เทคนิคการเตรียมของ ท่องเที่ยวในหน้าหนาว

Home / ทิปท่องเที่ยว / เทคนิคการเตรียมของ ท่องเที่ยวในหน้าหนาว

ลมหนาวพัดมายามใด ไม่รู้เป็นอะไรฮอร์โมนอยากเที่ยวก็มักจะพลุ่งพล่านขึ้นทุกที ถึงเวลาปลายปีเทศกาลวันหยุดยาวและหน้าหนาวที่กำลังจะมาถึงนี้ หลายคนคงมีจุดหมายปลายทางแห่งการพักผ่อน ท่องเที่ยวอยู่ในใจ ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อสัมผัสกับอากาศหนาวเย็นและธรรมชาติแสนงดงามของฤดูกาลนี้ ซึ่งถ้าจะท่องเที่ยวกันอย่างสนุกสนานก็ควรเตรียมความพร้อมทั้งในเรื่องข้อมูล และสัมภาระเพื่อใช้งานทั้งหลาย ดังนั้นเพื่อในทริปนี้ของคุณสนุกสนาและสะดวกสบายที่สุด เรามีคำแนะนำเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ สำหรับการจัดกระเป๋าเดินทางไปท่องเที่ยวในหน้าหนาวช่วงปลายปีอย่างนี้มาฝากกัน

เทคนิคการเตรียมของ ท่องเที่ยวในหน้าหนาว

เทคนิคการเตรียมของ ท่องเที่ยวในหน้าหนาว

1. เสื้อกันหนาวตัวโต เป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับฤดูกาลนี้ เพราะไม่ว่าจะไปไหนก็ต้องพบกับความหนาวเย็น อย่างจะขึ้นเหนือไปเขา ยอดภู อุณหภูมิก็อยู่ระดับเลขตัวเดียวหรือสองหลัก หรือจะเดินทางไปต่างประเทศก็อาจไปเจอความหนาวเย็นระดับติดลบ และเจ้าเสื้อตัวดีนี่แหละที่ทั้งความหนา ความยาว ความบวม กินพื้นที่ในกระเป๋าไปเกือบครึ่ง ดังนั้นคุณจึงควรหาซื้อถุงสูญญากาศ (ราคาประมาณ 40-50 บาท) มาใช้ใส่เจ้าเสื้อพวกนี้ก่อนแพกเข้ากระเป๋า เชื่อได้ว่าจะมีที่เหลือให้คุณได้เลือกหยิบรองเท้าบูทคู่เก่งหรือหมวกใบเก๋ อีกสักใบไปใส่เฉิดฉายในทริปได้อีก

2. เพื่อการป้องกันอากาศหนาวเย็น ผ้าคลุมที่หยิบติดมือไปใช้สารพัดประโยชน์ระหว่างการเดินทาง ทั้งห่มตัว คลุมไหล่ พาดคอ ฯลฯ ควรเลือกแบบที่มีส่วนผสมของ Woo เพราะจะช่วยให้ความอบอุ่นได้ดีกว่า

3. หยิบพวกเสื้อกล้าม หรือเลกกิ้งไป เพื่อเพราะข้างของเหล่านี้จะกลายเป็นของจำเป็นขึ้นมาได้ ด้วยการใช้เป็นเสื้อตัวในหรือใส่เพิ่มอีกชั้นในกรณีที่อากาศเย็นมาก ทำให้ร่างกายอบอุ่นขึ้น แทบถ้าในระหว่างวันอากาศเปลี่ยนก็สามารถแวะหาห้องน้ำถอดออกได้ไม่ต้องทนร้อน เมื่อเทียบกับการใส่เสื้อหรือกางเกงหนาๆ เพียงตัวเดียว

4. ฤดูนี้โรคหวัดแพร่กระจายได้ง่าย ยิ่งมีหวัดน่ากลัว อย่างหวัดนก หวัดหมู การพกเจลล้างมือติด ตัวไปไม่ต้องหาที่ล้างมือทำความสะอาดให้ยุ่งยาก เพียงแค่บีบเจลล้างมือหลังสัมผัสสิ่งของสาธารณะอย่างการจับราวบันได หรือ โหนที่จับบนรถไฟฟ้าเท่านั้นก็จะช่วยลดความเสี่ยงให้คุณได้ไม่น้อย แต่อย่าลืมหมั่นบำรุงทาครีมโลชั่นสำหรับมือเป็นประจำด้วยเพื่อช่วยลดความแห้งของมือ ที่เกิดจากการใช้เจลล้างมือ

5. สำหรับกล้องถ่ายรูปดิจิตอล การใช้งานในหน้าหนาวหรือที่ๆ อุณหภูมิต่ำ จะมีผลต่อการใช้พลังงาน เนื่องจากต้องใช้แบตเตอรี่มากขึ้น ทำให้แบตเตอรี่ของคุณหมดเร็ว ยิ่งถ้าเป็นกล้องที่ทันสมัยมากๆ หน้าจอระดับความละเอียดสูงๆ อาจใช้ถ่ายได้เพียง 100 ภาพ ต่อการชาร์ตหนึ่งครั้ง ดังนั้นควรพกพกแบตเตอรี่สำรองไปเผื่อ ถ้าคุณเป็นคนชอบถ่ายรูป

เทคนิคการเตรียมของ ท่องเที่ยวในหน้าหนาว

ข้อมูลและภาพ : easybranches.co.th / tripadvisor.com
เรียบเรียงโดย Travel MThai