ถ้ำน้ำแข็ง ที่เที่ยว unseen ที่เที่ยวต่างประเทศ ที่เที่ยวหน้าหนาว

9 ถ้ำน้ำแข็ง ที่ควรไปเยือนก่อนตาย

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / 9 ถ้ำน้ำแข็ง ที่ควรไปเยือนก่อนตาย

ในช่วงฤดูหนาวนอกจากจะเป็นฤดูการท่องเที่ยวหิมะ ตอนนี้การเที่ยวชมแสงเหนือหรือแสงออโรร่าก็กำลังมาแรงไม่แพ้กัน รวมถึงการเที่ยวชมถ้ำน้ำแข็งด้วย ซึ่งบอกได้เลยว่าสวย Unseen สุดๆ

9 ถ้ำน้ำแข็ง ที่ควรไปเยือนก่อนตาย

1. Grotto of Mittelallalin
Fairy Glacier, Switzerland

Grotto of Mittelallalin Fairy Glacier, Switzerland

ธารน้ำแข็งที่ใหญ่เป็นอันดับสองในเทือกเขาแอลป์ ซึ่งถ้ำน้ำแข็งนี้ถูกค้นพบและสำรวจโดยทีมงานมืออาชีพและถูขุดเจาะให้เป็น หากคุณมีโอกาสได้ลองไปดูล่ะก็ ขอบอกเลยว่าภาพที่คุณจะได้เห็นนั้นจะต้องมีความสวยงามเกินกว่าที่คุณจะอธิบายได้แน่นอน


2. Myrdalsjokull Glacier Ice Cave
Iceland

 Myrdalsjokull Glacier Ice Cave Iceland

ที่นี่ตั้งอยู่ที่ตอนใต้ของประเทศไอซ์แลนด์ ซึ่งมีธารน้ำแข็งที่สวยงามซ่อนอยู่ใต้ภูเขาไฟที่คุณอาจยังไม่รู้ ในปัจจุบันธารน้ำแข็งแห่งนี้เป็นที่นิยมเป็นอย่างมากสำหรับนักท่องเที่ยว เนื่องจากเป็นสถานที่สวยงามที่พึ่งถูกค้นพบได้ไม่นานนัก จึงเป็นสิ่งแปลกใหม่และดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกเป็นอย่างมาก

3. Skaftafell Ice Cave
Iceland

Skaftafell Ice Cave Iceland

ถ้ำแห่งนี้เป็นมีชื่อเสียงมากที่สุดซึ่งตั้งอยู่ที่ อุทยานแห่งชาติ Skaftafell อันงดงาม คุณจะสามารถพบกับน้ำแข็งสีฟ้าได้หลังจากฝนตกหนักในฤดูหนาวเท่านั้น นอกจากนี้คุณจะได้ยินเสียงของลำธารภายในถ้ำน้ำแข็งแห่งนี้ได้ ถึงแม้ว่ามันจะไหลอย่างช้ามากๆ ก็ตาม


4. Mendenhall Glacier Ice Caves
Juneau, Alaska, USA

 Mendenhall Glacier Ice Caves Juneau, Alaska, USA

ธารน้ำแข็งที่ยาวกว่า 19 กิโลเมตร ถูกซ่อนอยู่ในถ้ำน้ำแข็งที่มหัศจรรย์ที่สุด ถ้ำน้ำแข็งนี้มีความเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนที่อื่น คือ น้ำแข็งที่ละลายจากน้ำตก ซึ่งมันช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับถ้ำน้ำแข็งได้เป็นอย่างดี


5. Eisriesenwelt
Werfen, Austria

Eisriesenwelt Werfen, Austria

ที่ Eisriesenwelt เป็นถ้ำน้ำแข็งที่ใหญ่ที่สุดในโลกซึ่งมีความยาวถึง 42 กิโลเมตรด้วยกัน นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาที่นี่ต่างก็ต้องตกหลุมรัก เพราะมันเป็นสถานที่ที่น่าตื่นตาตื่นใจมาก โดยที่นี่จะมีไกด์พาเที่ยวชมความสวยงามและเล่าข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับถ้ำแห่งนี้ให้พวกเราได้ฟังกันด้วย


6. Booming Ice Chasm
Canadian Rockies, Canada

Booming Ice Chasm Canadian Rockies, Canada

น้ำแข็งของที่นี่มีความใสมากเหมือนดั่งคริสตัล ภายในถ้ำก็มีสวยงามเป็นอย่างมาก แต่ผู้ที่จะสามารถปีนกำแพงในถ้ำน้ำแข็งนี้ได้ต้องเป็นมืออาชีพเท่านั้น เนื่องจากการปันกำแพงน้ำแข็งจำเป็นต้องมีทักษะพอสมควร มิเช่นนั้นจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ เพราะฉะนั้นผู้ที่มีทักษะด้านการปีนก็จะได้เห็นภาพที่สวยงามกว่าใคร


7. Kamchatka Ice Cave
Russia

 Kamchatka Ice Cave Russia

ถึงสภาพภูมิอากาศในบริเวณนี้จะไม่ค่อยดี แต่มีธรรมชาติที่สวยงาม น่าตื่นตาตื่นใจซ่อนอยู่ที่คุณอาจจะยังไม่รู้ คุณจะได้พบกับถ้ำน้ำแข็งที่น่าอัศจรรย์ มีน้ำแข็งบางอยู่เต็มไปหมด เมื่อแสงอาทิตย์ส่องลงมาน้ำแข็งเหล่านั้นจะส่องสว่างหลากสี ซึ่งของจริงจะสวยกว่าในรูปอีกมากแนะนำให้ไปโดน


8. Dobsinska Ice Cave,
Dobsina, Slovakia

Dobsinska Ice Cave, Dobsina, Slovakia

ถ้ำน้ำแข็งนี้อยู่ที่ภูเขาที่เป็นที่รู้จักกันในนาม “สวรรค์สโลวัก” และถ้ำน้ำแข็งนี้ยังอยู่ในรายชื่อมรดกโลกยูเนสโกอีกด้วย ซึ่งน้ำแข็งภายในถ้ำนี้สามารถหนาได้ถึง 26.5 เมตร เลยทีเดียว จึงทำให้ถ้ำน้ำแข็งนี้เป็นหนึ่งในสถานที่สำคัญของโลก

 


9. Big Four Ice Caves
Mount Rainier, USA

 Big Four Ice Caves Mount Rainier, USA

ถ้ำน้ำแข็งแห่งนี้ถูกตั้งอยู่ใน Cascade Range of Washington บริเวณ Mount Rainier มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากพากันไปชมความสวยงามของธรรมชาติที่ ถ้ำน้ำแข็ง The Big Four กันอย่างไม่ขาดสาย


ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : tourkrub.co
ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ :