ท่องเที่ยวภาคเหนือ แอ่วเหนือ ม่วนกั๋น…วันธรรมดา

Home / ข่าวท่องเที่ยว, ภาคเหนือ / ท่องเที่ยวภาคเหนือ แอ่วเหนือ ม่วนกั๋น…วันธรรมดา

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ชวนท่องเที่ยวภาคเหนือ
แถลงข่าวเปิดงาน “แอ่วเหนือ ม่วนกั๋น…วันธรรมดา”
เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยววันธรรมดาและนอกฤดูการท่องเที่ยวของภาคเหนือ 17 จังหวัด

แอ่วเหนือ ม่วนกั๋น วันธรรมดา

ท่องเที่ยวภาคเหนือกันเต๊อะเจ้าาาา…เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2556 ณ ห้อง PALETTE –137 PILLARS HOUSE CHIANG MAI  คุณสุจิตรา จงชาณสิทโธ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมด้วย  คุณเบญจพร สุขไตรภพ กรรมการผู้จัดการ เว็บไซต์หมูหิน.คอม ร่วมเปิดตัวโครงการ “แอ่วเหนือ ม่วนกั๋น…วันธรรมดา”

แอ่วเหนือ ม่วนกั๋น วันธรรมดา
คุณสุจิตรา จงชาณสิทโธ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ

คุณสุจิตรา  จงชาณสิทโธ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ เปิดเผยว่า โครงการ “แอ่วเหนือ ม่วนกั๋น..  วันธรรมดา” มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวภาคเหนือวันธรรมดาและช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว โดยมีกิจกรรมกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวมายังพื้นที่ภาคเหนืออย่างกว้างขวาง เน้นให้เกิดการรับรู้และเกิดการเปลี่ยนแปลงทัศนคติในการท่องเที่ยวภาคเหนือ

แอ่วเหนือ ม่วนกั๋น วันธรรมดา

โดยจะกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเห็นประโยชน์และความคุ้มค่าของการท่องเที่ยวในวันธรรมดาและการท่องเที่ยวในช่วงกรีนซีซั่น (นอกฤดูกาล)  เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มีโอกาสสัมผัสถึงความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวภาคเหนือในมุมมองที่แตกต่าง ได้พบและสัมผัสกับวิถีชีวิตที่เรียบง่ายและมีเสน่ห์ของวิถีชีวิต ได้เป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลงานประเพณีและวัฒนธรรมที่ยิ่งใหญ่แปลกตา  ได้ท่องเที่ยวเมืองเหนือแบบสบาย สบาย

แอ่วเหนือ ม่วนกั๋น วันธรรมดา
คุณเบญจพร สุขไตรภพ กรรมการผู้จัดการ เว็บไซต์หมูหิน.คอม

ที่ผ่านมานักท่องเที่ยวนิยมเดินทางท่องเที่ยวภาคเหนือในช่วงฤดูหนาว และช่วงวันหยุดยาว เพื่อไปสัมผัสลมหนาว สายหมอกและดอกไม้ ซึ่งในความเป็นจริงนั้น บนพื้นที่ยอดดอย โครงการหลวง โครงการพระราชดำริ โครงการเกษตรที่สูงล้วนเป็นสถานที่ที่มีอากาศหนาวเย็นสบายตลอดทั้งปี มีผลิตผลทางการเกษตรและพันธุ์ไม้งามสลับสับเปลี่ยนให้ชมได้ตลอดเวลา นอกจากนี้ ในฤดูฝนยังเป็นช่วงเวลาทำการเกษตร

แอ่วเหนือ ม่วนกั๋น วันธรรมดา

นักท่องเที่ยวที่มาเยือนจะได้พบได้สัมผัสกับวิถีชีวิตที่แท้จริง ได้ลิ้มชิมรสผลไม้ขึ้นชื่อ อาทิ ทุเรียนหลง-หลิน ของเมืองลับแล ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลงานประเพณี อาทิ งานเข้าพรรษา งานอัฐมีบูชา พิธีบายศรีสู่ขวัญผลไม้ งานประเพณีแข่งเรือยาว ประเพณีตักบาตรเที่ยงคืน ประเพณีเวียนเทียนกลางน้ำ ฯลฯ นักท่องเที่ยวผู้มาเยือนจะได้สัมผัสความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่า ได้สนุกสนานไปกับกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงผจญภัย อาทิ การล่องแก่ง การเดินป่าศึกษาธรรมชาติ และสินค้าทางการท่องเที่ยวอื่นๆ อีกมากมาย เที่ยวได้ตลอดทั้งปี

แอ่วเหนือ ม่วนกั๋น วันธรรมดา

ททท. และเว็บไซต์หมูหิน.คอม จึงร่วมกันจัดทำโครงการ “แอ่วเหนือ ม่วนกั๋น…วันธรรมดา”  โดยในโครงการจะมีกิจกรรมเสนอขายแพ็กเกจโรงแรมและที่พัก ครอบคลุมพื้นที่ 17 จังหวัดภาคเหนือ เริ่มจำหน่ายตั้งแต่เดือนพฤษภาคม – กันยายน 2556 โดยมอบส่วนลดห้องพักสูงสุดถึง 64% และผู้ซื้อห้องพักจะได้สิทธิ์ร่วมลุ้นรับของรางวัลพิเศษมากมาย

“แม้ว่า นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะนิยมเดินทางท่องเที่ยวภาคเหนือในช่วงฤดูหนาว แต่ทาง ททท. ยังมีความประสงค์ที่จะเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้เปิดมุมมองใหม่ ลองมาสัมผัสอากาศเย็นๆ สายหมอกและดอกไม้ วิวทิวทัศน์อันเขียวชอุ่มของภาคเหนือ สัมผัสวิถีชีวิตของชาวเหนือ อย่าลืมชวนครอบครัว คนรักและเพื่อนฝูงมาเปลี่ยนวันธรรมดาๆ ของคุณให้เป็นวันที่แสนพิเศษด้วยการเที่ยวภาคเหนือในช่วงนี้นะคะ รับรองคุณจะไม่ผิดหวัง” คุณสุจิตรา กล่าวในที่สุด

รายละเอียดและกติกาเพิ่มเติมที่ www.moohin.com/tat2013