Dessert Museum กรุงมะนิลา พิพิธภัณฑ์ขนมหวาน เที่ยวพิพิธภัณฑ์ เที่ยวฟิลิปปินส์

ดีต่อใจ! สายหวานต้องเลิฟ ‘Dessert Museum’ พิพิธภัณฑ์ขนมหวาน ในฟิลิปปินส์

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / ดีต่อใจ! สายหวานต้องเลิฟ ‘Dessert Museum’ พิพิธภัณฑ์ขนมหวาน ในฟิลิปปินส์

พิพิธภัณฑ์ขนมหวาน
ในฟิลิปปินส์ หยิบกินได้ไม่อั้น!!

ใครว่าการเข้าพิพิธภัณฑ์เป็นเรื่องน่าเบื่อ อาจเปลี่ยนความคิดทันใด โดยเฉพาะสาวๆ ที่ชอบทานขนมหวานเป็นชีวิตจิตใจ เพราะวันนี้เราจะพาทุกคนไปกระตุ้นต่อมความหิวกันที่ พิพิธภัณฑ์ขนมหวาน Dessert Museum ในกรุงมะนิลา เมืองหลวงของประเทศฟิลิปปินส์

Dessert Museum  เปิดอาณาจักรความหวานเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมานี้เอง ตั้งอยู่ด้านล่างของโรงแรมคอนราด มะนิลา (Conrad Manila Hotel) เมืองปาเซย์ ซิตี้ ครอบคลุมพื้นที่ขนาด 12,000 ตารางฟุต หรือราวๆ 1,100 ตารางเมตร

โดยแบ่งออกเป็นทั้งหมด 8 ห้อง แต่ละห้องตกแต่งด้วยขนมหวานสีสันสดใส  ไม่ว่าจะเป็นสายไหม, หมากฝรั่ง, เยลลี่หมีกัมมี่ แบร์, ลูกกวาด, โดนัท, มาร์ชเมลโล่, ไอศกรีม, มาการอง และเค้กป๊อป ซึ่งคนที่เข้าไปข้างในสามารถกระโดด เล่น หมุนตัว ไถลตัว และที่ดีสุดๆ คือเลือกหยิบกินอะไรก็ได้ไม่อั้นตามใจชอบ!! อะโหวว แค่คิดก็น้ำลายสอ ><

ก่อนที่ทุกคนจะเข้าไปยังดินแดนที่เต็มไปด้วยน้ำตาลแห่งนี้ ต้องลอดผ่านห่วงโดนัทยักษ์และสไลด์ตัวลงมาตามสไลเดอร์สีชมพู หรือเดินลงบันไดขั้นสีเหลือง เมื่อหลุดเข้ามาข้างใน จะพบกับโดนัทสตรอว์เบอร์รี่ ห้อยลงมาจากเพดาน จากนั้นก็จะมีประตูให้เลือก 2 บาน บานแรกสีฟ้าเขียนว่า Nice (ประตูเด็กดี) และบานที่สองสีชมพู เขียนว่า Naughty (ประตูเด็กซน)

ซึ่งทั้งสองบานจะพาผู้เข้าชมไปสู่สถานที่ที่แตกต่างกันไป เช่น ห้อง Candy cane หรือทอฟฟี่ที่มีรูปร่างเหมือนไม้เท้า, ป่าสายไหม ที่ต้นไม้ทุกต้นกลายเป็นสีชมพู จากขนมสายไหมสวยหวาน, ห้องไอศกรีม ที่มีหลายรสชาติให้ลิ้มลอง และมุมถ่ายรูปสุดเจ๋งบนโคนไอศกรีมยักษ์ที่ผูกติดกับลูกโป่งมัดโต, ห้องมาร์ชเมลโล่ ที่มีเครื่องทำช็อกโกแลตฟองดู ให้เราดิปเองกินเองอย่างสบายใจ, ห้องลูกกวาดหลากสีที่บรรจุอยู่ในขวดโหลใบใหญ่, ห้องกัมมี่ แบร์ ที่มีแทมโพลีนให้โดดเด้งดึ๋งตลอดเวลา และห้องขนมเค้ก ที่คุณสามารถขึ้นไปนั่งคร่อมได้เหมือนม้าหมุน

นอกจากได้ทั้งความสนุกและความเอร็ดอร่อยแล้ว ยังได้สาระประโยชน์เกี่ยวกับขนมหวานชนิดต่างๆ ด้วย เช่น ทำไมโดนัทถึงมีรูตรงกลาง, ต้นกำเนิดของสายไหม หรือที่มาที่ไปของขนมหวานประเภทอื่น เป็นต้น

Dessert Museum นี้จะทำให้คุณรู้สึกเหมือนกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง และช่วยเติมเต็มความฝันของใครหลายคนที่ขาดความสนุกแบบนี้ไปในวัยเด็ก โดยจำหน่ายตั๋วหน้างานอยู่ที่ประมาณ 480 บาท (15.3 $) แต่หากจองทางออนไลน์จะลดเหลือประมาณ 420 บาท (13.4 $) จำกัดเวลา 2 ชั่วโมงต่อคน

โอ๊ยๆ อย่างงี้ไม่ไปไม่ได้แล้ว เพราะนี่มันสวรรค์ของคนรักขนมหวานที่แท้ทรู ที่เราขอเรียกว่าเป็นทั้งพิพิธภัณฑ์และร้านขนมแบบบุฟเฟ่ต์ในที่เดียว เลิศเรอเวอร์วัง แต่สงสัยกลับมาคงต้องไปเช็คค่าน้ำตาลด่วนๆ น่าจะเกินไปเยอะทีเดียว ฮ่าๆๆ

Source : forbes, The Dessert Museum, 8list.phthedessertmuseum