ทริปไหนก็สนุก เมื่อมี 10 Apps ท่องเที่ยวสุดเทพ

Home / ทิปท่องเที่ยว / ทริปไหนก็สนุก เมื่อมี 10 Apps ท่องเที่ยวสุดเทพ

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ยุคนี้ไม่ว่าจะทำกิจกรรมอะไรจะต้องมีเทคโนโลยีเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยเสมอ โดยเฉพาะเจ้าแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ ในสมาร์ทโฟน ที่แสดงศักยภาพอันชาญฉลาดออกมาอย่างต่อเนื่อง ช่วยให้มนุษย์อย่างเรา ใช้ชีวิตกันได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้นอย่างเหลือเชื่อ แม้แต่การเดินทางท่องเที่ยว ก็ยังมีตัวช่วยสุดพิเศษออกมารองรับ ทำให้การเดินทางแต่ละครั้ง จะยิ่งไร้ขีดจำกัดมากขึ้นเรื่อยๆ และนี่คือ 10 Apps ท่องเที่ยวสุดเทพ ที่นักท่องเที่ยวต้องมี มาดูกันซิว่าจะมีแอพฯ ไหนบ้าง เผื่อเป็นตัวเลือกให้ทุกท่านในทริปหน้า

ทริปไหนก็สนุก เมื่อมี 10 Apps ท่องเที่ยวสุดเทพ

10 Apps ท่องเที่ยวสุดเทพ

 

 

1. Google Maps (free)

Google Maps

เที่ยวยังไงก็ไม่หลง เมื่อมีแอพส์สุดเทพอย่าง Google Maps รวบรวมแผนที่แบบเรียลไทม์ ให้คุณรู้ลึกทุกตรอกซอกซอย ท่องเที่ยวแบบสบายใจ ไม่ต้องกลัวหลง

สมาร์ทโฟนที่รองรับ : iPhone และ Android

 

2. XE (free)

XE

แอพส์เทียบอัตราแลกเปลี่ยนสกุลเงิน ที่แต่ละช่วงเวลาจะไม่เท่ากัน คุณสามารถใช้เจ้านี่เพื่อดูอัตราที่เหมาะสมที่สุดเพื่อการตัดสินใจแลกเงินอย่างคุ้มค่า

สมาร์ทโฟนที่รองรับ : iPhone และ Android

 

3. My eVault (free)

My eVault

เป็นแอพส์ที่สำคัญที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะมันจะช่วยแบ็คอัพข้อมูลวีซ่า พาสปอร์ต ใบขับขี่ บัตรประชาชน บัตรเครดิท บัตรเอทีเอ็มของคุณไว้ในสมาร์ทโฟน ไม่ต้องเสียเวลาหยิบเอกสารให้วุ่นวาย และในกรณีเอกสารสูญหาย แอพนี้จะสามารถช่วยคุณไว้ได้

สมาร์ทโฟนที่รองรับ : iPhone

 

4. DuoLingo (free)

duolingo

ตัวช่วยด้านภาษาที่ฉลาดสุดๆ โดยเฉพาะผู้ที่จะเดินทางไปยุโรปที่ไม่ใช้ภาษาอังกฤษ เจ้านี่สามารถช่วยคุณได้ทั้งการอ่าน การเขียน และการฟัง แค่พูดประโยคภาษาอังกฤษลงไป มันก็จะแปลเป็นภาษาที่คุณต้องการได้ทันที

สมาร์ทโฟนที่รองรับ : iPhone และ Android

 

5. Viber (free)

viberout

ติดต่อกับคนที่คุณรักเพียงปลายนิ้วสัมผัส ด้วยข้อความ หรือโทรออก โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ

สมาร์ทโฟนที่รองรับ : iPhone และ Android

 

6. iStone Travel (free)

istone

เมื่อตกอยู่ในสถานการณ์ตื่นตระหนกกับต่างถิ่นต่างเมือง ภาษาที่เรียบเรียงในหัวอาจติดขัดได้ จึงต้องมีเจ้าแอพนี้มาช่วย ในการช่วยคุณคิดประโยคที่จำเป็นในสถานการณืต่าง ๆ เพียงเท่านี้คุณก็จะรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น ที่สำคัญ iStone Travel รองรับได้ถึง 12 ภาษา

สมาร์ทโฟนที่รองรับ : iPhone

 

7. TravelSmart (free)

travelsmart

เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน แอพนี้จะสำคัญมาก ไม่ว่าจะเป็นเบอร์โทรฉุกเฉินในพื้นที่ หรือรายชื่อโรงพยาบาลในรัศมีที่คุณอยู่ หรือถ้าพบเจอผู้ประสบเหตุ ก็สามารถเปิดเจ้านี่ดูวิธีปฐมพยาบาลเบื้องต้นต่างๆ ได้ หรือตัวแปลศัพท์ทางการแพทย์

สมาร์ทโฟนที่รองรับ : iPhone และ Android

 

8. World Around Me (free)

WAM

แอพที่จะบอกคุณว่ามีสถานที่ใดอยู่รอบตัวคุณบ้าง ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยว พิพิธภัณฑ์ ร้านอาหาร บาร์ สถานีตำรวจ ห้องสมุด ร้านขายยา ธนาคาร ฯลฯ จะมีอะไรสะดวกไปกว่านี้

สมาร์ทโฟนที่รองรับ : iPhone และ Android

 

9. Foodspotting (free)

foodspotting

เรื่องกินคือเรื่องใหญ่ ยิ่งอยู่ในแดนไกล การจะหาร้านอาหารอร่อย ๆ คือความเสี่ยง แอพนี้จะช่วยคุณได้ ด้วยการบอกตำแหน่งร้านอาหารแสนอร่อยรอบๆ ตัวคุณ โดยมีบรรดานักชิมทั้งหลายมาเขียนรีวิวให้คุณได้อ่าน เพื่อประกอบการตัดสินใจว่า มื้อนี้จะกินไรดีนะ ?

สมาร์ทโฟนที่รองรับ : iPhone และ Android

10. AccuWeather (free)

AccuWeather

สภาพอากาศ เป็นอีกปัจจัยสำคัญในการท่องเที่ยว แอพนี้จะช่วยคุณด้วยการบอกอุณภูมิ สภาพอากาศในที่ที่คุณอยู่อย่างละเอียดยิบ คุณจะได้วางแผนการท่องเที่ยวได้อย่างไม่ติดขัด เช่นถ้าวันนี้ท้องฟ้าสดใส คุณก็ควรไปท่องเที่ยวธรรมชาติ หรือถ้ามีเมฆครึ้มฝนตก คุณก็ไปเดินดูแกลอรี่ หรือเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์แทน

สมาร์ทโฟนที่รองรับ : iPhone และ Android

ที่มา : www.lifehack.org  ,  แปลและเรียบเรียงโดย : muzTong – Travel MThai