ที่เที่ยวราชบุรี ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ราชบุรี สะพานทุ่งนาบ้านฆ้องน้อย สะพานไม้ สะพานไม้ไผ่ เที่ยวใกล้กรุงเทพ

สะพานทุ่งนาบ้านฆ้องน้อย จ.ราชบุรี ถ่ายรูปชิค เดินชิลล์ ชมวิวต้นข้าว

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด / สะพานทุ่งนาบ้านฆ้องน้อย จ.ราชบุรี ถ่ายรูปชิค เดินชิลล์ ชมวิวต้นข้าว

ปลายฝนต้นหนาว อยากชวนเพื่อน ๆ เปลี่ยนบรรยากาศ ออกนอกเมืองไปเดินเล่น นั่งชิลล์ รับลมธรรมชาติ กันกับที่เที่ยวเปิดใหม่ “สะพานทุ่งนาบ้านฆ้องน้อย” จังหวัดราชบุรี อยู่ใกล้กรุงเทพนิดเดียว ขับรถสบาย ๆ ไม่กี่ชั่วโมงก็ถึง

สะพานทุ่งนาบ้านฆ้องน้อย จ.ราชบุรี
ถ่ายรูปชิค เดินชิลล์ ชมวิวต้นข้าว

สะพานทุ่งนาบ้านฆ้องน้อย

ที่เที่ยวสะพานไม้ จุดหมายปลายทางท็อปฮิตของนักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะอยู่ส่วนไหนในจังหวัดอะไร จะพาดผ่านทุ่งนาหรือยื่นลงทะเล ก็ต้องมีคนตามไปถ่ายรูปกันอย่างล้นหลาม และวันนี้ก็มีอีกหนึ่งสะพานไม้สุดชิค มาแนะนำกัน นั่นคือ สะพานทุ่งนาบ้านฆ้องน้อย ในอำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี แหล่งท่องเที่ยววิถีธรรมชาติแบบ OTOP นวัตวิถี

สะพานทุ่งนาบ้านฆ้องน้อย

สะพานทุ่งนาบ้านฆ้องน้อย เป็นสะพานไม้ไผ่รูปตัวแอล ที่ทอดตัวยาวข้ามผ่านท้องนาเขียวขจีกว่า 500 ไร่ ของชาวบ้าน บรรยากาศรายล้อมด้วยต้นมะพร้าวสูงใหญ่ ยืนเรียงรายให้ความร่มรื่นตลอดแนว เมื่อมองไปจนสุดปลายสะพานจะเห็นหลังของหลวงพ่ออู่ทองทัต พระพุทธรูปองค์ใหญ่ประจำวัดประชารังสรรค์ มีสีเหลืองทองอร่ามยามที่แสงแดดส่องลงมากระทบ

นอกจากนี้ชาวบ้านบ้านฆ้องน้อย ยังนำผลผลิตในชุมชน มาวางจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวได้ซื้อชิมกันด้วย เช่น มะพร้าว ผักสวนครัว อาหารพื้นบ้าน ขนมหวาน และขนมไทยอย่าง ข้าวหลามอบโอ่ง ขนมเทียนใส่ใส้ ขนมเปียกปูนสด ข้าวต้มมัด ที่จัดใส่ในกระบอกไม้ไผ่อย่างสวยงาม รวมไปถึงน้ำปั่น ชา กาแฟ ให้เลือกดื่มแก้กระหาย สไตล์เดินจิบไปพลาง ชมวิวตรงหน้าไปพลาง บอกเลยว่าฟินสุด ๆ ><

พร้อมกับชมการแสดงศิลปะพื้นถิ่น ที่จะสลับหมุนเวียนกันไป ทั้งการเต้นบาสโลป และการระบำประกอบเพลงสาวราวเวียง โดยจะร่ายรำกันบนสะพานไม้ ท่ามกลางผืนนาสีเขียวกว้างไกล

ประมาณเดือนธันวาคม – มกราคม นาข้าวเหล่านั้นจะเริ่มเปลี่ยนเป็นสีทองทั้งผืน ซึ่งปีนี้จะมีเปิดการลงแขกเกี่ยวข้าว นักท่องเที่ยวที่อยากสัมผัสวิถีชีวิตชาวนา ก็สามารถลงมือเกี่ยวข้าวร่วมกับชาวบ้านได้ด้วย

เวลาทำการ : วันเสาร์และวันอาทิตย์ เวลา 9.00 – 21.00 น.

พิกัด : ตำบล ท่าผา อำเภอ บ้านโป่ง จังหวัด ราชบุรี

ขอบคุณรูปภาพจาก : ตาเป้