สนุกหรรษา กับงาน คาร์นิวัลฤดูหนาว ควิเบก แคนาดา

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / สนุกหรรษา กับงาน คาร์นิวัลฤดูหนาว ควิเบก แคนาดา

หน้าหนาวในประเทศไทย ใกล้จะหมดลงแล้ว บริเวณภาคกลางเริ่มทยอยกลับมาสู่อากาศปกติ (ร้อนนน) แต่ทางภาคเหนือ และอีสานตอนบนยังคงหนาวอยู่ แต่ในต่างประเทศ ช่วงนี้กำลังหนาวจัด โดยเฉพาะในแถบอเมริกาเหนือ ที่โดดเด่นที่สุดคงจะเป็นการจัดงาน คาร์นิวัลฤดูหนาว ควิเบก ประเทศแคนาดา งานคาร์นิวัลฤดูหนาวที่ใหญ่ที่สุดในโลก

สนุกหรรษา กับงาน คาร์นิวัลฤดูหนาว ควิเบก แคนาดา

Quebec-Winter-Carnival-snowman

งานคาร์นิวัลฤดูหนาว ควิเบก หรือ Québec’s Winter Carnival มีจุดกำเนิดเก่าแกตั้งแต่ปี ค.ศ.1894 จัดขึ้นเพื่อให้ผู้คนได้มีความสนุกสนาน ให้ก้าวผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากไปพร้อมกัน (จากสงครามและสภาวะซึมเศร้า) เทศกาลถูกจัดขึ้นเป็นระยะ จนกระทั่งปี ค.ศ.1954 มันก็เริ่มมีชื่อเสียงมากขึ้น

Québec’s Winter Carnival

คาร์นิวัลฤดูหนาว ควิเบก เป็นเทศกาลที่ท้าทายความหนาวเย็นแก่คนท้องถิ่นและนักท่องเที่ยว กับอุณภูมิติดลบ พบกับขบวนพาเหรด การแสดงดนตรีและมหรสพ การแสดงแสงสีเสียงสุดยิ่งใหญ่ รวมถึงการแข่งขันกีฬานานาชนิด ไม่ว่าจะเป็น แกะสลักน้ำแข็ง สเก็ตน้ำแข็ง ฮ๊อกกี้ เกมส์ โต๊ะฟุตบอลมนุษย์ แข่งสุนัขลากเลื่อน ฯลฯ นอกจากนี้ยังสามารถพบกับกิจกรรมกว่า 200 ชนิด ทั่วทั้งเมือง โดยในปีนี้ งานจะจัดขึ้นยาวนานกว่า 2 สัปดาห์ ระหว่างวันที่ 30 มกราคม ถึง 15 กุมภาพันธ์ 2015 คนที่ชอบความหนาวเย็น ต้องลองไปสัมผัสสักครั้งในชีวิต

Quebec-Winter-Carnival-dog-sled

Quebec-Winter-Carnival-ski-sailing

Quebec-Winter-Carnival-water-sports

babyfoot

ข้อมูลและรูปภาพจาก : cocktailsandjoints.com , wickedweirdworld.com / เรียบเรียงโดย : Travel MThai