เคล็ดลับความสวย เมื่อต้องนั่งเครื่องบินนานๆ

Home / ทิปท่องเที่ยว / เคล็ดลับความสวย เมื่อต้องนั่งเครื่องบินนานๆ

เคยไหมที่ต้องเดินทางไกลๆ เหนื่อยไม่พอ แถมยังต้องพะวงกับใบหน้าของตัวเองอีก .. Travel.mthai มี เคล็ดลับความสวย มาฝาก กับสิ่งของที่ควรต้องมี เมื่อต้องนั่งเครื่องบินนานๆ ไกลๆ 

เคล็ดลับความสวย กระเป๋าเครื่องสำอาง

สิ่งต้องเตรียมสำหรับขึ้นเครื่อง (ไฟลต์ยาวหรือสั้น)
     1.หมอนรองคอ สำหรับไฟลน์ยาว ที่หลับคอพับ เดี๋ยวตื่นมาปวดคอ มีหมอนรองคอหน่อยจะช่วยให้นอนสบายยิ่งขึ้น
    2.หน้ากากปิดตา เวลาอยู่บนเครื่องยิ่งบินข้ามไทม์โซน มือสว่างทำเอางง หรือที่นั่งข้างๆไม่ยอมปิดหน้าต่าง หรือรำคาญคนข้างๆ ที่ชอบชวนคุย เอาหน้ากากปิดตาแบบนี้ไม่มีใครกวน นอนสบาย
     3.ผ้าเปียก แล้วแต่ความชอบของแต่ละคน จะเบบี้ไวพ์หรือแบบเช็ดเครื่องสำอางทำความสะอาดผิวหน้าก็ได้ ขอแค่เป็นผ้าเปียก เพราะเป็นไปได้ว่าคุณต้องมีอะไรเช็ดทำความสะอาด
     4.กระเป๋า ในกระเป๋าใหญ่ควรมีกระเป๋าย่อยเล็กๆ เพื่อแยกของใช้ให้หยิบได้อย่างสะดวก
     5.วิตามินซี จะเลือกแบบเม็ดหรือเม็ดฟู่ดื่มให้สดชื่น ไฟลต์ยาวๆ วิตามินซีจะช่วยสร้างภูมิคุ้มกันและเติมความสดชื่นให้ผิวได้ นอกจากวิตามินซีแล้ว คุณจะติดอาหารเสริมอื่นๆ หรือยาประจำตัวไปก็ได้เลือกตลับยาที่ใส่แล้วหยิบใช้สะดวก

เคล็ดลับความสวย ยางรัดผมสำหรับศีรษะ
– ก่อนขึ้นเครื่องวันนั้นควรสระผมให้สะอาด ปล่อยผมสลวยตามธรรมชาติ เวลานอนบนเครื่องจะได้นอนสบายไม่ต้องกังวลความมัน และไม่ต้องมัดผมเพื่อให้นอนได้สะดวก
– แนะนำให้หายางมัดผมเส้นเล็กๆ หลายๆ เส้น สำหรับสาวที่ชอบมัดผมกุ๊กกิ๊กหลายแบบ แต่ถ้าสาวประเภทมัดหางม้าจบก็ใช้ยางมัดผมเส้นใหญ่ๆ ใส่ไว้ที่ข้อมือก็พอ ติดกิ๊บดำไว้เผื่อ หวีอันเล็กๆ และสเปรย์แต่งผมขวดเล็กๆ ไปด้วยก็ได้

เครื่องสำอางบำรุงผิว
สำหรับดูแลหรือบำรุงผิวพรรณ
     1.แผ่นเช็ดหน้า ถ้าเจอ ไฟลต์ยาวๆ อาจรู้สึกไม่สดชื่น เอาแผ่นนี้เช็ดแล้วแห้งเป็นแป้งสบายตัว 2. แปรง+ ยาสีฟัน สำหรับไฟลต์ 4 ชั่วโมงขึ้นไปควรพกไปด้วย ถ้าปากและฟันไม่สะอาดต่อให้แต่งหน้าสวยยังไงก็ไม่สดชื่น ติดเม็ดอมมิ้นต์หรือหมากฝรั่งไปด้วยก็จะได้เพิ่มความมั่นใจในกลิ่นปาก 3. ลิปบาล์ม หยิบมาทาบ่อยๆ เพื่อริมฝีปากชุ่มชื่นไม่แห้งแตก 4. ครีมบำรุงใบหน้า แนะนำให้พกขนาดทดลอง และเลือกที่ให้ความชุ่มชื่นเยอะๆ หน่อย  5. กันแดด เผื่อไฟล์ตที่ต้องบินผ่านภูเขาตอนกลางวัน แล้วอยากชมวิว ก็จะได้มีอะไรไว้ป้องกันสายตาไงคะ 6. ครีมบำรุงมือเล็บ หมั่นบำรุงมือบ่อยๆ เพราะบนเครื่องมือเราจะแห้งกว่าเดิม 7. น้ำแร่บำรุงผิว ใช้ได้บ่อยตามที่ต้องการ ช่วยเรียกความสดชื่นได้ รวมทั้งให้ชุ่มชื่นกับผิวทันที

