งานแสดงไฟ ที่เที่ยวญี่ปุ่น ที่เที่ยวหน้าหนาว หมู่บ้านชิราคาวาโกะ เทศกาลประดับไฟ เที่ยวญี่ปุ่น

กำหนดการออกแล้ว! งานแสดงไฟ หมู่บ้านชิราคาวาโกะ ปี 2019

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / กำหนดการออกแล้ว! งานแสดงไฟ หมู่บ้านชิราคาวาโกะ ปี 2019

จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี สำหรับ งานแสดงไฟ หมู่บ้านชิราคาวาโกะ (Shirakawago Winter Light-Up) อีกหนึ่งกิจกรรมไฮไลท์ของการมาเที่ยวญี่ปุ่นหน้าหนาว และในปี 2019 นี้ ทางผู้จัดงานก็ได้เผย กำหนดการเปิดไฟ Light up ออกมาแล้ว สิ่งที่แตกต่างไปจากเดิมเลยคือ นักท่องเที่ยวจะต้องจองผ่านระบบของเว็บไซต์เท่านั้น ไม่มีการแจกบัตรคิวเหมือนปีที่ผ่านมา

กำหนดการออกแล้ว! งานแสดงไฟ
หมู่บ้านชิราคาวาโกะ 2019

เผลอแป๊ปเดียวก็ใกล้จะสิ้นปีซะแล้ว และนั่นคือการมาถึงของฤดูหนาว ในประเทศญี่ปุ่นเขาก็จะมีการจัดเทศกาลประดับไฟอยู่หลายเมืองเลยค่ะ อย่างที่ หมู่บ้านชิราคาวาโกะ หมู่บ้านที่ได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากยูเนสโก้ ซึ่งทุกปีจะมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลมาชมกันจำนวนมาก ตั้งแต่เดือนมกราคม ถึง กุมภาพันธ์ เพราะบ้านแต่ละหลังถูกปกคลุมไปด้วยหิมะขาวโพลน ตัดกับแสงไฟประดับสีเหลืองนวล ทำให้ภาพออกมาสวยงาม จนต้องไปเห็นด้วยตาตัวเอง!!

กำหนดการเปิดไฟ Light up ที่่หมู่บ้านชิราคาวาโกะ ในปี 2019 จะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมระหว่างเวลา 17.30 – 19.30 น. โดยแบ่งเป็นทั้งหมด 6 รอบด้วยกัน ดังนี้

รอบที่ 1 วันที่ 14 มกราคม 2019

รอบที่ 2 วันที่ 20 มกราคม  2019

รอบที่ 3 วันที่ 27 มกราคม 2019

รอบที่ 4 วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2019

รอบที่ 5 วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2019

รอบที่ 6 วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2019

ทั้งนี้ เพื่อไม่ให้เกิดความแอดอัดของฝูงชน ผู้ที่ประสงค์เข้าชมงานแสดงไฟหมู่บ้าน รวมถึงจุดชมวิวชั้นบน จะต้องทำการจองล่วงหน้าทางเว็บไซต์ shirakawa-go.gr.jp เท่านั้น เพื่อส่งใบคำร้องขอเข้าชมหมู่บ้าน ระหว่างวันที่ 10-30 สิงหาคม 2018

ใบคำร้องขอเข้าชมหมู่บ้าน แบ่งออกเป็น 4 ประเภท คือ

1. Stay Overnight : นักท่องเที่ยวที่เข้าพักในหมู่บ้าน ถ้ายื่นใบจองแล้วสามารถขึ้นไปจุดชมวิวได้เลย โดยที่ไม่ต้องผ่านการสุ่มจับฉลาก

2. Using the parking lot : นักท่องเที่ยวที่เดินทางด้วยตนเอง โดยรถยนต์แบบไปกลับ และต้องใช้ที่จอดรถ ถ้ายื่นใบจองแล้ว ต้องผ่านการสุ่มจับฉลาก ผู้ที่ผ่านการจับฉลากจึงจะสามารถขึ้นไปชมวิวที่จุดชมวิวด้านบนได้

3. นักท่องเที่ยวที่เดินทางมากับบริษัททัวร์ (Tour Bus) ต้องจองผ่านเอเจนท์หรือบริษัททัวร์เท่านั้น

4.นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาด้วยรถบัส (Bus) จองผ่านบริษัทรถบัสที่ให้บริการ

อ๊ะๆ อย่าลังเลใจนาน รีบจองคิวต่างๆ นาๆ ให้พร้อม แล้วกดจองตั๋วเครื่องบินให้ไว เตรียมอุปกรณ์กันหนาวไปกันด้วย เพราะช่วงนั้นอุณภหูมิติดลบนะจ๊ะ แต่รับรองว่าสวยคุ้มค่าแก่การเสียตังค์แน่นอน

ที่มา : tiewyeepoon, chillchilljapanredlovetree
ภาพจาก : Flickr