canada. Road Trip the walking backpack เที่ยวต่างประเทศ เที่ยวแคนาดา

เที่ยวแคนาดา สไตล์ The Walking Backpack EP.3

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / เที่ยวแคนาดา สไตล์ The Walking Backpack EP.3

เที่ยวแคนาดา สไตล์ The Walking
Backpack EP.3

Road Trip EP.3 การผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่ สไตล์ The Walking Backpack ยังไม่สิ้นสุด พบ Highlight สถานีรถไฟเมือง Lake Louise สุดคลาสสิก เล่นสกีสุดตื่นเต้นและตื่นตา ที่ Lake Louise มองวิวเพลิดเพลินบนถนน Icefields Parkway ถ่ายรูปกลางธารน้ำแข็งยักษ์ ที่ Columbia Icefields และชมวิวบน Plato Lake ที่สวยที่สุดในอุทยานแห่งชาติ Banff

ชมสถานีรถไฟเมือง Lake Louise สุดคลาสสิก

สถานีรถไฟ Lake Louise ตั้งอยู่ในเมือง Lake Louise, Canada บ้านเมืองแถบนี้คล้ายบ้านตุ๊กตาเล็กๆ สีสันสดใส สถานีรถไฟที่นี่สร้างขึ้นเหมือนมีจิตรกรมาวาดภาพไว้ รอบๆ บริเวณสถานีรถไฟยังล้อมรอบไปด้วยภูเขา Rocky อีกต่างหาก ดูแล้วคลาสสิกและมีความเป็นธรรมชาติในที่เดียวกัน

เล่นสกีสุดตื่นเต้นและตื่นตา ที่ Lake Louise

ปั้นกับปูนชวนไปเล่นสกี ที่ Lake Louise ที่นี่ล้อมรอบด้วยเทือกเขา Rocky ที่ดูกว้างใหญ่ เห็นหิมะขาวละลานตา ตรงข้ามกับ Lake Louise จะเรียกว่าสกีรีสอร์ต ซึ่งจะมีกระเช้าพาขึ้นไปบนยอดสูงและน่าหวาดเสียวแล้วไหลสกีลงมา แต่ก่อนจะลงเล่นสกีได้ก็ต้องลงเรียนเล่นสกี โดยค่าเรียนและค่าเช่าอุปกรณ์ทั้งวันตกคนละประมาณ 3,000 บาท การฝึกเล่นสกีจะฝึกในบริเวณ Ski School ซึ่งเป็นเนินเล็กๆ ที่มี Magic Carpet หรือพรมเล็กๆ สีดำ สิ่งที่สำคัญที่สุดในการเล่นสกีคือชะลอความเร็วตอนลงเขา โดยชะลอความเร็วตอนลงเขาต้องทำสกีให้เป็นรูปพิซซ่า แล้วค่อยๆ ไถลหิมะลดความเร็วลงมาเรื่อยๆ นอกจากนั้นคือต้องดูแลและรู้จักอุปกรณ์ และต้องคอยเบรกเวลาลง รวมถึงซิกแซกด้วย สำหรับผู้เริ่มต้นจะต้องสกีไปตามทางสีเขียว เพราะเป็นทางที่ง่ายที่สุด อย่าพลาดเลี้ยวไปทางสีดำหรือสีฟ้า เพราะยากและชันมาก

มองวิวเพลิดเพลิน บนถนน Icefields Parkway

ถนนที่สวยที่สุดที่ชื่อว่า Icefields Parkway คือถนนระยะทางความยาว 200 กิโลเมตร ซึ่งได้รับโหวตให้เป็นหนึ่งในถนนที่มีวิวข้างทางสวยที่สุดในโลก สาเหตุที่ได้รับตำแหน่งนี้ เพราะเป็นถนนลัดเลาะผ่านเทือกเขา Rocky ไปตลอดเส้นทาง วิวสองข้างทางจึงน่ามหัศจรรย์ใจสุดๆ เต็มไปด้วยถนนทอดยาว มองเห็นภูเขา Rocky ตั้งเด่นสวยงาม และต้นสนแนวยาว

ถ่ายรูปกลางธารน้ำแข็งยักษ์ ที่ Columbia Icefields

นอกจากวิวข้างถนนที่แสนสวยแล้ว ตลอดทาง Icefields Parkway ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมาย เช่น Columbia Icefields ซึ่งจะมี Glacier หรือธารน้ำแข็งขนาดใหญ่มาก เหตุผลที่ Columbia Icefields เป็นธารน้ำแข็งที่พิเศษ เพราะมีความลึกถึง 1,000 เมตร แม้กระทั่งหน้าร้อน ธารน้ำแข็งก็จะไม่ละลาย บริเวณนี้นักท่องเที่ยวสามารถนั่งรถขับเคลื่อนสี่ล้อขนาดใหญ่เพื่อเข้าไปถ่ายรูปกลาง Icefields ได้เลย

ชมวิวบน Plato Lake ที่สวยที่สุดในอุทยานแห่งชาติ Banff

Plato Lake เป็นจุดชมวิวที่มองเห็นทะเลสาบ Plato Lake สีขาวละลานตาที่อยู่ด้านล่าง โดยนักท่องเที่ยวจะต้อง Trek ขึ้นไปประมาณ 1.2 กิโล เพื่อจะไปถึง Viewpoint ของ Plato Lake ซึ่งตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติ Banff  ที่นี่ได้ชื่อว่าเป็นวิวที่สวยที่สุดในอุทยานแห่งชาติแห่งนี้

เที่ยวแคนาดา สไตล์ The Walking Backpack EP.1
เที่ยวแคนาดา สไตล์ The Walking Backpack EP.2