ใบหน้า (Make up)
อย่าไปทั้งโทรมๆ คุณต้องเจอด่านสารพัดตั้งแต่เช็กอิน ในสนามบินอาจเจอกะหนุ่มหล่อๆ ก็ได้ ลุคที่ดีก็สำคัญตรงที่ แต่งหน้าเบาๆ ปัดแก้มหน่อย เขียนคิ้วแบบธรรมชาติ ทาลิปกลอส ดัดขนตาแต่ไม่ปัดมาสคาร่า เพราะอยู่บนเครื่องนานๆ มาสคาร่าอาจเละได้ และยังเช็ดทำความสะอาดยากอีก
     After Take off หลังจากเครื่องขึ้นได้สักพักก็ให้ปลดเข็มขัดได้ เพื่อจะได้พักผิว ถ้าไฟลต์ไม่ไกลก็ไม่ต้องทำอะไรมากก็ได้สเปรย์น้ำแร่ก็พอ แล้วค่อยเติมหน้าตอนก่อนแลนดิ้ง แต่ถ้าไฟลต์ยาวก็เช็ดเครื่องสำอางออกให้หมดแล้วสเปรย์ผิวให้ชุ่มชื่น รอแป๊ปแล้งลงมอยส์เจอไรเซอร์ สเปรย์อีกรอบแล้วทาลิปบาล์ม พร้อมนอนได้เลย
     Before Landing ก่อนลงเครื่องประมาณ 1 ชั่งโมง นอกจากจะจัดการเอกสารให้เรียบร้อยแล้ว ก็แต่งหน้าให้สวยเฟรซแบบไม่ต้องรีบร้อนสบายๆ เมกอัพเซ็ตสวยพอดี

เครื่องสำอางแต่งหน้า เคล็ดลับความสวย
ในกระเป๋าเครื่องสำอาง 
ควรพก 1. แป้งตลับ พกที่ใช้ประจำ   2. ดัดขนตา อันเล็กๆ กะทัดรัดแต่ดัดขนตาเด้งสุดๆ   3. บลัซครีม เกลี่ยแล้วดูแก้มระเรื่อธรรมชาติดี เอามาทาปากก็ได้ 4. คอนซีลเลอร์  แท่งคลิกๆ สะดวกใช้ปรับผิวสีสม่ำเสมอรวดเร็ว  5. มาสคาร่า ปัดขนตาให้เด้งทิ่มตาซะเลย   6. ลิปบาล์ม  7.  อายไลเนอร์  แท่งเขียนอินเนอร์ติดทนนาน เล็กไม่เกะกะ 8.  ดินสอเขียนคิ้ว เลือกดินสอเขียนคิ้วแบบแท่งพร้อมแปรงหัวปัดจะได้สะดวก  9. น้ำหอม กลิ่นหอมๆ ก็ขาดไม่ได้ ถ้าไม่มีน้ำหอมไซต์เล็กก็อาจใช้น้ำหอมอัดแข็งแทน

List
เพื่อป้องกันการตกหล่น  เมื่อไม่มีอะไรใช้แล้วเราจะหงุดหงิดมาก จดมาเลยว่าต้องใช้อะไรบ้าง ถ้าความคิดกระจัดกระจายให้จัดเป็นหมวดหมู่ออกมา เช่น หมวดผม หมวดผิว หมวดเมกอัพ เป็นต้น ควรคิดไว้แต่เนิ่นๆ จะได้ไม่ลืม และไม่ต้องรีบ  ของที่ใส่ขึ้นเครื่องควรมีขนาดเล็กๆ ถ้าได้ขนาดไซส์ทดลองยิ่งดี (เช็คจำนวนน้ำหนักของเหลวที่จะเอาขึ้นเครื่องด้วยนะ)

กระเป๋า : ควรเลือกกระเป๋าที่มีช่องเล็ก ช่องน้อยเยอะๆ สามารถเก็บของกระจุกกระจิกได้เยอะ สามารถหยิบใช้ได้อย่างสะดวก

** หวังว่า ทิปเล็กๆ น้อยๆ ที่เอามาฝากนี้ คงเป็นตัวช่วยให้สาวๆ จัดกระเป๋าเดินทางขึ้นเครื่องได้ง่ายขึ้นด้วยนะคะ ^^

ที่มารูปภาพ : www.adssell.net, www.weloveshopping.com, www.sweetywholesale.com, www.namwaan.igetweb.com