Yokohama Chocolate Factory คาเฟ่ ที่เที่ยวญี่ปุ่น พิพิธภัณฑ์ช็อกโกแลต โรงงานช็อกโกแลต

ช็อกโกแลตเลิฟเวอร์ต้องไม่พลาด! Yokohama Chocolate Factory&Museum ที่ญี่ปุ่น

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / ช็อกโกแลตเลิฟเวอร์ต้องไม่พลาด! Yokohama Chocolate Factory&Museum ที่ญี่ปุ่น

ช็อกโกแลตเลิฟเวอร์ต้องไม่พลาด!
Yokohama Chocolate Factory

“Yokohama Chocolate Factory & Museum” โรงงานช็อกโกแลต และพิพิธภัณฑ์ สวรรค์ของคนรักช็อกโกแลตที่แท้ทรู เปิดแล้ววันนี้ที่เมืองโยโกฮาม่า ประเทศญี่ปุ่น

เพื่อนๆ สายหวานคนไหนมีแพลนไปเที่ยวโตเกียว อย่าพลาดแวะไปเมืองข้างเคียงอย่าง ยาโกฮาม่า เมืองที่เป็นที่ตั้งของ Cup Noodle Museum พิพิธภัณฑ์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปอันโด่งดัง ล่าสุดกับ พิพิธภัณฑ์ โรงงาน และคาเฟ่ช็อกโกแลตใหม่เอี่ยม! ทั้งหมดนี้อยู่ใน “Yokohama Chocolate Factory & Museum” รับประกันความน่ารัก น่ากิน ไม่เสียชื่อความเป็นญี่ปุ่นเลยล่ะค่ะ

ไฮไลท์คือโรงงานช็อกโกแลตแห่งนี้ ดีไซน์เป็นกระจกใส เราจึงมองเห็นทุกขั้นตอนของกรรมวิธีการผลิตตั้งแต่ต้นจนจบ ภายใต้การควบคุมดูแลของเชฟชื่อดัง Makino Hiroyuki ที่สั่งสมประสบการณ์จากการทำงานร้านเค้กที่ฝรั่งเศส และด้วยความที่ทำกันสดๆ ทำให้กลิ่นหอมหวานชวนชิมของช็อกโกแลตอบอวลไปทั่ว ยิ่งกระตุ้นน้ำย่อยให้อยากทานขึ้นอีก

ในส่วนของพิพิธภัณฑ์ จะมาบอกเล่าประวัติความเป็นมาของช็อกโกแลต วิวัฒนาการ รวมถึงวัฒนธรรมการผลิตช็อกโกแลต ด้วยส่วนผสมของแต่ละภูมิภาคอย่างลงตัว กำเนิดเป็นแพคเกจชื่อว่า “7 Seas Chocolate”  อาทิ ส่วนผสมที่เป็นใบเมเปิ้ลของประเทศแคนาดา, วาซาบิในชอคโกแลตของประเทศญี่ปุ่น, ชอคโกแลตรสมะเขือเทศจากประเทศอิตาลี และรสพริกแดงจากประเทศชิลี ให้ซื้อเป็นของฝากติดไม้ติดมือกลับบ้านกันด้วย

Melty Moon Chocolate
Monster Chocolate Drink
Monster Ice Cream

นอกจากนี้ยังมีโซนคาเฟ่ที่ทุกเมนูเป็นช็อกโกแลตเกือบทั้งหมด! ให้เรานั่งทานแบบฟินๆ แถมเมนูแต่ละจานหน้าตาก็น่ารักน่าทานสุดๆ จนอดไม่ได้ต้องหยิบกล้องมาแชะๆ ไม่ว่าจะเป็น Melty Moon Chocolate ช็อกโกแลตบอลลูกกลมๆ ราดด้วยช็อกโกแลตร้อน กินคู่กับเครื่องดื่มเย็นแสนสดชื่น Monster Chocolate Drink ตกแต่งด้วยเมอแร็งก์หลากสี หรือจะลองชิม Monster Ice Cream ไอศกรีมรสนม พร้อมแผ่นช็อกโกแลตประดับเป็นรูปลูกตา ก็อร่อยเหลือเชื่อ

ที่มา : museumsiam, anngle