Adventure Road Trip the walking backpack

เที่ยวแคนาดา สไตล์ The Walking Backpack EP.1

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / เที่ยวแคนาดา สไตล์ The Walking Backpack EP.1

การเดินทางของ The Walking Backpack เป็นการผจญภัยครั้งใหญ่กับ “Road Trip” ในการเดินทางไกลในประเทศแคนาดา ชมสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นไฮไลท์ ชมพระอาทิตย์ตกที่ English Bay ของมหาสมุทรแปซิฟิก และอีกหลายๆ ที่ ล้วนแล้วเป็นสถานที่สุดเจ๋ง รับรองว่าห้ามพลาด

เที่ยวแคนาดา สไตล์ The Walking Backpack EP.1

ปั่นจักรยานใน Stanley Park ท่องสวนสาธารณะที่สวยที่สุดในแวนคูเวอร์

สถานที่เที่ยวซึ่งเป็นไฮไลต์ของเมือง Vancouver ประเทศแคนาดา นั่นคือ สวนสาธารณะ Stanley Park โดย Vancouver เป็นเมืองที่ให้ความสำคัญเรื่องพื้นที่ส่วนรวมและสวนสาธารณะมากๆ ถ้าอยากเที่ยวให้ครบ เขาแนะนำให้เช่าจักรยานปั่นไปตามเส้นทางออกกำลังกายที่ชื่อว่า Seawall เส้นทางออกกำลังกายที่มีความยาวติดต่อกันถึง 28 กิโลเมตร เป็นสิ่งที่ประชาชนในเมืองนี้ได้พักผ่อนหย่อนใจ ทำให้เมืองนี้น่าอยู่ โดยทางปั่นจักรยานซีวอลล์เป็นทางปั่นจักรยานที่มีชื่อเสียงมาก เพราะเป็นเส้นทางปั่นจักรยานรอบๆ เมืองเลยทีเดียว

ชมพระอาทิตย์ตกสุดโรแมนติกที่ English Bay

ปั่นจักรยานจนรอบ Standley Park แล้วจะมาจบลงที่ English Bay ของมหาสมุทรแปซิฟิก ที่นี่เป็นจุดที่คนทั้งเมืองมาชมพระอาทิตย์ตก เมืองที่ปีหนึ่งจะมีท้องฟ้าเปิด อากาศอุ่นไม่กี่เดือนต่อปี วันไหนอากาศดี คนทั้งเมืองร่วมใจกันมาชมพระอาทิตย์ตก ซึ่งไม่เหมือนบ้านเราที่ท้องฟ้าสวยทุกวัน จนเราไม่รู้สึกว่ามันเป็นเรื่องพิเศษอะไร

ใจไม่แข็งอย่าขึ้นไป! ข้ามแม่น้ำบนสะพานไม้ที่ Capilano

Capilano Suspension Bridge Park หรือ สะพานแขวน Capilano อยู่ทางตอนเหนือของ Vancouver ถูกสร้างโดยมหาเศรษฐีชาวอังกฤษ ซึ่งเขามีบ้านที่ริมหน้าผาบริเวณสะพาน Capilano แห่งนี้ แต่หนึ่งในสิ่งที่เขาจะสร้างนอกจากบ้าน นั่นก็คือสะพานแขวนขนาดใหญ่ข้ามแม่น้ำสูง 250 ฟีต เป็นสะพานแขวนที่สูงมากและยาวมาก มีความยาว 140 เมตร หรือประมาณหนึ่งสนามฟุตบอล และสูงกว่า 70 เมตร เหนือแม่น้ำ Capilano

เดินรอบต้นสนยักษ์สุดเจ๋งบน Tree Top Adventure

นอกจากสะพาน Capilano ที่นี่ยังมีไฮไลต์สำคัญอื่นๆ อีก เช่น Tree Top Adventure เป็นทางเดินตามต้นสนขนาดยักษ์บนยอดไม้สนที่เจ๋งมาก เหมือนบ้านบนต้นไม้ และจากต้นไม้แต่ละต้น จะมีทางเดินเชื่อมข้ามไปเรื่อยๆ อยู่บนต้นสนขนาดใหญ่ จากต้นสู่ต้น

ไต่ทางเดินริมหน้าผาสุดหวาดเสียวที่ Cliffwalk

ไฮไลต์ที่สุดท้ายที่พลาดไม่ได้เลยที่ Capilano Suspension Bridge Park คือทางเดิน Cliffwalk ซึ่งเป็นทางเดินริมหน้าผาที่สูงมาก และถูกแขวนด้วยลวดเพียงไม่กี่เส้น! ใครที่กลัวความสูง ที่นี่อาจเป็นการท้าทายตัวเองในรูปแบบหนึ่งก็ได้