ที่เที่ยวเม็กซิโก ที่เที่ยวแปลกๆ สถานที่สยองขวัญ เกาะตุ๊กตาผี เม็กซิโก

เกาะตุ๊กตาผี เม็กซิโก สถานที่ชวนขนลุก อย่าคิดเข้าไป ถ้าไม่แน่จริง

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / เกาะตุ๊กตาผี เม็กซิโก สถานที่ชวนขนลุก อย่าคิดเข้าไป ถ้าไม่แน่จริง

สถานที่เที่ยวด้านมืดอันเป็นที่จดจำของโลก “เกาะตุ๊กตาผี” หรือที่เรียกในภาษาสเปนว่า “La Isla de la Munecas”  ตั้งอยู่ที่ประเทศเม็กซิโก สร้างสรรค์โดย Don Julian Santana ผู้สันโดษและแยกตัวออกจากโลกภายนอกเป็นเวลา 55 ปี เพื่อทุ่มเทแรงกายในการสร้างดินแดนชวนจิตตกแห่งนี้

เกาะตุ๊กตาผี เม็กซิโก สถานที่ชวนขนลุก
อย่าคิดเข้าไป ถ้าไม่แน่จริง

เกาะตุ๊กตาผี

เชื่อกันว่าแรงบันดาลใจในการสร้าง เกาะตุ๊กตาผี ของ Don Julian Santana นั้นเพื่อบูชาวิญญาณเด็กหญิงซึ่งจมน้ำตายในคลอง แต่เหตุผลมาจากอะไรคงไม่สำคัญเท่า เขาได้เปลี่ยนเกาะธรรมดาๆ ให้กลายเป็น เกาะเขย่าขวัญ ซึ่งผู้ที่ได้มาเยือนเหมือนจะถูกจับจ้องจากทุกสายตาของบรรดาตุ๊กตาผีที่สิงอยู่บนเกาะ ชวนขนลุก!

เกาะตุ๊กตาผี

Don Julian Santana ปลีกตัวออกจากผู้คน ไม่ค่อยออกมาเผชิญโลกภายนอก เว้นเสียแต่ว่าจะออกหาเก็บตุ๊กตาตามกองขยะ หรือ ขอซื้อตุ๊กตาจากชาวบ้านด้วยการนำผลไม้ในสวนของตนไปแลก จากนิสัยไม่ชอบการสุงสิงของ Don Julian Santana อาจเป็นเหตุให้เขาเก็บสะสมตุ๊กตาและนำมาแขวนมากขึ้นเรื่อยๆ เพื่อสร้างมิติหลอนกันการรุกล้ำจากบุคคลภายนอก กระทั่งในปี ค.ศ. 2001 มีคนพบศพ Don Julian จมน้ำตายในคลองเดียวกับเด็กหญิงผู้ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจในการสร้าง เกาะตุ๊กตาผี

Don จากไป แต่ทิ้งความสยองไว้เป็นตำนาน ทุกวันนี้หลายคนยังแขยงที่จะเข้าใกล้ เกาะตุ๊กตาผี แต่ก็ยังมีนักท่องเที่ยวส่วนหนึ่งที่รักในความท้าทาย ยกให้ La Isla de la Munecas เป็นสถานที่ท่องเที่ยวด้านมืดที่ชวนให้เข้าไปสัมผัสความสยอง!

เกาะตุ๊กตาผี เม็กซิโก

เกาะตุ๊กตาผี เม็กซิโก

เกาะตุ๊กตาผี

ที่มา : http://planetoddity.com

ภาพ : flickrwikipedia