ที่เที่ยวเกาหลี รถไฟเหาะ สวนสนุก

หวาดเสียว! “Draken” รถไฟเหาะตัวใหม่ที่ สวนสนุก Gyeongju World

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / หวาดเสียว! “Draken” รถไฟเหาะตัวใหม่ที่ สวนสนุก Gyeongju World

หวาดเสียว! “Draken” รถไฟเหาะตัวใหม่
ที่ สวนสนุก Gyeongju World

Gyeongju World Amusement Park สวนสนุกที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ รวมเครื่องเล่นน่าหวาดเสียวไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น  Phaethon roller coaster (รถไฟเหาะที่ไม่มีผนังกั้นด้านข้าง), Mega Drop (เหมือนยักษ์ตกตึก), Tornado  บอกเลยแต่ละอย่างนี่ทำเอาใจแทบหยุดเต้น แต่!! คงไม่เท่ากับรถไฟเหาะเครื่องใหม่ล่าสุด “Draken” ที่ขอท้าให้เพื่อนๆ มาพิสูจน์ความเสียว และกรีดร้องประสานเสียงไปพร้อมกัน

 

 

“Draken” เครื่องเล่นใหม่ล่าสุดของ สวนสนุกคยองจูเวิล์ด (Gyeongju World Amusement Park) เมืองคยองจู ประเทศเกาหลีใต้ ตั้งอยู่ในโซน X-zone เป็นรถไฟเหาะที่มีระบบและโครงสร้างเหมือนกับรถไฟเหาะ Griffon ที่สวนสนุก Busch Gardens Williamsburg ประเทศสหรัฐอเมริกา แต่ต่างกันที่ว่า Griffon จะใช้ขบวนแบบ 10 ที่นั่งหน้ากระดาน ส่วน Draken ใช้ขบวน 8 ที่นั่งหน้ากระดาน

ขบวนรถจะพาคุณไปปล่อยที่ความสูง 62.5 เมตร ทิ้งดิ่งลงมาตามรางชัน 90 องศา ด้วยความเร็วสูงสุดที่ 114.3 กม./ชั่วโมง และหมุนตีลังกา 1 รอบ จากนั้นขบวนรถจะทิ้งดิ่งลงอีกที ตีลังการอบที่ 2 แล้วเข้าสู่ช่วง Splash Down ซึ่งด้านหลังขบวนรถจะมีน้ำพุ่งขึ้นมา เป็นการช่วยลดความเร็วของขบวนรถก่อนเข้าลานเบรกนั่นเอง

รถไฟเหาะ “Draken” จะทำให้คุณสัมผัสประสบการณ์ความตื่นเต้นรูปแบบใหม่ ชนิดที่ว่านั่งๆ อยู่ก็เหมือนตัวแทบจะหลุดลอยออกจากเก้าอี้เลยทีเดียว ใครมีโอกาสมาเที่ยวเกาหลี แล้วอยากมาลองเล่นก็ ใจคุณต้องกล้ามากๆ และไม่กลัวความสูงด้วย

วิธีเดินทาง :  จาก Gyeongju Express Bus Terminal เดินข้ามถนนแล้วต่อรถบัสสีน้ำเงินสาย 100 ไปลงที่ป้าย โพมุนแมอุนทัง ข้ามถนนแล้วเลี้ยวขวา ก่อนจะเลี้ยวซ้ายเข้าซอยแรก เดินต่อประมาณ 100 เมตร จะเจอทางเข้า Gyeongju World Amusement Park

ขอบคุณรูปภาพและข้อมูลบางส่วนจาก : Suansanook Thai ชมรมคนรักสวนสนุกVHCoasterskoreatriptipsKTO Thailand