วนอุทยานเขาตาม่องล่าย ตำนานเล่าขานแห่งท้องทะเล

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง, ภาคตะวันตก, เที่ยวทะเล / วนอุทยานเขาตาม่องล่าย ตำนานเล่าขานแห่งท้องทะเล

ภายใต้แนวชายฝั่งทะเลอันเงียบสงบ ของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีสถานที่อยู่แห่งนึง ที่เต็มไปด้วยความสมบูรณ์ของธรรมชาติ ทั้งป่าชายหาดและป่าชายเลน อีกทั้งยังมี เรื่องเล่าขานตำนานแห่งท้องทะเล เปี่ยมไปด้วยมนต์ขลัง น่าไปท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก travel.mthai.com ขอพาท่านไปรู้จักกับ วนอุทยานเขาตาม่องล่าย ตำบลอ่าวน้อย อำเภอเมืองฯ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

วนอุทยานเขาตาม่องล่าย ตำนานเล่าขานแห่งท้องทะเล

วนอุทยานเขาตาม่องล่ายภาพจาก chomthai.com

วนอุทยานเขาตาม่องล่าย พื้นที่ทั้งหมดเป็นป่าสงวนแห่งชาติป่าเขาตาม่องล่าย มีลักษณะเป็นเทือกเขาติดกับอ่าวประจวบฯ ทอดตัวเป็นแนวยาว มีโขดหินกระจัดกระจายสลับซับซ้อน บริเวณชายฝั่งมีทัศนียภาพที่สวยงาม มีพื้นที่ราบเชิงเขา สภาพเป็นป่าเบญจพรรณ ป่าชายหาด และป่าชายเลนตามแนวคลองตาม่องล่าย

วนอุทยานเขาตาม่องล่ายภาพจาก amazingthaitour.com

วนอุทยานเขาตาม่องล่ายภาพจาก amazingthaitour.com

วนอุทยานเขาตาม่องล่าย มีเนื้อที่ประมาณ 862 ไร่  โดยที่พื้นที่ดังกล่าวมีสภาพธรรมชาติสวยงาม มีจุดเด่นทางธรรมชาติ และเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่อยู่ใกล้เมือง สามารถพัฒนาให้เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ และศึกษาหาความรู้ด้านธรรมชาติ ของป่าบก ป่าชายหาด ป่าชายเลน และระบบนิเวศของสัตว์น้ำชายฝั่งได้อย่างดี ประกอบกับตำนานแห่งท้องทะเล ที่เล่าขานกันมายาวนาน ระหว่างตาม่องล่ายกับยายรำพึง มีลูกสาวที่แสนสวยเป็นที่ชื่นชอบของบุคคลทั่วไป จนเกิดเป็นตำนานเล่าขานกันในหมู่ชาวบ้าน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และใกล้เคียง เกิดเป็นภูเขาชื่อต่าง ๆ และเกาะอื่น ๆ เป็นจำนวนมาก

tamonglai  ภาพจาก province.m-culture.go.th

วนอุทยานเขาตาม่องล่ายภาพจาก krungshing.com

ขอบคุณข้อมูลจาก >> http://www.dnp.go.th , เรียบเรียงโดย >> Travel MThai