ต่างประเทศ สถานที่ชวนหลอน

11 สถานที่ชวนหลอน อาถรรพ์สุดเฮี้ยน

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / 11 สถานที่ชวนหลอน อาถรรพ์สุดเฮี้ยน

สถานที่ต่อไปนี้เป็นสถานที่ที่มีอยู่จริง และได้ถูกกล่าวกันว่าเป็นสถานที่ที่น่ากลัวที่สุดในโลก โดยแต่ละสถานที่มีประวัติอันน่าสยองและมีเรื่องเล่าต่างๆมากมายเกี่ยวกับสถานที่เหล่านี้

11 สถานที่ชวนหลอน
อาถรรพ์สุดเฮี้ยน

เกาะฮาชิมะ ประเทศญี่ปุ่น

เกาะฮาชิมะ ประเทศญี่ปุ่น

เกาะฮาชิมะ จังหวัดนางาซากิของญี่ปุ่น เกาะแห่งนี้ไม่มีเรื่องเล่าอะไรมากไปกว่าเหมืองถ่านหินเก่าและสถานที่คุมขังนักโทษสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง ซึ่งถูกปล่อยทิ้งร้างไว้นับ 40 ปีแล้ว แต่แม้จะไม่มีประวัติความเป็นมายาวนานว่าเคยมีคนตายอยู่บนเกาะนี้นับพันนับหมื่นชีวิต แต่หากดูจากสภาพความรกร้างบนเกาะ ตึกเก่าที่สุดแสนจะทรุดโทรมแล้ว เชื่อว่าหลายคนคงไม่อยากจะไปนอนค้างอ้างแรมที่นั่นแน่ ๆ

ส่วนเรื่องความเฮี้ยนดูเหมือนจะพอมีมาให้ได้ยินอยู่บ้าง เมื่อกองถ่ายภาพยนตร์ Battle Royale ได้เจอกับบุคคลปริศนาที่ไม่ใช่ทีมงานโผล่เข้ามาติดในฉาก และที่น่ากลัวไปกว่านั้นคือนักแสดงหญิงชาวญี่ปุ่นได้ถูกผีสิงจนต้องหยุดพักกองไปหลายวันเลยทีเดียว


Leap Castle ปราสาทซากศพ

Leap Castle ปราสาทซากศพ

ปราสาทแห่งหนึ่งในไอร์แลนด์ ล่ำลือกันว่าเป็นสถานที่ที่หลอนที่สุดในโลก เพราะในระหว่างการซ่อมบูรณะบำรุง คนงานได้เจอกับถ้ำประหลาดที่คาดไม่ถึง ซึ่งในถ้ำสามารถเข้าได้ทางเดียวนั่นก็คือประลับบนหลังคา คนงานที่มาซ่อมปราสาทได้เจอกับ กระบะรถเข็นขนาดใหญ่ 3 คันที่เต็มไปด้วยซากโครงกระดูกมนุษย์ ซึ่งจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีใครรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นที่ปราสาทแห่งนี้ในช่วงยุคโบราณ แต่ล่ำลือกันว่าซากกระดูกเหล่านี้คือกระดูกของนักโทษเชลย ซึ่งถูกสังหารอย่างทารุณและนำไปทิ้งไว้ในถ้ำลับ


ซินซินแนติ รัฐโอไฮโอ

ซินซินแนติ รัฐโอไฮโอ

ซินซินแนติ เป็นเมืองที่รุ่งเรืองในยุคศตวรรตที่ 19 และรัฐบาลได้ตัดสินใจที่จะสร้างระบบรถไฟใต้ดินขึ้น แต่ว่าในช่วงที่กำลังก่อสร้าง เงินทุนได้หมดซะก่อน ทำให้สถานีรถไฟภายในระบบรถไฟขนาดใหญ่แห่งนี้ ถูกทิ้งร้าง และ ไม่มีใครกล้าเข้าไป เนื่องจากความมืดและเรื่องเล่าน่ากลัวต่างๆเกี่ยวกับสถานที่แห่งนี้ เช่น ผี หรือ สัตว์ประหลาดที่ซ่อนอยู่ภายใน


Island of the Dolls เกาะตุ๊กตาผี

Island of the Dolls เกาะตุ๊กตาผี

นอกตัวเมือง Maxico City มีการทำคูน้ำใช้เป็นทางเดินของน้ำ ซึ่งทำให้เกิดเกาะเล็กๆมากมายหลายเกาะรอบบริเวณ ซึ่ง หนึ่ง ในเกาะเหล่านั้น ถูกเรียกว่า “เกาะตุ๊กตาผี” ที่ได้ชื่อนี้มาก็เพราะว่า บนเกาะเต็มไปด้วยตุ๊กตาและชิ้นส่วนตุ๊กตา ถูกเก็บไว้ตามจุดต่างๆบนเกาะเป็นจำนวนมาก

