Busan tower Clarke Quay Juliet Love Garden Bangkok N Seoul Tower Venus Bridge จุดชมวิว Atagoyama จุดชมวิว Kaminoyama จุดชมวิวเนินนางพญา ภูเขาหวงซาน วันวาเลนไทน์ สถานที่คล้องกุญแจรัก สะพาน Hohenzollern สะพาน Ponte Milvio สะพานข้ามคลอง Vodootvodny สะพานบุชเชอร์ส สะพานเชื่อมใจ สะพานแขวนเขื่อนแม่กวง หอคอยกรุงโซล เที่ยววันวาเลนไทน์

15 สถานที่คล้องกุญแจรัก ประกาศความหวานให้ก้องโลก

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / 15 สถานที่คล้องกุญแจรัก ประกาศความหวานให้ก้องโลก

นับถอยหลังอีกไม่กี่วัน ก็จะถึง 14 กุมภาพันธ์ วันวาเลนไทน์ เรามี 15 สถานที่คล้องกุญแจรัก คล้องใจเราเป็นหนึ่งเดียว มาฝากทุกคู่รักที่อยากไปประกาศความหวานฉ่ำให้ก้องโลก จนคนโสดอิจฉาตาร้อนผ่าว

15 สถานที่คล้องกุญแจรัก
ประกาศความหวานให้ก้องโลก

สถานที่คล้องกุญแจรัก กลายเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ หรือเครื่องยืนยันความรักของคนสองคนในยุคปัจจุบัน ซึ่งเป็นความเชื่อต่อๆ กันมาว่า คู่รักคู่ไหนนำแม่กุญแจที่มีชื่อของทั้งคู่ไปคล้องไว้ตามสะพาน หรือสถานที่แห่งรักของเมืองนั้นๆ แล้วโยนลูกกุญแจทิ้งไป จะทำให้ความรักของทั้งคู่ยืนยาวตราบชั่วนิรันดร์ เพราะเมื่อลูกกุญแจหายไปก็จะไม่มีอะไรมาไขความรักเราสองคนให้แยกจากกันได้

1. สะพานแขวนเขื่อนแม่กวงอุดมธารา
จังหวัดเชียงใหม่

สะพานแขวนคู่แห่งแรกของจังหวัดเชียงใหม่ ในเขื่อนแม่กวงอุดมธารา สร้างขึ้นเพื่อเชื่อมช่องแคบระหว่างฝั่งเขื่อนแม่กวง กับ ฝั่งบ้านป่าสักงาม อำเภอดอยสะเก็ด ทดแทนถนนที่ถูกตัดขาดมานานหลายสิบปี ช่วยให้ชาวบ้านจากที่ต้องสัญจรทางเรืออย่างเดียว เดินทางได้ง่ายขึ้น

สะพานแขวนเขื่อนแม่กวง หรือชื่อจริง ๆ ก็คือ สะพานเชื่อมใจ ได้รับสมญานามว่าเป็น สะพานคู่รัก เพราะมีคู่รักหลายคู่นำกุญแจมาคล้องล็อคไว้ด้วยกัน แล้วโยนลูกกุญแจทิ้งแม่น้ำ เพื่อให้ความรักมั่นคง ยาวนาน เหมือนแม่กุญแจเหล็กที่ถูกคล้องไว้นั่นเอง

ขอบคุณรูปภาพจาก : Surachai Silakaew


 2. จุดชมวิวเนินนางพญา หาดคุ้งวิมาน
จังหวัดจันทบุรี

จุดชมวิวเนินนางพญา จุดชมวิวที่สวยที่สุดในภาคตะวันออก ด้วยธรรมชาติครบเครื่องทั้งทะเลเวิ้งว้างกว้างไกล และถนนคดเคี้ยวเลียบโขดหินริมทะเล นักท่องเที่ยวนิยมขึ้นมาชมพระอาทิตย์ตกดิน และคล้องกุญแจรักไว้กับสลิงราวสะพาน เพื่ออธิษฐานให้รักนิรันทร์


3. Juliet Love Garden Bangkok
เอเชียทีค กรุงเทพฯ

ขอบคุณรูปภาพจาก : Juliet Love Garden Bangkok

ถอดแบบรูปปั้นโรมิโอ&จูเลียต จากเมืองเวโรนา ประเทศอิตาลี มาไว้ที่สวนแห่งรักนิรันทร์ Juliet Love Garden Bangkok เอเชียทีค นอกจากการนำแม่กุญแจมาคล้องริมรั้วเหล็ก จะทำให้รักยืนยาวแล้ว ยังมีความเชื่ออีกว่า ใครได้มาลูบหน้าอกข้างขวาของรูปปั้นแล้วขอพร จะสมหวังเรื่องความรัก


