จาคอปเวลล์ สระน้ำธรรมชาติ เที่ยว ดำน้ำ เที่ยวต่างประเทศ

‘จาคอปเวลล์’ บ่อน้ำพิศวง ท้าพิสูจน์คนกล้าดำดิ่งสู่หลุมมรณะ

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / ‘จาคอปเวลล์’ บ่อน้ำพิศวง ท้าพิสูจน์คนกล้าดำดิ่งสู่หลุมมรณะ

Travel Mthai ขอท้าคนรักการดำน้ำ ดำดิ่งสู่ก้นบึ้งของบ่อน้ำลึก ‘จาคอปเวลล์‘ หรือจะเรียกว่าเป็น หลุมมรณะ ที่หลายคนยอมเอาชีวิตมาทิ้ง ทั้งที่รู้ดีถึงกิตติศัพท์อันสยอง ว่าพวกเขาอาจไม่มีชีวิตกลับไปอีกเลย

‘จาคอปเวลล์’ บ่อน้ำพิศวง
ท้าพิสูจน์คนกล้าดำดิ่งสู่หลุมมรณะ

จาคอปเวลล์ (Jacob’s Well)  เป็นบ่อน้ำธรรมชาติ ตั้งอยู่ในรัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา ซึ่งถูกค้นพบครั้งแรกเมื่อปี 1850 หลังจากถูกค้นพบก็กลายเป็นแหล่งโดดน้ำยอดฮิตของนักท่องเที่ยว และขึ้นชื่อว่าเป็นจุดดำน้ำที่อันตรายที่สุดในโลกด้วย

บ่อน้ำแ่หงนี้ เต็มไปด้วยตะไคร่น้ำลื่นๆ มีปากหลุมกว้างประมาณ 4 เมตร มีปริมาณน้ำกว่า 10,000 แกลลอน ไหลผ่านต่อวินาที ส่วนความลึกไม่สามารถระบุได้ เปรียบเหมือนหลุมดำ ไม่มีจุดสิ้นสุด

ลึกลงไปใต้บ่อ ค้นพบถ้ำซ่อนอยู่หมด 4 ห้อง ถ้ำแรก มีความลึกประมาณ 30 ฟุต ยังพอมีแสงลอดผ่าน อยู่ในระดับเบสิคที่คนว่ายน้ำแข็งสามารถดำดิ่งลงไปได้  ถัดไป ถ้ำที่ 2 เริ่มโหดขึ้น มีความลึกมากถึง 80 ฟุต ถ้ำที่ 3 เป็นชั้นกรวดที่ค่อนข้างหนาแน่น เป็นห้องขนาดเล็ก โดยเชื่อมต่อกับถ้ำที่สอง

สำหรับ ถ้ำที่ 4 เป็นถ้ำบริสุทธิ์ มีหินปูนก่อตัวสมบูรณ์แบบ และไม่มีกรวดปะปน ซึ่งน้อยคนนักจะสามารถเข้าไปสัมผัสความสวยงามได้ ด้วยเพราะมีโขดหินสลับซับซ้อน หลายคนหาทางออกไม่เจอ กระทั่งถังอ๊อกซิเจนหมด และขาดอากาศหายใจตายในที่สุด ขนาดนักดำน้ำมืออาชีพยังเกือบพลาดท่ามาแล้ว!

โดยในปี พ. ศ. 2507 – 2527 มีผู้เสียชีวิตจากการดำน้ำที่นี่แล้วทั้งหมด 8 ราย ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ แต่นั่นก็ไม่ได้สร้างความหวาดกลัวให้นักท่องเที่ยวเลยสักนิด ยังคงเดินทางมาท้าทายความลึกและพิสูจน์ความกล้าของตัวเองอย่างไม่ขาดสาย

Source : dailymailflagfrognextsteptv