อนรับด้วยไมตรีจิตรของชาวพิมายนิทรรศการจากภาครัฐและภาคเอกชน ยุวมัคคุเทศก์จากโรงเรียนพิมายวิทยา

ที่เล่าเรื่องราวความเป็นมาอันยิ่งใหญ่ของปราสาทหินพิมาย การแสดงและจำหน่ายสินค้าที่มีชื่อเสียงมากมาย สิ่งเหล่านี้ทุกท่านจะได้รับกลับไปด้วยความสุข และประสบการณ์ความทรงจำที่ดี  ตลอดจนจะทำให้ “หลงรักประเทศไทย…”มากยิ่งขึ้น

พิมาย

เที่ยวพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ประจำปี 2556

กิจกรรมภายในงาน 

การแสดงประกอบ แสง  สี เสียง โดยการเล่าเรื่องราวผ่านท่วงท่าการร่ายรำจากภาพจำหลักผสานกับความรุ่งเรืองในยุคสมัยของ พระเจ้าชัยวรมันที่ 7 ถูกถ่ายทอดเป็นการ แสดงที่ยิ่งใหญ่สุดอลังการ ในวันพฤหัสบดี  ศุกร์ เสาร์  และอาทิตย์ที่  7-10 พฤศจิกายน 2556 ณ อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย

การแข่งขันเรือยาวประเพณีชนะเลิศถ้วยพระราชทานฯ ณ  สนามแข่งเรืออำเภอพิมายเป็นสนามแข่งขันเรือที่ตรงสวยสมบูรณ์แบบที่สุดในประเทศไทย ในวันเสาร์ – อาทิตย์ ร่วมชมและเชียร์การแข่งขันเรือยาวฯ ที่แสนสนุก ทีมเรือชื่อดังจากทั่วประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการข่าวสารท่องเที่ยว โทร. 1672

ข้อมูลจาก http://thai.tourismthailand.org