4. จุดชมวิว Kaminoyama
จังหวัดยามางาตะ ประเทศญี่ปุ่น

ขอบคุณรูปภาพจาก: japantravel

ที่สุดของความความโรแมนติก พาแฟนมาเดท พร้อมชมวิวพาโนราม่าที่รายล้อมด้วยภูเขาเขียวขจีรอบด้าน บนจุดชมวิว Kaminoyama ในจังหวัดยามางาตะ เมื่อล็อคใจสองดวงเป็นหนึ่งเดียวกัน อย่าลืมเดินไปสั่นกระดิ่งรักต่อด้วยนะคะ


5. Venus Bridge
เมืองโกเบ ประเทศญี่ปุ่น

love padlock monument

ขอบคุณรูปภาพจาก: kobe.travel.coocan.jp

ในอดีต Venus Bridge เคยใช้เป็นจุดชมดาว เพราะมีวิวตอนกลางคืนที่งดงามมาก มองเห็นทัศนียภาพของเมืองได้รอบด้าน ต่อมาเลยกลายเป็นสถานที่นัดเดทยอดฮิตของหนุ่มสาวชาวญี่ปุ่น และที่นี่ก็มี love padlock monument ตั้งอยู่ด้วย ไว้สำหรับคล้องกุญแจรักคู่กัน ส่วนเหตุที่ใช้ชื่อว่า Venus เพราะวีนัสเป็นเทพธิดาแห่งความรัก ซึ่งจะช่วยดลบันดาลให้ความรักของทั้งสองราบรื่นยาวนาน


6. Atagoyama Observatory
เมืองโนเบโอกะ ประเทศญี่ปุ่น

ขอบคุณรูปภาพจาก : japan-tour.jp

ขอบคุณรูปภาพจาก : miyazaki

จุดชมวิวมุมสูงติดชายทะเล Atagoyama Observatory ในเมืองโนเบโอกะ จังหวัดมิยาซากิ มีลักษณะเป็นเทือกเขาสูง 251 เมตร สามารถมองเห็นเมืองได้ 360 องศา สวยงามทั้งยามกลางวันและกลางคืน ที่แห่งนี้มีตำนานเล่าขานต่อกันมาว่า เป็นสถานที่พบรักและขอแต่งงานของเทพเจ้าองค์หนึ่งกับหญิงสาวผู้เลอโฉม คนญี่ปุ่นเลยเชื่อกันว่า ถ้าได้มาคล้องกุญแจ สั่นระฆัง และขอพรความรักที่นี่ จะสมหวังในความรักค่ะ


7. N Seoul Tower
กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้

เมื่อเอ่ยถึงสถานที่คล้องกุญแจรัก เกาหลีก็จะแว้บเข้ามาในความคิดเป็นประเทศแรก ซึ่งหนุ่มสาวแดนกิมจิรวมถึงนักท่องเที่ยวนิยมไปกันที่หอคอยเอ็นโซล (N Seoul Tower) หรือหอคอยกรุงโซล เพื่อผูกพันสัญญาใจไว้กับแม่กุญแจ  ด้วยเชื่อว่าจะทำให้รักยืนยาว ไม่พรากจากกันตลอดกาล


8. Busan tower
เมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้

ขอบคุณรูปภาพจาก : pinterest

ที่โซลมี N Seoul Tower ที่ปูซานเองก็มีหอคอย Busan Tower เช่นกัน ตั้งอยู่ในอุทยานยงดูซาน เป็นจุดชมวิวที่สวยมากแห่งหนึ่ง ด้วยความสูง 69 เมตร สูงกว่าระดับน้ำทะเล 120 เมตร นอกจากนี้ยังมีมุมถ่ายรูปจุดอื่นให้เก็บภาพเป็นที่ระลึก ไม่ว่าจะเป็นอนุสาวรีย์ของแม่ทัพเรือ Yi Sun-shin, หอระฆัง, นาฬิกาดอกไม้ และรูปปั้นมังกร ที่เชื่อว่าเป็นตัวแทนของกษัตริย์มุนมู คอยปกป้องคุ้มภัยประเทศ