การกระทำนี้เกิดจากชายชื่อว่า จูเลียน ซันทานา บาร์เรรา ที่เก็บสะสมตุ๊กตา เพื่อให้ศพเด็กสาวที่เขาพบในคูน้ำข้างๆเกาะไปสู่สุขติและไม่โดดเดี่ยวในปรโลก ต่อมานายจูเลียน ถูกพบเสียชีวิตในคูน้ำเดียวกับที่เด็กหญิงเสียชีวิต แต่เหตุผลมาจากอะไรคงไม่สำคัญเท่า เขาได้เปลี่ยนเกาะธรรมดาๆ ให้กลายเป็น เกาะเขย่าขวัญ ซึ่งผู้ที่ได้มาเยือนเหมือนจะถูกจับจ้องจากทุกสายตาของบรรดาตุ๊กตาผีที่สิงอยู่บนเกาะและเขาว่ากันว่ามีคนเคยเห็นตุ๊กตาบนเกาะนี้หันหัวไปมาได้เอง


The Overtoun Bridge สะพานอาถรรพ์

The Overtoun Bridge สะพานอาถรรพ์

เป็นสะพานข้ามแม่น้ำแห่งหนึ่งในสก็อตแลนด์นั่นเอง ซึ่งเรื่องเล่าของสะพานแห่งนี้ ตั้งแต่ถูกสร้างขึ้นมาในทุกๆปี มีผู้คนมากระโดดฆ่าตัวตายที่สะพานแห่งนี้มากกว่า 600 คนแต่นั่นยังไม่น่าแปลกใจเท่ากับเรื่องที่ว่ามีสุนัขไม่ต่ำกว่า 15 ตัว กระโดดฆ่าตัวตาย(แม้แต่หมาที่ไม่น่าจะมีความคิดฆ่าตัวมันเอง) ทำให้ถูกกล่าวขานว่าเป็นสะพานอาถรรพ์


สวนสนุก Chernobyl

สวนสนุก Chernobyl

สวนสนุกในยูเครน ที่ถูกวางแผนให้มีการเปิดทำการในวันที่ 1 พฤกภาคม 1986 แต่ 5 วันก่อนเปิดทำการได้เกิดเหตุภัยร้ายแรงทางด้านนิวเคลียร์ที่รุนแรงที่สุดตั้งแต่มนุษย์รู้จักกับนิวเคลียร์ก็คือ โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ ในสหภาพโซเวียด ได้เกิดการระเบิดขึ้นหลังจากการทดลองเกี่ยวกับระบบหล่อเย็น ของเตาปฏิกรณ์ ทำให้เกิดการระเบิด

การระเบิดนี้ ได้ทำให้ฝุ่นควันกัมมันตภาพรังสี ฟุ้งกระจายไปบนชั้นบรรยากาศ เมืองทั้งเมืองตกปกคลุมอยู่ภายใต้ฝุ่น มีผู้เสียชีวิตทันทีหลายสิบคน และ ที่เสียชีวิตจากการได้รับสารกัมมันภาพรังสีเกิดกว่าปกติที่มนุษย์จะรับได้ ประชากรทั้งหมดก็ถูกอพยพ ทำให้กลายเป็นเมืองร้างในที่สุด


ป่าอาโอกิกาฮาระ ประเทศญี่ปุ่น

ป่าอาโอกิกาฮาระ ประเทศญี่ปุ่น

ป่าอาโอกิกาฮาระ เป็นผืนป่าพื้นที่ราว 35 ตารางกิโลเมตรที่ทอดตัวอยู่บริเวณเชิงภูเขาไฟฟูจิ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งหากมองเผินๆแล้วก็เป็นผืนป่าที่อุดมสมบูรณ์ผืนหนึ่ง แต่ใครเลยจะเชื่อว่าป่าแห่งนี้มีผู้มาฆ่าตัวตายเฉลี่ยปีละ 100 คน

ปรากฏการณ์ฆ่าตัวตายนี้เริ่มต้นขึ้นเมื่อนักเขียนเซโช มัตสึโมโต ได้เขียนนิยายเรื่อง คุโรอิ ไคจู ขึ้นมา และใช้ป่าแห่งนี้เป็นสถานที่ที่ตัวละคร 2 ตัวมาฆ่าตัวตาย หลังจากนั้นมาก็มีคนแห่มาฆ่าตัวตายในป่าแห่งนี้อยู่บ่อย ๆ จนต้องมีการติดป้ายเตือนใจประเภท “ชีวิตมีค่า โปรดคิดอีกครั้ง” หรือ “คิดถึงครอบครัวก่อนจะทำอะไรลงไป” กันเลยทีเดียว


บ้านบอร์ลีย์

บ้านบอร์ลีย์

บ้านบอร์ลีย์ เป็นแมนชั่นสไตล์วิคตอเรียในมณฑลเอสเส็กซ์ ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นบ้านที่หลอนที่สุดในอังกฤษ สร้างเมื่อปี ค.ศ. 1862 เพื่อให้เป็นที่พักสำหรับนักบวช แต่นับตั้งแต่สร้างเสร็จก็มีการพบเห็นวิญญาณอยู่เรื่อยมา

