วิธีช้อปปิ้งสุดคุ้ม ที่ Gotemba Premium Outlet ญี่ปุ่น

Home / ทิปท่องเที่ยว / วิธีช้อปปิ้งสุดคุ้ม ที่ Gotemba Premium Outlet ญี่ปุ่น

คุณผู้อ่านเป็นเหมือนกันไหม ทุกครั้งที่มีโอกาสได้ไปเที่ยวถึงเมืองนอกเมืองนาเนี่ย แน่นอนว่ากิจกรรมอย่างหนึ่งที่เรามักจะไม่พลาดก็คือการช้อปปิ้ง โดยเฉพาะหากได้ช้อปสินค้าคุณภาพดีในราคาที่ไม่แพงแล้วล่ะก็ ความรู้สึกมันคล้ายกับการถูกหวยเลยล่ะ ดังนั้นเพื่อไม่เป็นการเสียเวลา วันนี้มัชรูมทราเวลจะมาพูดถึงแหล่งช้อปปิ้งราคาย่อมเยาแต่คุณภาพดีเยี่ยมในประเทศญี่ปุ่นกัน ซึ่งคนที่เคยไปเที่ยวญี่ปุ่นกับบริษัททัวร์ น่าจะเคยไปเยือนที่นี่กันทุกคน “Gotemba Premium Outlet” โดยเรามี วิธีช้อปปิ้งสุดคุ้ม มาฝากกันค่ะ

วิธีช้อปปิ้งสุดคุ้ม ที่ Gotemba Premium Outlet ญี่ปุ่น

Gotemba Premium Outlet

Gotemba Premium Outlet คือเอาท์เลทที่มีชื่อเสียงที่สุดและได้รับความนิยมมากที่สุดในญี่ปุ่นค่ะ แถมวิวทิวทัศน์รอบๆ ก็ยังอยู่ในระดับไม่ธรรมดา อันเนื่องมาจากตั้งอยู่บนฐานของภูเขาไฟฟูจิเลย แถมยังไม่ไกลจากทะเลสาบฮาโกเนะอีกต่างหาก เรียกได้ว่าอยู่ในระดับพรีเมียมทั้งสินค้าและทิวทัศน์เลยทีเดียว

Gotemba Premium Outlet

ซื้ออะไรใน Gotemba Premium Outlet

เมื่อนักท่องเที่ยวย่างเท้าเข้าไปใน Gotemba Premium Outlet ด้วยความกว้างใหญ่ของสถานที่อาจจะทำให้สับสนงงงวยไม่น้อย เพราะนอกจากจะเต็มไปด้วยร้านค้าแบรนด์เนมกว่า 205 ร้านค้าแล้ว ยังรวมถึงศูนย์อาหารอีก 23 แห่งอีกด้วย โดยแบรนด์สินค้าส่วนใหญ่ภายในเอ้าท์เล็ทแห่งนี้ล้วนแต่เป็นที่คุ้นเคยของนักช้อปไทย ทั้ง Hi-end Brand อย่าง Alexander McQueen, Alexander Wang, Bottega Veneta, Balenciaga, Dior, Yves Saint Laurent, Chloe เป็นต้น และ Hi-street Brand เช่น Coach, Issey Miyake, Diesel, Kate Spade New York, Gucci, Lanvin Collection, Vivienne Westwood ฯลฯ รวมทั้งแบรนด์อื่นๆ ที่ไม่สามารถบอกเล่าได้หมดอีกมากมายค่ะ โดยแบรนด์ต่างๆ เหล่านี้ก็มีทั้งที่สามารถ Refund Tax ได้และไม่ได้ ดังนั้นก่อนที่จะช้อปทุกครั้งก็ลองสังเกตป้าย “TAX FREE” ที่ติดอยู่หน้าร้านเสียก่อนนะคะ

Gotemba Premium Outlet

Gotemba Premium Outlet

ขั้นตอนการขอ Refund Tax

สำหรับสินค้าในขอบข่ายที่สามารถขอคืนภาษีได้ รวมถึงยอดซื้อที่กำหนดไว้มีดังต่อไปนี้

1. เครื่องใช้ไฟฟ้า สินค้าประเภทอิเล็กทรอนิกส์ เช่น กล้องดิจิตอล กล้องถ่ายรูป ฯลฯ สินค้าแบรนด์เนม กระเป๋า เสื้อผ้า นาฬิกา เครื่องประดับ และประเภทสินค้าคงทน จะต้องมียอดซื้อในราคา 10,001 เยนขึ้นไป

2. สินค้าอุปโภคบริโภคที่ใช้แล้วหมดไป เช่น อาหาร เครื่องดื่ม เครื่องสำอาง ฟิล์ม แบตเตอรี่ ฯลฯ จะต้องมียอดซื้อในราคา 5,001 เยนขึ้นไป แต่ยอดซื้อต้องไม่เกิน 500,000 เยน

จากนั้นเมื่อได้สินค้าตามที่ต้องการ และตรงกับเงื่อนไขการขอ Refund Tax แล้ว ก็สามารถขอ Refund ได้ตามขั้นตอนดังต่อไปนี้ค่ะ

1. เมื่อซื้อสินค้าและจ่ายเงินที่แคชเชียร์เป็นจำนวนเต็มแล้ว ให้แจ้งพนักงานว่าขอ Refund Tax

2. พนักงานจะนำกระดาษมาปิดที่ตะกร้าสินค้าของเรา พร้อมแจ้งให้เราไปยัง Tax Free Counter พร้อมกับยื่นพาสปอร์ตให้กับพนักงานประจำเคาน์เตอร์

3. พนักงานจะห่อสินค้าของเราด้วยพลาสติก พร้อมแปะสก๊อตเทปให้เรียบร้อย รวมถึงเย็บใบภาษีติดไว้ให้เราที่พาสปอร์ต พร้อมกับจ่ายค่าภาษี 8% คืนให้เราเป็นเงินสด

Gotemba Premium Outlet

Gotemba Premium Outlet

เป็นอย่างไรบ้างคะ สำหรับข้อมูลการช้อปปิ้งที่ Gotemba Premium Outlet ซึ่งมัชรูมทราเวลสรรหามาฝากคุณผู้อ่านทุกท่าน หวังว่าคงจะถูกใจขาช้อปไม่น้อยนะคะ เพราะนอกจากเราจะสามารถซื้อสินค้าภาพดีได้ในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาดทั่วไปแล้ว ยังจะได้รับเงินคืนอีกต่างหาก งานนี้เรียกว่าคุ้มยิ่งกว่าคุ้มค่ะ

Gotemba Premium Outlet

 

บทความจาก มัชรูมทราเวล