ตั๋วเครื่องบิน แอร์เอเชีย

จองอย่างไรให้ได้ตั๋วถูก จองตั๋วเครื่องบิน

Home / ทิปท่องเที่ยว / จองอย่างไรให้ได้ตั๋วถูก จองตั๋วเครื่องบิน

สำหรับนักเดินทางตัวจริง พวกเขารู้ดีว่าจะหาตั๋วถูกได้อย่างไรและที่ไหน แต่ถ้าคุณเป็นมือใหม่ลองฟังคำแนะนำนี้ดู… โดย skyscanner เว็บไซต์ค้นหาตั๋วเครื่องบินชั้นนำของโลก ได้แสดงช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการจองตั๋วเครื่องบินและราคาตั๋วเครื่องบินโดยเฉลี่ย เพื่อช่วยนักเดินทางประหยัดค่าใช้จ่ายสำหรับการท่องเที่ยวในปี 2557

จองอย่างไรให้ได้ตั๋วถูก จองตั๋วเครื่องบิน

โดยระบุว่า ช่วงเวลาที่ราคาตั๋วเครื่องบินในเมืองไทยถูกที่สุดนั้นอยู่ที่ 17 สัปดาห์ก่อนการเดินทาง อย่างไรก็ตามเมื่อพิจารณาจากข้อมูลการจองตั๋วเครื่องบินในรอบ 3 ปีที่ผ่านมา พบว่าความเคลื่อนไหวของราคาตั๋วเครื่องบินขึ้นอยู่กับประเภทของสายการบิน ระยะทาง และจุดหมายปลายทาง

เกรซ ภพปภา อารีรัตน์ ผู้จัดการพัฒนาตลาดประเทศไทย Skyscanner กล่าวว่า “ระยะเวลาในการจองคือหัวใจสำคัญ เพราะยิ่งจองตั๋วเครื่องบินเร็วก็จะยิ่งได้ตั๋วราคาถูก”

“ดังนั้นนักท่องเที่ยวชาวไทย ควรจะจองตั๋วเครื่องบินสำหรับช่วงเทศกาลสงกรานต์ หรือวันหยุดยาว ในเดือนพฤษภาคมตั้งแต่ตอนนี้ แม้ว่าจะเหลือเวลาอีกประมาณ 2-4 เดือน ทั้งนี้เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสในการรับส่วนลด ตลอดจนการเลือกเมืองปลายทางและโรงแรมที่พักได้หลากหลาย”

ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการจองตั๋วเครื่องบินจะแตกต่างกันออกไปในแต่ละเส้นทาง สำหรับประเทศจีนและประเทศญี่ปุ่นที่ถือว่าเป็นเส้นทางที่ได้รับความนิยมมากนั้น ตั๋วเครื่องบินมีแนวโน้มราคาถูกที่สุด หากทำการจองล่วงหน้า 17 สัปดาห์ และ 25 สัปดาห์ตามลำดับ แต่หากเป็นปลายทางที่ใกล้ประเทศไทยอย่างประเทศสิงคโปร์และประเทศฮ่องกง พบว่าสามารถจองตั๋วเครื่องบินในราคาถูกที่สุดได้ล่วงหน้า 15 สัปดาห์ และ 19 สัปดาห์ก่อนเดินทางตามลำดับ ส่วนตั๋วเครื่องบินที่เดินทางไปยังกรุงโซลหรือเมืองอื่นๆ ในประเทศเกาหลีนั้น ควรจองล่วงหน้า 12 สัปดาห์

แต่หากคุณจำเป็นต้องจองตั๋วเครื่องบินแบบกระชั้นชิด โปรดรู้ไว้ว่าถึงแม้ว่าราคาตั๋วอาจจะยังไม่ปรับขึ้นในช่วง 3-4 สัปดาห์ก่อนกำหนดการเดินทาง แต่ราคาดังกล่าวอาจปรับขึ้นได้ในช่วงไม่กี่นาทีสุดท้าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งราคาตั๋วของสายการบินต้นทุนต่ำ

“นักเดินทางมีความเสี่ยงที่จะพลาดโอกาสในการซื้อตั๋วเครื่องบินในราคาที่คุ้มค่าที่สุดและอาจต้องจ่ายแพงด้วยหากรอให้ใกล้วันเดินทางแล้วจึงจองตั๋วเครื่องบิน” เกรซ กล่าว ดังนั้นวิธีที่ดีที่สุดคือนักเดินทางควรวางแผนล่วงหน้าพร้อมกับเช็คราคาตั๋วเครื่องบิน

จากข้อมูลของ Skyscanner พบว่าเดือนที่ตั๋วเครื่องบินราคาแพงที่สุดคือเดือนเมษายน เนื่องจากคนไทยมักจะเดินทางในช่วงนี้ สำหรับเดือนที่ตั๋วเครื่องบินถูกที่สุดคือเดือนพฤษภาคม ซึ่งราคาจะถูกลงกว่าปกติถึง 9.8%

ที่มา Skyscanner.co.th