ทิปท่องเที่ยว วางแผนท่องเที่ยว สิ่งของจำเป็น เกร็ดข้อมูล เตรียมตัวเที่่ยว เที่ยวต่างประเทศ

10 สิ่งของ ที่ควรพกติดตัว เมื่อไปเที่ยวต่างประเทศ

Home / ทิปท่องเที่ยว / 10 สิ่งของ ที่ควรพกติดตัว เมื่อไปเที่ยวต่างประเทศ

เมื่อคุณมีโอกาสเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศ แน่นอนว่าการเตรียมความพร้อมก่อนออกเดินทาง ย่อมช่วยให้คุณสามารถเดินทางท่องเที่ยวได้อย่างสบายใจที่สุด วันนี้ Travel MThai ขอแนะนำสิ่งของ 10  อย่าง ที่ควรพกติดตัว เมื่อไปเที่ยวต่างประเทศ มาฝากสมาชิกกัน มาดูกันว่าสิ่งเหล่านั้นมีอะไรบ้าง?

10 สิ่งของ ที่ควรพกติดตัว เมื่อไปเที่ยวต่างประเทศ

10 สิ่งของ ที่ควรพกติดตัว เมื่อไปเที่ยวต่างประเทศ

1. หนังสือเดินทาง เป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการไปเที่ยวต่างประเทศ แนะนำว่าควรจะพกใบถ่ายเอกสารหน้าพาสปอร์ตไว้ติดตัว เวลาไปเช็คอินเข้าโรงแรมหรือทำอะไร จะได้ไม่ต้องหยิบพาสปอร์ตเล่มจริงขึ้นมาบ่อยๆ ทำให้หายง่าย แต่หากพาสปอร์ตหาย เวลาไปติดต่อกงสุลจะง่ายและรวดเร็วกว่า

2. เอกสารสำคัญ ที่ห้ามลืมเด็ดขาด เช่น เอกสารการจองโรงแรม จองเที่ยวบิน จองทัวร์ จองทริปต่าง ๆ บัตรประชาชน ฯลฯ และควรถ่ายสำเนาเอกสารการเดินทางทุกฉบับเก็บไว้อีกอย่างละชุด เพื่อป้องกันการสูญหาย

3. ดาวน์โหลดแอพลิเคชั่นท่องเที่ยวต่างๆ ติดมือถือไว้บ้าง เผื่อว่าจำเป็นต้องใช้ เช่น แอพลิเคชั่นแปลภาษา แผนที่ ตารางเวลาขนส่งสาธารณะ เป็นต้น

4. ยาประจำตัว เรื่องของสุขภาพยิ่งสำคัญ เพราะในบางประเทศการจะซื้อยาเป็นสิ่งที่ไม่สามารถทำได้โดยไม่มีคำสั่งจากแพทย์ ฉะนั้นจึงควรพกยาสามัญติดตัวไปตลอดทริปการเดินทาง

5. พาสเตอร์ ควรพกไปด้วย และควรพกหลายๆ แบบ ซึ่งนอกจากจะใช้กรณีฉุกเฉินมีแผลแล้ว ไปต่างประเทศอาจมีเหตุการณ์รองเท้ากัดเกิดขึ้นได้ เพราะต้องเดินเยอะ พาสเตอร์จะเป็นตัวช่วยชีวิตที่ดีที่สุดเลยก็ว่าได้

ปลั๊กไฟนานาชาติ

6. ที่แปลงหัวปลั๊ก แน่นอนว่าประเทศต่างๆ ปลั๊กที่ใช้เสียบก็ต้องไม่เหมือนกัน เพราะฉะนั้นนักเดินทางทั้งหลายควรรอบคอบกับเรื่องนี้มากๆ เพราะไม่อย่างนั้น เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ที่พกไปอาจต้องถือไปหนักเปล่าๆ หรือทางที่ดี ควรพกที่แปลงหัวปลั๊กแบบครบวงจร สามารถเชื่อมต่อกับปลั๊กได้ทุกประเทศ

7. เลือกรองเท้าให้เหมาะสม ถ้าโปรแกรมท่องเที่ยวของคุณคือเดินชิลล์ๆ ชมเมือง การใส่รองเท้าผ้าใบก็ช่วยให้คุณสะดวกเดินสะดวกแล้วยังทะมัดทะแมงทำกิจกรรมต่างๆ ได้แบบไร้กังวล แต่ถ้าช่วงที่คุณไปหิมะตกหนัก ควรเลือกรองเท้าบูทหุ้มส้นแบบที่กันน้ำได้ และมีส่วนร่องฝ่าเท้าที่ลึก เหมาะสำหรับยึดเกาะหิมะ

8. กล้องถ่ายรูป เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ ยิ่งสำหรับสาว ๆ ด้วยแล้วถือว่าเป็น สิ่งที่ต้องพกไปเลย เพราะการถ่ายรูปก็เป็นเหมือนการเก็บความทรงจำในที่ที่เราได้ไปเที่ยว แต่อย่าลืมพกที่ชาร์จ และปลั๊กไฟไปให้ตรงกับประเทศ ที่ไปด้วยนะ

9. ผ้าพันคอ ถึงแม้จะไปในประเทศที่อากาศไม่หนาว ผ้าพันคอก็เป็นสิ่งที่ควรพกไว้ ถ้าอากาศร้อนผ้าพันคอก็สามารถใช้กันแดดกันลมได้ดี ถ้าในอากาศหนาวผ้าพันคอก็สามารถสร้างความอบอุ่นให้เราได้

10. ธนบัตรและเหรียญ ควรแลกติดตัวไว้ก่อนออกเดินทาง เพื่อง่ายต่อการใช้จ่าย ไม่ว่าจะซื้อบัตรรถไฟฟ้า ซื้อของ ซื้ออาหาร ให้ทิปส์พนักงาน ค่าห้องน้ำสาธารณะ เป็นต้น

11. บัตรเครดิต หรือบัตรเดบิต การพกเงินสดเยอะๆ ในต่างประเทศถือเป็นเรื่องอันตรายมาก เพราะเราไม่รู้เลยว่าใครเป็นใครเมื่ออยู่ต่างถิ่น และตามกฎหมายการพกเงินต่างประเทศออกนอกประเทศ เกิน 20,000 ดอลล่าสหรัฐฯ นั้นเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย อีกทั้งถ้าคุณช้อปเพลินจนเงินสดหมด บัตรเครดิต หรือเดบิต ยิ่งจำเป็นต่อการใช้ชีวิต แต่ในการกดเงิน หรือรูดแต่ละครั้งก็ต้องเสียค่าธรรมเนียมแล้วแต่ธนาคารที่ใช้

ข้อมูลแลภาพ : lisaguru.com, dailymail.co.uk, mushroomtravel, pixabay
เรียบเรียงโดย Travel MThai

10 สิ่งของ ที่ควรพกติดตัว เมื่อไปเที่ยวต่างประเทศ

15 คำแนะนำ ท่องเที่ยวอย่างปลอดภัย