ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ปิ่นฟ้าฟาร์ม เที่ยวปทุมธานี เที่ยวใกล้กรุงเทพ แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร

ปิ่นฟ้าฟาร์ม ฟาร์มสุขใกล้ๆ ที่ปทุมธานี แหล่งท่องเที่ยววิถีเกษตร

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด / ปิ่นฟ้าฟาร์ม ฟาร์มสุขใกล้ๆ ที่ปทุมธานี แหล่งท่องเที่ยววิถีเกษตร

ปิ่นฟ้าฟาร์ม ที่เที่ยว ที่กิน และ แหล่งเรียนรู้ด้านการเกษตร แบบครบวงจร ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางธรรมชาติไม่ไกลจากกรุงเทพ แค่ อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี

ปิ่นฟ้าฟาร์ม ฟาร์มสุขใกล้ๆ ที่ปทุมธานี

ปิ่นฟ้าฟาร์ม เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเรียนรู้การใช้ชีวิตอย่างพอเพียง และวิถีเกษตรแบบผสมผสาน ทั้งปลูกข้าว ปลูกผัก เลี้ยงปลา เลี้ยงเป็ด เลี้ยงไก่ เลี้ยงหมู แถมเด็ก ๆ ยังได้สนุกสนานไปกับกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย ที่ช่วยเสริมสร้างประสบการณ์ได้อย่างดี

ขณะเดียวกันก็มีร้านอาหารอร่อย ๆ ให้เราฝากท้องตั้งแต่เช้าจรดเย็น โดยแบ่งพื้นที่นั่งเป็น 4 โซน คือ โซนทิวไผ่ โซนนั่งห้อยขา โซนซุ้มไผ่ริมน้ำ และ โซนศาลากลางน้ำ

สำหรับเมนูอาหารที่ขึ้นชื่อ ต้องยกให้ก๋วยเตี๋ยวเรือชามยักษ์ ราคา 100 บาท กินได้ 4-5 คน อิ่มกำลังดี แต่จะนั่งกินเฉย ๆ คงธรรมดาไป ทางร้านจึงจัดพื้นที่ให้นั่งแบบห้อยขา พร้อมกับดูปลาเพลิน ๆ หรือจะให้อาหารปลาก็ได้ ส่วนเมนูอื่น ๆ ก็เช่น ข้าวมันไก่ พิซซ่า ลูกชิ้นปิ้ง กาแฟสด ขนมเค้ก และอื่น ๆ อีกเพียบ

เบื่อนั่งห้อยขาก็แวะไปที่โซนทิวไผ่ นอนเปลสบาย ๆ ใต้ต้นไผ่ ตากลมเย็น ๆ บรรยากาศร่มรื่น เป็นอีกหนึ่งโซนยอดฮิต ถึงขนาดวันธรรมดายังต้องรับบัตรคิวกันเลย

ถ้าอยากยืดเส้นยืดสาย ก็แนะนำกิจกรรมปั่นเรือถีบ ราคา 50 บาท ปั่นได้ 30 นาที และเดินชมความน่ารักพร้อมป้อนอาหารสัตว์บางชนิดแบบใกล้ ๆ เช่น นกแก้วมาคอร์ ม้า แพะ หมู กระต่าย เป็นต้น หรือจะขึ้นไปชมวิวทิวทัศน์ สูดอากาศดี ๆ จากบนหอคอย ก็ฟินไม่แพ้กัน ><

นอกจากนี้ในวันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ จะมีกิจกรรมสำหรับเด็ก ๆ ด้วย เช่น ทำไข่เค็ม ให้อาหารไก่ ปั้นดิน ปลูกผัก สไลเดอร์โคลน ฯลฯ รวมไปถึงตลาดนัดชุมชน ที่ชาวบ้านจะนำสินค้า อุปกรณ์การเกษตร ต้นไม้ และสัตว์เลี้ยง มาจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวในราคาไม่แพง

คำแนะนำ : วันเสาร์-อาทิตย์ ควรเลี่ยงช่วง 11.00 – 14.00 เพราะคนจะเยอะมาก อาจไม่มีโต๊ะนั่ง ต้องรอคิวนาน แนะนำให้มาช่วงเช้า

เปิดบริการ : 08.30 – 17.00 น. (หยุดทุกวันพุธ)
ติดต่อสอบถาม : 086-5062197 , 086-7089066
การเดินทางโดยรถสาธารณะ : นั่งรถโดยสารจากตัวเมืองปทุมสาย 337 (ปทุม-นน) หรือ สาย 188 (ปทุม-บางเลน) ลงปากทางเข้าวัดเจดีย์หอย และต่อวินมอไซต์เข้าไป ” ปิ่นฟ้าฟาร์ม ” (15 บาท)
พิกัด : เข้าซอยวัดเจดีย์หอย ขับตรงมา 2 กม. เจอวงเวียนเล็กเลี้ยวซ้าย มาอีก 2 กม. ร้านอยู่ซ้ายมือติดถนน มีป้ายชื่อร้านบอกชัดเจน

ขอบคุณรูปภาพจาก : แฟนจ๋าพาเที่ยววนไป , ปิ่นฟ้าฟาร์มปทุมธานี-ลาดหลุมแก้ว