ไอเดียเจ๋ง! เที่ยวเวียดนาม ใช้ควายโปรโมทการท่องเที่ยว

Home / ข่าวท่องเที่ยว / ไอเดียเจ๋ง! เที่ยวเวียดนาม ใช้ควายโปรโมทการท่องเที่ยว

ประเทศเวียดนาม ใช้ควายโปรโมทการท่องเที่ยวในชนบท ให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติใด้สัมผัสวิถีชนบทของคนเวียดนาม โดยควายแต่ละตัวสามารถทำเงินให้เจ้าของระหว่าง 6-14 เหรียญสหรัฐฯ

ไอเดียเจ๋ง! เที่ยวเวียดนาม ใช้ควายโปรโมทการท่องเที่ยว

ไอเดียเจ๋ง! เวียดนาม ใช้ควายโปรโมทการท่องเที่ยว

นายเลอ เหนียน จากเมืองฮอยอัน เล่าว่า แต่ก่อนเขาเลี้ยงควายไว้ไถนาเพียงแค่ 2 ตัว แต่ตั้งแต่มีการส่งเสริมการท่องเที่ยวในชนบท ตอนนี้นายเหนียนมีควายเป็นสิบตัว

บริษัททัวร์ฮอยอัน ในเมืองเก่าแก่ฮอยอัน จังหวัดกว่างนาม ของเวียดนาม ได้จัดทัวร์ท่องชนบทให้กับชาวต่างชาติใด้สัมผัสวิถีชนบทของคนเวียดนาม และการขี่ควายก็เป็นการโปรโมทการท่องเที่ยวอย่างดีเยี่ยมให้กับคนท้องถิ่นที่เมืองเก่าแห่งนี้

ไอเดียเจ๋ง! เวียดนาม ใช้ควายโปรโมทการท่องเที่ยว

เป็นที่ทราบกันดีว่าควายจะมีสัญชาตญาณที่ผูกพันธ์กับการทำเกษตร ดังนั้นเมื่อต้องใช้ควายเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ก็ต้องจัดทำกิจกรรมให้สอดคล้องกับชีวิตประจำวันของเกษตรกร อย่างเช่นการไถนา หรือการให้ควายลากบนคราดเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชมทิวทัศน์ชนบท

ควายแต่ละตัวสามารถทำเงินให้เจ้าของระหว่าง 6-14 เหรียญสหรัฐฯหรือคิดเป็นเงินไทยราว 200-500 บาท ขึ้นอยู่กับจำนวนนักท่องเที่ยว ก็ถือได้ว่าการส่งเสริมการท่องเที่ยวที่เมืองฮอยอันแห่งนี้ได้เข้ามาเปลี่ยนชีวิตของชาวนาที่นี่

ขอบคุณข่าวสารจาก krobkruakao.com