ดินแดนหิ่งห้อย ดินแดนหิ่งห้อย ปราจีนบุรี ที่เที่ยวปราจีนบุรี ที่เที่ยวหน้าฝน ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ เที่ยว ปราจีนบุรี

ดินแดนหิ่งห้อย ปราจีนบุรี ส่องแสงเรืองรองตระการตา มหัศจรรย์ธรรมชาติในหน้าฝน

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด / ดินแดนหิ่งห้อย ปราจีนบุรี ส่องแสงเรืองรองตระการตา มหัศจรรย์ธรรมชาติในหน้าฝน

ดินแดนหิ่งห้อย ปราจีนบุรี ที่เที่ยวหน้าฝนใกล้กรุงเทพฯ พบความอัศจรรย์ของฝูงหิ่งห้อยนับแสนดวง ส่องแสงระยิบระยิบยามค่ำคืนทั่วผืนป่า สวยงามราวกับดินแดนในเทพนิยาย

ดินแดนหิ่งห้อย ปราจีนบุรี
ส่องแสงเรืองรองตระการตา

ภาพถ่ายเมื่อเดือนมิถุนายน 2561

ดินแดนหิ่งห้อย ปราจีนบุรี ตั้งอยู่ภายในกรมทหารปืนใหญ่ที่ 2 รักษาพระองค์ฯ เลขที่ 1 หมู่ 5 ค่ายพรหมโยธี ตำบลไม้เค็ด อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี

โดยเปิดเป็นแห่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ส่องสัตว์เขาใหญ่ ส่องไฟปราจีนฯ”  มีเจ้าหน้าที่ทหารคอยอำนวยความสะดวกด้านที่จอดรถและการจราจรตลอดเส้นทาง

ภายในค่ายพรหมโยธี มีผืนป่าอุดมสมบูรณ์ แวดล้อมด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ บรรยากาศเงียบสงบ ซึ่งล้วนดึงดูดให้หิ่งห้อยนับแสนดวงมารวมตัวกันอยู่ที่นี่ ส่องแสงสีเหลืองทองอร่ามยามค่ำคืน เป็นความงามทางธรรมชาติที่หาดูได้ยาก และจะเกิดขึ้นเฉพาะหน้าฝนเท่านั้น!

ข้อห้ามสำคัญในการดูหิ่งห้อย

1. ห้ามทายากันยุง, สเปร์กันยุง หรือน้ำหอมใดๆ เข้าไปในบริเวณที่มีหิ่งห้อย เพราะอาจทำให้หิ่งห้อยลดจำนวนลงอย่างรวดเร็ว
2. ห้ามฉายไฟฉาย หรือใช้แสงไฟรบกวนคนอื่นที่กำลังชมหิ่งห้อย
3. ห้ามเปิดไฟรถวิ่งในเส้นทางด้านข้างป่าหิ่งห้อย หรือไฟรถส่องเข้าไปในพื้นที่ป่าหิ่งห้อย

สำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากมาพิสูจน์ปรากฏการณ์หิ่งห้อยเรืองแสง ทางค่ายจะเปิดให้เข้าชมช่วงเดือนมิถุนายน –  กรกฎาคม ของทุกปี และเวลาที่เหมาะสมที่สุดในการชมหิ่งห้อย คือระหว่างเวลา 18.30 – 20.00 น. 

ภาพถ่ายเมื่อปี 2560

การเดินทาง : จากจังหวัดนครนายก ใช้เส้นทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 33 ผ่านอำเภอปากพลี เข้าสู่อำเภอเมืองปราจีนบุรี จากนั้นขับตรงไปเรื่อยๆ จนถึงตำบลไม้เค็ด สังเกตป้ายกรมทหารปืนใหญ่ที่ 2 รักษาพระองค์ ทางด้านขวา ติดต่อขอเข้าชมหิ่งห้อยได้ที่ป้อมยาม

พิกัด :

ขอบคุณภาพจาก : Wut VRphoto