9. Hohenzollern Bridge
เมืองโคโลญจน์ ประเทศเยอรมนี

ขอบคุณรูปภาพจาก : expedia

สะพาน Hohenzollern ทอดข้ามแม่น้ำไรน์ บริเวณใกล้กับสถานีรถไฟกลางของโคโลญ สามารถเดินไปเที่ยวมหาวิหารโคโลญที่อยู่ไม่ไกลกันได้


10. ภูเขาหวงซาน
สาธารณรัฐประชาชนจีน

ขอบคุณรูปภาพจาก : travelblog.expedia

ใครจะรู้ว่าที่จีนก็มีสถานที่คล้องกุญแจโรแมนติกอยู่ด้วย ท่ามกลางธรรมชาติและขุนเขา โดยภูเขาหวงซานอยู่บนยอดเขาสูง จากระดับน้ำทะเล 1,000  เมตร ตลอดแนวทางเดินมีรั้วโซ่กั้นอยู่ คู่รักนักเที่ยวสามารถนำแม่กุญแจมาล็อคคู่กันที่นี่ได้ แล้วให้โยนลูกกุญแจลงหน้าผาได้เลย


11. Ponte Milvio Bridge
กรุงโรม ประเทศอิตาลี

สะพาน Ponte Milvio เป็นสะพานข้ามแม่น้ำไทเบอร์ ในกรุงโรม ประเทศอิตาลี โดยการล็อคกุญแจไว้กับราวสะพานนี้ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากนวนิยายชื่อดังเรื่อง I Want You จากผู้เขียน Federico Moccia


12. Malá Strana district
กรุงปราก สาธารณรัฐเช็ก

คู่รักข้าวใหม่ปลามันขอแนะนำให้มาฮันนีมูนที่กรุงปราก สาธารณรัฐเช็ก ฟินไปกับทัศนียภาพที่สวยงามและสถาปัตยกรรมเก่าแก่ของตึกรามบ้านช่อง โบสถ์ ประสาท อาคารต่างๆ และอย่าลืมจูงมือกันไปเดินเล่นบนสะพานในย่าน มาลา สตรานา (Malá Strana district) เป็นสะพานคนเดินข้ามแม่น้ำระยะสั้นๆ ที่นี่มีคนมาคล้องกุญแจรักกันเยอะไม่แพ้ประเทศอื่นเลยล่ะ


13. Vodootvodny Canal
เมืองมอสโก ประเทศรัสเซีย

สถานที่คล้องกุญแจแห่งนี้ ออกจะแปลกไปสักหน่อย เพราะไม่ได้คล้องอยู่ตามราวสะพาน แต่คล้องอยู่บนต้นไม้เหล็ก ที่ตั้งอยู่เรียงกันบริเวณสะพานข้ามคลอง Vodootvodny ในกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย หลายคู่พยายามคล้องกุญแจบนยอดบนสุดของต้นไม้ เพราะเชื่อว่าจะได้มีความรักยั่งยืนยาวนาน เหมือนการเติบโตของต้นไม้นั่นเอง


14. สะพานบุชเชอร์ส
ประเทศสโลวีเนีย

สะพานบุชเชอร์ เป็นสะพานข้ามแม่น้ำลูบลิยานา (Ljubljanica) ในประเทศสโลวีเนีย เชื่อมต่อกับตลาดกลาง จะสังเกตเห็นว่ามีกุญแจรักคล้องอยู่เต็มราวสะพานไปหมด และตลอดแนวสะพานจะมีประติมากรรมของศิลปินชาวสโลวีเนียชื่อดัง Jakov Brdar ประดับไว้อย่างน่าชื่นชม


15. Clarke Quay
ประเทศสิงคโปร์

ขอบคุณรูปภาพจาก : boringsingapore

ขอบคุณรูปภาพจาก : journeyofarrow

ควงแขนแฟนเดินเล่นชมวิวฝั่งแม่น้ำย่าน Clarke Quay ย่านกิน ดื่ม เที่ยว ที่มีสีสันมากยามค่ำคืน บริเวณนี้เต็มไปด้วยร้านอาหารหรู ผับ บาร์ โรงแรมและโฮสเทล เรียกว่าคึกคักไม่เคยเงียบเหงา แถมมีจุดคล้องกุญแจไว้สำหรับทุกคู่รักมาประกาศศักดาความรักกันด้วย