ที่เที่ยวชัยภูมิ ที่เที่ยวใหม่ บ้านบุ่งสิบสี่ แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร

นั่งอีแต๊ก ล่องเรือแจว “บ้านบุ่งสิบสี่” ที่เที่ยวสโลไลฟ์ จ.ชัยภูมิ

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด / นั่งอีแต๊ก ล่องเรือแจว “บ้านบุ่งสิบสี่” ที่เที่ยวสโลไลฟ์ จ.ชัยภูมิ

 นั่งอีแต๊ก ล่องเรือแจว “บ้านบุ่งสิบสี่”
ที่เที่ยวสโลไลฟ์ จ.ชัยภูมิ

บ้านบุ่งสิบสี่ หมู่บ้านท่องเที่ยวเชิงเกษตรแห่งใหม่ของจังหวัดชัยภูมิ สนุกไปกับการนั่งรถอีแต๊กเที่ยวชมหมู่บ้าน ล่องเรือแจว ชิมส้มโอ ทานอาหารถิ่น ท่ามกลางอ้อมกอดของสายน้ำและขุนเขา

เพราะชีวิตในเมืองหลวงมันวุ่นวาย เราขอพาไปสโลไลฟ์ เปลี่ยนฉากหลังจากแสงไฟเป็นภูเขาลูกเขียวกับท้องฟ้าสีคราม กันที่หมู่บ้านเล็กๆ ทางภาคอีสาน

บ้านบุ่งสิบสี่ ตั้งอยู่ที่ ตำบลโนนทอง อำเภอเกษตรสมบูรณ์ จังหวัดชัยภูมิ ได้รับการพัฒนาให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร โดยดึงจุดเด่นด้านวิถีชีวิต วัฒนธรรม และวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม ให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาซึมซับธรรมชาติ ร่วมกิจกรรมสนุกๆ กับชาวบ้าน ใช้ชีวิตช้าลง พักหายใจสักหน่อย

ด้วยความที่ตั้งอยู่ใกล้เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว และมีลำน้ำพรมไหลผ่าน จึงมีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติอยู่มาก ชาวบ้านส่วนใหญ่ทำการเกษตร ทำสวนผลไม้ โดยเฉพาะส้มโอ นิยมปลูกมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็น ส้มโอพันธุ์ทองดี พันธุ์ขาวน้ำผึ้ง และพันธุ์พื้นเมือง คือ แดงภูคิ้ง มีเนื้อสีแดงฉ่ำ รสชาติอร่อยแบบหวานอมเปรี้ยว ถือเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่มีที่ไหนเหมือน

กิจกรรมในชุมชนที่นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัส เริ่มจากนั่งรถอีแต๊ก ชมบรรยากาศและวิถีชีวิตรอบหมู่บ้าน ล่องเรือชมสวนผลไม้ริมสองฝั่งลำน้ำ สูดอากาศบริสุทธิ์พลางๆ เรือจะเทียบท่าให้เราขึ้นไปชมสวนส้มโอของชาวบ้าน เราสามารถชิมส้มโอสดๆ ตรงนั้นเลย อร่อยฟินๆ กินวนไป

จะเลือกเที่ยววันเดียวกลับ หรือพักค้างคืน เขาก็มีโฮมสเตย์ไว้บริการ ซึ่งตอนกลางคืนจะมีอาหารถิ่นให้ทาน มีการแสดงพื้นบ้านให้ดู ส่วนตอนเช้า ภาพที่เราจะเห็นคือ การดำรงชีวิตของชาวบ้านที่ต่างพายเรือแจว เพื่อขนส่งพืชผักไปตามลำน้ำกว่า 100 ลำ แถมพร้อมใจแต่งชุดพื้นบ้านเหมือนกัน เห็นแล้วน่ารักจนอดยิ้มไม่ได้

นักท่องเที่ยวที่สนใจ สามารถติดต่อสอบถามกับตัวแทนชาวบ้านโดยตรง

ผู้ใหญ่นันทวิทย์ ดวงมณี (บ้านบุ่งสิบสี่)
โทร. ‭099-7832597‬

ผู้ใหญ่เสถียร ฦาชา (บ้านริมพรม)
โทร. ‭093-5574704‬

คุณทับทิม ลบบำรุง (ผู้ประสานงานหมู่บ้านท่องเที่ยวเชิงเกษตรบ้านบุ่งสิบสี่)
โทร. ‭090-2598862‬

ขอบคุณรูปภาพจาก :  ททท.สำนักงานนครราชสีมาthainews.prd