ที่เที่ยวญี่ปุ่น ประเทศญี่ปุ่น พิพิธภัณฑ์หินหน้าคน เที่ยวพิพิธภัณฑ์

ตามหาคนดังที่ พิพิธภัณฑ์หินหน้าคน ประเทศญี่ปุ่น แห่งเดียวในโลก

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / ตามหาคนดังที่ พิพิธภัณฑ์หินหน้าคน ประเทศญี่ปุ่น แห่งเดียวในโลก

ตามหาคนดังที่ พิพิธภัณฑ์หินหน้าคน ประเทศญี่ปุ่น

เมืองไทยของเรามีพิพิธภัณฑ์หินแปลก ที่จังหวัดปทุมธานี แต่เมื่อเทียบกับญี่ปุ่น ก็ไม่รู้ว่าประเทศเขาแปลกกว่าเรารึเปล่า เพราะเป็น “พิพิธภัณฑ์หินหน้าคน” หนึ่งเดียวในโลก ทั้งหินหน้าลอร์ด โวลเดอมอร์, ดอนัลด์ ทรัมป์, จอห์นนี เดปป์ หรือแม้แต่ ราชา Rock n’ Roll เอลวิส เพรสลีย์ ก็มีด้วย

 

หลายคนชอบสะสมแสตมป์ ธนบัตร ตั๋วรถเมล์ ถือเป็นเรื่องปกติเข้าใจได้ และสำหรับเธอคนนี้คือคุณ Yoshiko Hayama ชอบสะสมหิน ซึ่งไม่ใช่หินธรรมดา แต่เป็นหินที่มีใบหน้าละม้ายคล้ายคนดัง หรือบุคคลที่มีชื่อเสียงในหลายๆ ประเทศ สะสมนานๆ ไปก็เริ่มเยอะขึ้น จนก่อตั้งเป็นพิพิธภัณฑ์ซะเลย

พิพิธภัณฑ์หินหน้าคน ตั้งอยู่ที่จังหวัดไซตามะ ทางตอนเหนือของประเทศญี่ปุ่น จุดเริ่มต้นมาจากคุณพ่อของคุณ Yoshiko ที่ชอบสะสมหินที่มีใบหน้าคล้ายคนตั้งแต่วัย 40 ปี และหลังจากท่านเสียชีวิต เธอก็สานต่องานอดิเรกของคุณพ่อต่อไป

ลักษณะพิเศษของหินที่เธอคัดเลือกมาคือต้องมี ตา จมูก ปาก เหมือนคนไม่ผิดเพี้ยน ซึ่งค่อนข้างหายากทีเดียวที่จะมีครบทุกองค์ประกอบ และคุณ Yoshiko ได้เรียกหินหน้าคนนี้ว่า “๋Jinmenseki” ปัจจุบัน ผู้คนทั่วโลก ส่งหินรูปหน้าคนมาให้เธอกันมากมาย

คุณ Yoshiko เรียกหินหน้าคนนี้ว่า “๋Jinmenseki” ซึ่งหินที่เข้าเกณฑ์ต้องมีตา ปาก และหากมีจมูกด้วยก็จะดีเข้าไปอีก เพราะถือว่าเป็นของหายากเลยทีเดียว แม้จะมีหลายคนอยากสะสม Jinmenseki เหมือนอย่างเธอ แต่คงไม่มีใครสะสมหินหน้าคนได้เยอะเทียบเท่ากับเธออีกแล้ว

Source : soranews24, anngle