ดอกไม้ หน้าหนาว ที่เที่ยวเพชรบูรณ์ ทุ่งดอกปอเทือง ทุ่งปอเทือง เที่ยวเพชรบูรณ์ เส้นทางชมดอกไม้

ทุ่งปอเทือง จ.เพชรบูรณ์ เหลืองอร่ามริมทาง สดใสรับหน้าหนาว

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด / ทุ่งปอเทือง จ.เพชรบูรณ์ เหลืองอร่ามริมทาง สดใสรับหน้าหนาว

ฤดูหนาวปลายปีนี้ เป็นเวลาที่เราจะได้ออกเดินทางไปชมทุ่งดอกไม้สวย ๆ อย่าง ทุ่งทานตะวัน, ทุ่งดอกบัวตอง, ทุ่งดอกเก๊กฮวย, ดอกนางพญาเสือโคร่ง ซึ่งทยอยกันบานสะพรั่งรับลมหนาว เช่นเดียวกับ ทุ่งปอเทือง จ.เพชรบูรณ์ ที่กำลังชูช่อเหลืองเต็มท้องทุ่ง

ทุ่งปอเทือง จ.เพชรบูรณ์
เหลืองอร่ามริมทาง สดใสรับหน้าหนาว

ทุ่งปอเทือง นี้ตั้งอยู่ริมถนนเส้นสระบุรี-หล่มสัก อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ มีพื้นที่ทั้งหมด 150 ไร่ โดยชาวบ้านร่วมกันปลูกต้นปอเทืองสลับกับการปลูกข้าว เพื่อเตรียมจัดงาน  “วันดินโลก 2018 ธรณีนิรมิต ทุ่งปอเทืองเรืองศิวิไลซ์ แผ่นดินไทยยั่งยืน” ในวันที่ 5 ธันวาคม 2561 นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปชมและถ่ายภาพได้ฟรี! ไม่เก็บค่าเข้าชม ตลอดเดือนธันวาคมนี้

ทุ่งปอเทือง จ.เพชรบูรณ์

ทุ่งปอเทือง จ.เพชรบูรณ์

ไฮไลท์ของที่นี่คือ สะพานไม้ไผ่รูปหัวใจ แทรกระหว่างทุ่งปอเทืองเหลืองอร่าม ให้เดินเล่นเพลิน ๆ พร้อมชมวิวมุมสูง หรือใครจะนั่งรถทัวร์รอบไร่ เขาก็มีรถอีแต๋นและพารามอเตอร์ให้บริการด้วยค่ะ

ทุ่งปอเทือง จ.เพชรบูรณ์

สำหรับกิจกรรมภายในงาน วันดินโลก 2018 มีนิทรรศการเกี่ยวกับดิน เพื่อเทิดพระเกียรติพระอัจฉริยภาพด้านการฟื้นฟูอนุรักษ์และพัฒนาทรัพยากรดินของพ่อหลวง รัชกาลที่ 9, กิจกรรม Walk Rally 2 กิโลเมตร รวมถึงการออกร้านจำหน่ายสินค้า อาหาร มากมายของชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง

ที่ตั้ง : ติดริมถนนส้นสระบุรี-หล่มสัก อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์

ขอบคุณรูปภาพจาก : Facebook เราไปกัน และ ช่างภาพ อิทธิพล ทองหมู่


บทความที่เกี่ยวข้อง

10 เส้นทางเที่ยวชม ดอกไม้หน้าหนาว ปี 2561-2562

เที่ยวเพชรบูรณ์ 8 จุดเช็คอิน ไปได้ทุกฤดูกาล!