มีเรื่องเล่าว่า มีนักบวชรายหนึ่งตกหลุมรักแม่ชีในโบสถ์ที่อยู่ใกล้ๆ จึงวางแผนที่จะหนีตามกันไป แต่บาทหลวงจับได้ก่อน นักบวชรายนี้จึงผูกคอตายอยู่บริเวณบ้านบอร์ลีย์ ส่วนแม่ชีที่สมรู้ร่วมคิดนั้นถูกฝังทั้งเป็น จากนั้นทั้งคู่จึงเป็นผีหลอกหลอนคนที่ย่างกรายเข้าไปบริเวณนี้อยู่เป็นประจำ


ตุ๊กตาผีสิง เวสต์ ฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา

ตุ๊กตาผีสิง เวสต์ ฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา

เมืองคีย์ เวสต์ ฟลอริด้า เป็นชุมชนเล็กๆ ที่มีเรื่องราวประวัติศาสตร์อันยาวนาน และมีตำนานเรื่องผีมากมาย เพราะเมืองนี้เคยเป็นเมืองแห่งสมรภูมิสงครามกลางเมือง เกาะโจรสลัด และอาชญากรอื่นๆ สถานที่เก็บศพ และเป็นสถานที่ที่นิยมของพวกชอบเรื่องราวลึกลับมากมาย

ความสยองของเมืองนี้ที่รู้จักกันดีก็คือ ตุ๊กตาผีสิง “โรเบิร์ด” ที่มีอายุกว่า 105 ปี โดยเล่ากันว่ามันเป็นของขวัญของลูกโรเบิร์ด ยูจีน ออตโต เมื่อปี 1904 โดยเชื่อว่าตุ๊กตาดังกล่าวต้องมนต์คำวูดูของคนใช้ที่ไม่พอใจตระกูลนี้

โดยคนในครอบครัวโรเบิร์ดอ้างว่าระหว่างอยู่กับตุ๊กตา เขาได้ยินตุ๊กตาพูดได้ เดินได้ ชอบทำของเล่น และของใช้ในบ้านเสียหายอยู่เสมอ นอกจากนั้นยังมีความคิดที่จะฆ่าเขาด้วย จนในที่สุดตุ๊กตาดังกล่าวจึงถูกเก็บไ้ว้ในห้องใต้หลังคา หลังจากที่ยูจีนเสียชีวิตในปี 1974 ครอบครัวใหม่ก็มาซื้อบ้านหลังดังกล่าว และได้ยินเสียงตุ๊กตากรีดร้อง และเิดินเข้ามาทำร้ายลูกสาวของเขา


เมืองเกตตีสเบิร์ก รัฐเพนซิลเวเนีย
ประเทศสหรัฐอเมริกา

เมืองเกตตีสเบิร์ก รัฐเพนซิลเวเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

เป็นที่รู้จักในแง่ของแหล่งท่องเที่ยวที่คงความสยองเมื่อนึกถึง เนื่องจากปี 1863 นั้น ที่นี่เป็นส่วนหนึ่งของสงครามกลางเมืองอเมริกา โดยเป็นการต่อสู้กันระหว่างฝ่ายสหรัฐอเมริกา นำโดยนายพลจอร์จ กอร์ดอน มีด กับฝ่ายสมาพันธรัฐอเมริกา นำโดยนายพลโรเบิร์ต เอ็ดเวิร์ด ลี การปะทะกันกินเวลาทั้งสิ้น 3 วัน ยุทธการดังกล่าวนับว่าเป็นสมรภูมิที่นองเลือดมากแห่งหนึ่งในสงครามกลางเมืองอเมริกา โดยมียอดผู้เสียชีวิตเกือบ 10,000 คน และบาดเจ็บอีกเกือบ 30,000 คน

ทุกวันนี้ยังมีเรื่องน่าขนลุก ไม่ว่าจะเป็นบ้านร้าง สวนสาธารณะ หลายคนเคยได้ยินเสียงผีทหารที่ตายในสนามรบร้องครางด้วยความโหยหวน


Balete Drive นิว มะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์

Balete Drive นิว มะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์

ซึ่งพื้นที่แห่งนี้เรียกได้ว่าพื้นที่ต้องสาปเลยทีเดียว เพราะที่นี้เต็มไปด้วยเรื่องผีมากมาย ทั้งต้นไทรคำสาป บ้านผีสิง และที่น่ากลัวที่สุดคือผีที่ปรากฏที่กลางถนน และสร้างความหายนะแก่ผู้คน นั่นก็คือหญิงในชุดขาวที่เล่ากันว่าเธอถูกข่มขืน และฆ่าโดยทหารญี่ปุ่นในสงครามโลก

โดยเธอมักปรากฏตัวในรูปของผู้หญิงใส่ชุดสีขาว ผมดำยาวไร้หน้า และยืนเลือดท่วมอยู่กลางถนนตอนกลางคืน จนมีคำแนะนำว่าให้ผู้ขับขี่หลีกเลี่ยงถนนในเวลากลางคืน โดยเฉพาะหากขับรถมาคนเดียว หากจำเป็นก็อย่ามองด้านหลังที่กระจก ไม่เช่นนั้นผีจะขึ้นรถในสภาพเลือดท่วม และสร้างหายนะกับผู้ขับขี่


ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : tourkrub.co
ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ :